fbpx
Homeผู้หญิง5 สูตรลับจากธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน บำรุงผิวให้เนียนนุ่มขึ้น

5 สูตรลับจากธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน บำรุงผิวให้เนียนนุ่มขึ้น

สาวๆ หลายคนประสบกับปัญหาของผิวแห้ง โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่อากาศแห้ง ส่งผลทำให้ผิวหน้าแห้ง แตกลอกเป็นขุย เวลาจะแต่งหน้า เครื่องสำอางก็ไม่ติดหน้า นอกจากนี้ผิวแห้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยก่อนวัย สีผิวไม่สม่ำเสมอ ฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือบางคนหากมีอาการผิวแห้งมากๆ ก็อาจจะเกิดการระคายเคืองจนเป็นแผลได้ สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหา ผิวแห้งกร้าน วันนี้เรามีสูตรลับจากธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวแห้ง ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นมาฝาก ทำแล้วรับรองได้ว่าบอกลาปัญหาผิวแห้งกร้านไปได้เลย

ผิวแห้งกร้าน ปัญหาผิวที่กวนใจสาวๆ

ผิวแห้งกร้าน ถือเป็นปัญหากวนใจสาวๆ เพราะนอกจากจะทำให้แต่งหน้าไม่สวย เครื่องสำอางไม่เกาะหน้าแล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ปัญหาผิวแห้งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นทางพันธุกรรม สภาพอากาศ อายุที่เพิ่มขึ้น การอาบน้ำอุ่นเป็นประจำ และผิวขาดการบำรุง ผิวแห้งเป็นขุย คือสภาพผิวที่ขาดความชุ่มชื้น เกิดจากการสูญเสียน้ำให้กับบรรยากาศโดยการระเหยออกเช่นสภาพอากาศ หรือการอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานๆ ปัญหาผิวแห้งยังทำให้มีโอกาสเกิดโรคผิวหนังชนิดต่างๆ ได้ง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้นการดูแลผิว ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมกับการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ ครีมบำรุงผิว การดูแลผิวหน้าเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านได้

5 สูตรลับจากธรรมชาติ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม

อยากผิวหน้าสวยใส เนียนนุ่มชุ่มชื้น บอกลาผิวแห้งกร้าน วันนี้เรามี 5 สูตรลับจากธรรมชาติ มาช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น เป็นสูตรง่ายๆ ทำแล้วรับรองเห็นผลแน่นอน จะมีสูตรไหนบ้างนั้นตามเรามาดูกันเลย

1.สูตร กล้วยหอม+นมสด

สาวๆ รู้หรือไม่ว่ากล้วยหอมที่แสนอร่อยนี่ อุดมไปด้วยโพแทสเซียม และวิตามินอี ที่จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยแก้ปัญหา ผิวแห้งกร้าน แถมยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย อยากผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำกล้วยหอม 1 ลูกมาบดละเอียด ผสมกับนมสดครึ่งแก้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกไว้ที่ใบหน้า 15 – 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ก็จะได้ผิวที่เนียนนุ่มชุ่มชื้นแล้ว

2.สูตร ว่านหางจระเข้ + น้ำผึ้ง

สาวๆ หลายคนก็คงจะเคยได้ยินกิตติศัพท์ของว่านหางจระเข้มาแล้ว ในเรื่องให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เพราะเมือก และวุ้นของว่านหางจระเข้จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แถมยังช่วยลดอุณหภูมิผิว ช่วยปลอบประโลมผิวหลังโดนทำร้ายจากแสงแดด ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น ส่วนน้ำผึ้งก็เป็นตัวให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว อยากผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น เพียงแค่นำว่านหางจระเข้มาบดละเอียดผสมเข้ากับน้ำผึ้ง และพอกหน้าทิ้งไว้ 20 – 30 นาที และล้างออกด้วยน้ำเย็น

3.สูตร มะเขือเทศ + โยเกิร์ต

สูตรมะเขือเทศ โยเกิร์ต บอกเลยว่าสูตรนี้เด็ดมาก เพราะจะช่วยให้ ผิวแห้งเป็นขุย กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้นทันที เพราะเป็นที่รู้จักกันดีว่ามะเขือเทศมีกรด AHA และวิตามินซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนโยเกิร์ตก็ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัย สูตรนี้แค่นำมะเขือเทศสุก 1 ลูกมาล้างเอาเม็ดออก แล้วนำไปบดให้ละเอียด จากนั้นผสมโยเกิร์ตเข้าไป นำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 15 – 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองว่าจะได้ผิวหน้าที่เนียนนุ่มชุ่มชื้นทันทีแน่นอน

4.สูตร แตงกวา + น้ำมันมะพร้าว

แตงกวามีกรดอะมิโน และเกลือแร่ต่างๆ ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น ยืดหยุ่นแก่ผิว นอกจากนี้แตงกวายังช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ ผิวแห้งกร้านจากแสงแดด ให้กลับมาชุ่มชื้น ส่วนน้ำมันมะพร้าวก็ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวแห้งกร้าน กลับมาชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล โกลว์ฉ่ำขึ้น เพียงแค่นำแตงกวาปอกเปลือกออกให้หมด จากนั้นนำมาบดละเอียดผสมน้ำมันมะพร้าว และนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 – 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5.สูตร น้ำผึ้ง + มะนาว

อีกหนึ่งสูตรเด็ดพิชิต ผิวแห้งกร้าน วิตามินซีจากมะนาวจะช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส น้ำผึ้งช่วยเรื่องของความชุ่มชื้นแก่ผิว สูตรนี้นอกจากจะคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยลดสิว และรอยสิวได้ดีอีกด้วย เพียงแค่นำมะนาวมาบีบเอาน้ำประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ซ้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ผิวหน้าก็จะกระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื้นแล้ว

เคล็ดลับดูแลผิวไม่ให้ผิวแห้ง

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากให้ผิวแห้งกร้าน เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ โดยสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

  • เลี่ยงการอาบน้ำอุ่นจัด ควรอาบน้ำในอุณหภูมิที่ปกติ
  • เลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอมและสารกันเสีย
  • หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสบู่ เนื่องจากสบู่เป็นสารชำระร่างกายที่ได้จากไขมันธรรมชาติ และโซเดียมไฮดรอกไซด์ที่มีความเป็นด่างสูงเมื่อใช้ล้างหน้าจะทำให้ใบหน้าสูญเสียความชุ่มชื้น
  • ดื่มน้ำเปล่ามากๆ ควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว อย่างน้อย 8 – 10 แก้วต่อวัน

และนี่คือ 5 สูตรลับจากธรรมชาติ ที่จะคืนความชุ่มชื้นให้กับ ผิวแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล สาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้ง ก็ลองนำสูตรที่เราได้นำมาฝากนี้ ไปปรับใช้ดู รับรองได้ว่าผิวหน้าจะกลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น บอกลาผิวแห้งกร้านได้เลย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular