fbpx
Homeผู้หญิงวิธีแก้ส้นเท้าแตก กับ 7 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำแล้วได้ผลชัวร์

วิธีแก้ส้นเท้าแตก กับ 7 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำแล้วได้ผลชัวร์

อวัยวะที่รองรับน้ำหนักทั้งหมดของร่างกายเมื่อเรายืนขึ้น รวมถึงเป็นอวัยวะเบื้องล่างสุดของร่างกายของคนเราก็คือเท้านั่นเอง แม้จะเป็นอวัยวะที่มักถูกมองข้ามแต่เท้าก็เป็นหนึ่งอวัยวะที่ทุกท่านต้องมั่นช่วยกันดูแลเพราะหากเกิดปัญหากับเท้าขึ้นมาก็จะนำมาซึ่งความไม่สบายกายอย่างที่หลาย ๆ ท่านกำลังประสบกับปัญหาส้นเท้าแตก และก็ยังนำมาซึ่งความไม่สบายใจซึ่งทำให้สวมใส่รองเท้าได้ไม่สวย หรือ บางรองเท้าที่มีการเปิดส้นเท้าก็ทำให้คุณเกิดความไม่มั่นในขณะสวมใส่ได้ สำหรับบทความนี้เราจึงขอรวบรวมวิธีแก้ส้นเท้าแตกกับ 7 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน รวมถึงทั้ง 7 วิธีล้วนเป็นวิธีที่ให้ผลดีทั้งสิ้น

7 วิธีแก้ส้นเท้าแตก ต้องลอง!

ปัญหาส้นเท้าแตกจัดเป็นหนึ่งปัญหาที่มักกวนใจหลาย ๆ ท่าน ด้วยเป็นปัญหาที่หลายท่านเกิดความเคอะเขินหากต้องปรึกษาหรือต้องพูดคุย ปัญหาดังกล่าวนี้เมื่อเกิดขึ้นแล้วจึงมักถูกเก็บไว้ แล้วต้องหาทางแก้ไขด้วยตัวเอง แต่ในบทความนี้เราได้รวบรวม วิธีแก้ส้นเท้าแตก มาให้ทุกท่านแล้วถึง 7 วิธีด้วยกัน ดังนี้

  1. การใช้วาสลีนทาบริเวณส้นเท้าที่แตก ซึ่งวาสลีนมีคุณสมบัติเป็น Emollient ทำหน้าที่ในการเคลือบคลุมผิวหนังไม่ให้ความชุ่มชื้นภายในผิวเล็ดลอดออกมา ในส่วนนี้เมื่อคุณทาวาสลีนบริเวณส้นเท้าจึงเป็นการช่วยคงและรักษาความชุ่มชื้นภายในผิวบริเวณส้นเท้าไว้นั่นเอง ผิวบริเวณส้นเท้าจึงมีความชุ่มชื้นที่พอดีและสมดุลในที่สุด อาการแตกจึงลดลงและหายไปได้ วิธีแก้ส้นเท้าแตกวิธีนี้จึงได้รับความนิยมสูงเพราะเห็นผลเร็ว อีกทั้งยังช่วยให้ผิวบริเวณส้นเท้าอ่อนนุมขึ้นได้อีกด้วย
  2. การแช่เท้าในน้ำอุ่นอาจมีการผสมเกลือสปาเข้าไป โดยแช่เป็นเวลา 15 นาที น้ำอุ่นจะช่วยทำให้ผิวหนังชั้นหนังกำพร้าซึ่งเป็นชั้นที่อยู่นอกสุดของส้นเท้าเกิดการหลุดลอกออกมาได้ ทำให้รอยแตกบริเวณส้นเท้าแลดูจางลงและตื้นขึ้นในเวลาถัดมา และหากคุณใช้เกลือสปาสำหรับการแช่น้ำร่วมด้วย เกลือสปาเหล่านี้มักมีการผสมส่วนของสมุนไพรที่ช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย เป็นการสมานส่วนของผิวหนังที่แตก รวมถึงตัวเกลือเองก็ช่วยในการฆ่าเชื้อบริเวณส้นเท้าได้อีกด้วย
  3. ใช้เปลือกกล้วยถูบริเวณส้นเท้าที่แตกทุกวันเป็นเวลา 15 นาที จะช่วยลดอาการแตกของส้นเท้า พร้อมช่วยให้ส้นเท้ากลับมาเนียนนุ่มได้อีกด้วย ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากในเปลือกกล้วยมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างฟีนอลที่จะไปช่วยในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งตัวเปลือกกล้วยยังมีส่วนของความชุ่มชื้นทำให้ผิวส้นเท้าบริเวณที่ถูมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย
  4. ใช้ถุงลอกเท้า ซึ่งจัดเป็นวิธีแก้ส้นเท้าแตกที่ค่อนข้างทันสมัยกันสักหน่อย แถมการออกแบบถุงลอกเท้านี้ก็ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้งาน เพียงแค่คุณสวมถุงลอกเท้าทิ้งไว้ตามระยะเวลาที่แต่ละถุงลอกเท้าแนะนำอาจจะเป็น 15 นาทีบ้าง 30 นาทีบ้าง หลังจากนั้นก็ถอดถุงลอกเท้าเหล่านี้ออก เมื่อถอดออกเท้าของคุณจะกลับมาเนียนนุ่ม ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากถุงลอกเท้าจะมีส่วนผสมของกรดอ่อน ๆ ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวของส้นเท้านั่นเอง แต่วิธีแก้ส้นเท้าแตกนี้จะไม่เหมาะกับส้นเท้าแตกที่ลึกมากเพราะกรดอ่อน ๆ เหล่านี้จะทำให้เกิดการแสบผิวบริเวณส้นเท้าได้
  5. การใช้ครีมที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับส้นเท้าที่ต้องมีความเข้มข้นของสารให้ความชุ่มชื้นในครีมมากเป็นพิเศษ
  6. การขัดเท้าจะช่วยให้ผิวบริเวณส้นเท้าเกิดการหลุดลอกมีการเผยผิวใหม่ที่เนียนนุ่มขึ้น โดยการขัดเท้าก็ทำได้หลายวิธีทั้งการขัดเท้าด้วยที่ขัดเท้าไฟฟ้า หรือ การขัดเท้าด้วยเกลือ เป็นต้น
  7. การแช่เท้าในน้ำสบู่ จากนั้นจึงถูด้วยวาสลีนและน้ำมะนาว ซึ่งก็เป็นวิธีแก้ส้นเท้าแตกที่ช่วยทั้งการผลัดเซลล์ผิวบริเวณส้นเท้า จากนั้นก็ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับส้นเท้าต่อ

ดูแลส้นเท้าอย่างไรไม่ให้แตก

ถัดมาเราก็จะพบกับวิธีง่าย ๆ ในการดูแลส้นเท้าของคุณ ดังนี้

  • ทาครีมเผื่อไปยังส้นเท้าบ้าง
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย
  • สวมใส่รองเท้าที่มีพื้นนุ่ม น้ำหนักเบา รองรับกับสรีระของเท้าคุณ
  • สวมใส่รองเท้าสำหรับอยู่บ้านเมื่อคุณเดินอยู่ภายในอาคาร
  • สวมใส่ถุงเท้าในช่วงเวลานอน โดยเฉพาะผู้ที่นอนในห้องแอร์
  • หมั่นขัดเท้าเพื่อลดการหมักหมมของผิวหนังที่ไม่หลุดลอกตามธรรมชาติบริเวณส้นเท้า
  • หากต้องฝ่าน้ำท่วมโดยแช่เท้าในน้ำ ให้รีบทำความสะอาดเท้า ฟอกสบู่ พร้อมเช็ดให้แห้งทันที

ส้นเท้าแตกอีกหนึ่งปัญหาที่สามารถเกิดได้กับทุกคน แต่เมื่อคุณได้อ่านบนความนี้กันจบไม่ว่าคุณจะกำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่หรือจะเป็นคนรอบข้างของคุณที่กำลังเผชิญกับปัญหาดังกล่าวก็ล้วนไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะคุณจะมีถึง 7 วิธีแก้ส้นเท้าแตกที่สามารถช่วยลดและขจัดปัญหาดังกล่าวไปได้ ทำให้คุณสามารถเผยส้นเท้าที่เนียนนุ่มเหมาะกับการสวมใส่รองเท้าทุกคู่ทุกแบบ

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular