fbpx
Homeผู้หญิง10 ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง ที่นิยมในปี 2023

10 ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง ที่นิยมในปี 2023

เมื่อคู่บ่าวสาวมีแพลนว่าจะแต่งงาน นอกจากจะวุ่นกับการจัดหาสถานที่ พิมพ์การ์ดเชิญ เตรียมชุดหมั้น ชุดแต่งงานแล้ว  อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ ของชำร่วย ที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าที่จะตัดสินใจหากันได้ แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวันนี้เรามี 10 ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง สุดเก๋ยอดนิยมในปี 2023 มาฝาก เพื่อเป็นไอเดียในการเลือกของชำร่วยของคู่บ่าวสาวได้ง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้นตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

ของชำร่วยงานแต่ง สำคัญอย่างไร                                               

การแจกของชำร่วยงานแต่ง เริ่มแรกมาจากประเทศอังกฤษ เมื่อคู่บ่าวสาวได้ทำการแจกริบบิ้นที่ผูกเป็นเงื่อนเอาไว้ให้แขกที่มาร่วมงาน เพื่อเป็นสิ่งแทนใจ แทนความขอบคุณที่ให้เกียรติมาร่วมงาน จากนั้นมาก็แพร่กระจายวัฒนธรรมนี้ไปทั่วโลก รวมถึงเมืองไทยด้วย ซึ่งการแจกของชำร่วยนั้นถือเป็น “ของแทนใจ”ทำให้ผู้รับเกิดความประทับใจ และระลึกถึงพิธีมงคลสมรสนี้ในทุกๆ ครั้ง ที่ได้มองเห็นของ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ใน งานแต่งงาน งานมงคลต่างๆ รวมถึงงานศพด้วย

ควรเลือกของชำร่วยแบบไหนดี

ของชำรวยในงานแต่งงานถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในพิธีมงคลสมรส ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมอบแทนคำของคุณให้กับแขกที่มาร่วมงาน การเลือกของชำร่วยงานแต่ง นั้นจึงต้องพิถีพิถัน เลือกของชำร่วยอย่างไรให้ถูกใจผู้รับมาดูกันเลย

  • เลือกของชำร่วยที่สื่อความหมายที่เป็นมงคล
  • เลือกของชำร่วยให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้
  • เลือกของชำร่วยที่มีความทันสมัย หรืออยู่ในกระแสนิยม
  • ควรเลือกของชำร่วยที่เป็นของใช้ มากกว่าอาหาร
  • เลือกของชำร่วยที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง
  • เลือกของชำร่วยที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย

10 ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง ที่นิยมที่สุด

สำหรับคู่บ่าวสาวที่วางแพลนว่าจะแต่งงาน และกำลังมองหาของชำร่วยงานแต่ง แทนคำขอบคุณกับแขกที่มาร่วมงาน แต่ยังไม่รู้จะเลือกอะไรดี วันนี้เรามี 10 ไอเดียเลือกของชำร่วยมาฝาก รับรองโดนใจแขกที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน

1.สบู่หอมแฮนด์เมด

สบู่หอมแฮนด์เมดแบบ DIY ที่บ่าวสาวทำเอง แจกเอง ออกแบบแพ็กเกจเองในแบบของคุณ รับรองประทับใจแขกที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน แถมยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย

2.หมอนอิง

อีกหนึ่งของชำร่วยงานแต่ง ที่คู่บ่าวสาวนิยมแจกในงานแต่งนั่นก็คือ หมอนอิง ซึ่งอาจจะเพิ่มสกรีนรูปของทั้งคู่ หรือข้อความแทนคำขอบคุณลงไปในหมอนด้วยก็ได้ เป็นของชำร่วยที่รับรองว่าแขกที่มาร่วมงานต้องประทับใจอย่างแน่นอน

3.ถุงผ้าลดโลกร้อน

หากคุณเป็นคู่แต่งงานนักอนุรักษ์ รักโลก รักธรรมชาติ ถุงผ้าลดโลกร้อน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง ที่น่ารักน่าสนใจ แถมก็ถูกใจแขกที่มาร่วมงานด้วย เพราะสามารถนำไปใช้ใส่ของหิ้วไปไหนมาไหนได้ด้วย และเมื่อเห็นถุงผ้าทีไร แขกก็จะนึกถึงงานแต่งของคุณทั้งคู่ด้วย

4.ตะเกียบคู่ หรือชุดช้อนส้อม

ของชำร่วยที่มาเป็นคู่อย่าง ช้อนส้อม หรือไม่ก็ตะเกียบ ถือเป็นของชำร่วยมงคล งานแต่งงาน เพราะเปรียบเหมือนชีวิตคู่ของบ่าวสาวที่ไม่มีวันแยกจากกัน ชีวิตคู่ยืนยาว ครองรักกันยาวนาน เป็นคำอวยพรให้สมรสมีชีวิตคู่ที่ยืนยาวตลอดไป

5.เทียนหอม

เทียนหอมอีกหนึ่ง ของชำร่วยงานแต่ง สุดฮิต การให้เทียนหอมบ่งบอกถึงความรุ่งโรจน์ของชีวิตคู่ เปรียบเหมือนแสงเทียนที่เปล่งประกาย อีกทั้งความหอมของเทียนเมื่อจุดมากระจายความหอมไปทั่ว ช่วยให้ผ่อนคลาย ทำให้แขกที่มาร่วมงานนึกถึงคู่แต่งงานแสนหวานเหมือนกับเทียนหอม

6.กระถางต้นไม้เล็กๆ

ของชำร่วยงานแต่งที่เป็นต้นไม้มงคลกระถางเล็กๆ แทนคำขอบคุณ จะยิ่งทำให้งานแต่งดูอบอุ่นน่ารักไปอีกแบบ ควรเลือกต้นไม้เล็กๆ ที่เป็นมงคลอย่างเช่นต้น แคคตัส ช้อนเงิน ช้อนทอง แก้วมงคลแคระเป็นต้น ใส่ในกระถางเล็กๆ สามารถนำไปตั้งโชว์ หรือปลูกต่อได้ รับรองถูกอกถูกใจแขกที่มาร่วมงานแน่นอน

7.เครื่องหอม

เครื่องหอม ให้ความหมายถึงความรักที่หวานชื่น หอมหวน และสดใหม่อยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่คู่บ่าวสาวหลายคู่นิยมเลือกเป็นของชำร่วยในงานแต่ง การมอบเครื่องหอมในวันพิเศษอาจเลือกดอกไม้ที่เป็นมงคลเช่น กุหลาบ บุหงา ลิลลี่ พีโอนีเป็นต้น เพราะดอกไม้เหล่านี้สื่อถึงความรัก ความหวานชื่น และทุกครั้งที่ได้กลิ่นก็ยังคงสดชื่นเสมอ

8.น้ำผึ้ง

หวานปานน้ำผึ้ง เป็นคำเปรียบเปรยสำหรับความรักที่แสนหวาน การเลือกของชำร่วยงานแต่ง เป็นน้ำผึ้ง ถือเป็นของมงคล มอบน้ำผึ้งขวดเล็กให้กับแขกที่มาร่วมงานเพื่อมอบสุขภาพที่ดี แถมให้แขกรับรู้ด้วยว่ารักของคุณทั้งคู่หวานแหววกันมากแค่ไหน

9.แก้วมัครูปคู่

มอบแก้วมัคเป็นของชำร่วยในงานแต่งเป็นอีกหนึ่งของชำร่วยที่มีประโยชน์ และใช้ได้จริง ถือเป็นของชำร่วยยอดฮิต แก้วมัค เอาไว้ใส่เครื่องดื่มร้อนๆ กาแฟร้อน หรือเครื่องดื่มเย็นๆ ก็ย่อมได้ ออกแบบน่ารักๆ ใครเห็นก็อยากได้ รับรองแขกประทับใจแน่นอน

10.พวงกุญแจ

อีกหนึ่งของชำร่วยยอดฮิตสำหรับงานแต่งงานก็คือ พวงกุญแจ และถือเป็นของชำร่วยที่มีประโยชน์ที่แขกสามารถเอากลับไปใช้งานได้จริง และในทุกครั้งที่นำมาใช้จะทำให้ทุกคนนึกถึงคู่แต่งงานแสนหวานคู่นี้อย่างแน่นอน

และนี่คือ 10 ไอเดียของชำร่วยงานแต่ง ที่เราได้รวบรวมมาฝากคู่บ่าวสาวในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้าง ถูกใจบ้างหรือไม่ คู่บ่าวสาวคู่ไหนที่ยังไม่มีไอเดียของชำร่วยในงานแต่ง ไอเดียที่เราได้นำมาฝากนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณไม่มากก็น้อย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular