fbpx
Homeการตั้งครรภ์ลูกพรุนแก้ท้องผูก คนท้องกินได้ ขับถ่ายง่าย ดีต่อสุขภาพ

ลูกพรุนแก้ท้องผูก คนท้องกินได้ ขับถ่ายง่าย ดีต่อสุขภาพ

งุ่นเป็นผลไม้สด ซึ่งมีชื่อแตกต่างจากผลไม้แห้งของมันซึ่งก็คือลูกเกด โดยลักษณะดังกล่าวนี้ก็เป็นลักษณะการเรียกผลไม้แห้งและผลไม้สดที่เกิดกับผลไม้อย่างลูกไหน หรือ ลูกพลัมเช่นเดียวกัน ในส่วนของลูกไหนหรือลูกพลัมแห้ง เราก็จะเรียกว่าลูกพรุน ซึ่งถือเป็นผลไม้แห้งที่หลาย ๆ ท่านอาจเคยรับประทานหรือรู้จักกันมาบ้างแล้ว และหลาย ๆ ท่านก็คงจะทราบถึงสรรพคุณสุดโดดเด่นอย่าง ลูกพรุนแก้ท้องผูก ซึ่งลูกพรุนก็สามารถรับประทานหรือดื่มได้ทั้งคนทั่วไปและคนท้อง อีกทั้งยังเป็นผลไม้แห้งที่แนะนำในคนท้องอีกด้วย นอกจากนี้ลูกพรุนก็มีวิธีการรับประทานที่หลากหลายทั้งการรับประทานแบบแห้งหรือการดื่มเป็นน้ำลูกพรุนโดยในบทความนี้เราได้รวบรวมคุณประโยชน์ของลูกพรุนทั้งลูกพรุนแก้ท้องผูก รวมถึงการรับประทานหรือดื่มน้ำลูกพรุนในคนท้องว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง

ลูกพรุนแก้ท้องผูก คนท้องกินได้ ช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้น

ลูกพรุนมีสรรพคุณสุดโดดเด่นในส่วนของการแก้ท้องผูกได้อย่างเห็นผล โดยในนาฬิกาชีวิตที่เหมาะสมกับการขับถ่ายของคนเราก็คือช่วงเวลา 05.00 น. – 07.00 น. แต่หลาย ๆ ท่านก็ไม่ได้ตื่นในช่วงเวลาดังกล่าว หรือ บางท่านก็ถ่ายได้ค่อนข้างยากหรือที่เรียกว่าท้องผูกนั่นเองลูกพรุนแก้ท้องผูก ได้จากเส้นใยหรือไฟเบอร์ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในลูกพรุน รวมถึงลูกพรุนยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายได้ง่ายขึ้น ด้วยสรรพคุณที่ ลูกพรุนแก้ท้องผูก จึงเหมาะอย่างมากสำหรับคนท้องเพราะด้วยสรีระที่เปลี่ยนไปของคนท้องที่ทำให้เกิดการกดทับของอวัยวะภายในช่องทางแล้วทำให้ถ่ายได้ยากหรือท้องผูก ลูกพรุนหรือ น้ำลูกพรุน จึงตอบโจทย์การแก้ปัญหานี้ในคนท้องได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์ของลูกพรุนต่อคนท้อง

ถัดมาเราก็ไปพบกับคุณประโยชน์อื่น ๆ ของลูกพรุน นอกจากลูกพรุนแก้ท้องผูก ซึ่งเราได้รวบรวมมาแล้ว โดยจัดเป็นคุณประโยชน์ที่เน้นไปที่คนท้องโดยเฉพาะ ดังนี้

1.ลูกพรุนช่วยเสริมสร้างความเข้มข้นของเลือดในคนท้องได้ เพราะลูกพรุนอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่ช่วยลดอาการเลือดจาง ซึ่งเป็นหนึ่งปัญหาที่มักพบในคนท้อง

2.ลูกพรุนช่วยลดความอ่อนล้า และเพิ่มความสดชื่นในรอบวัน เนื่องด้วยลูกพรุนอุดมไปด้วยวิตามินบี 2 ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงประสาทและสมองที่จะส่งผลดีทั้งต่อคุณแม่และทารกในครรภ์

3.ลูกพรุนช่วยลดอาการหวัดและเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดีทั้งนี้ก็เนื่องมาจากลูกพรุนเป็นผลไม้แห้งที่อุดมไปด้วยวิตามินซีนั่นเอง

4.ลูกพรุนช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกายของคุณแม่เพราะลูกพรุนอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหนึ่งในสาเหตุของริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

5.ลูกพรุนช่วยปกป้องร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์จากมลภาวะที่คุณแม่ต้องเผชิญในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นฝุ่น ควัน หรือแสงแดดจัดที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยภายในครรภ์ได้ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากลูกพรุนเป็นผลไม้แห้งที่อุดมไปด้วยวิตามินอีนั่นเอง

6.ลูกพรุนช่วยลดคลอเรสเตอรอลในเลือดได้เป็นอย่างดี จึงเป็นผลไม้อบแห้งชนิดหนึ่งที่มาช่วยเสริมสร้างสมดุลแห่งไขมันในร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์ได้

7.ลูกพรุนช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะที่อาจเกิดขึ้นได้ในคุณแม่ตั้งครรภ์ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากลูกพรุนช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อซึ่งเป็นอาการที่พบเมื่อปวดศีษะ ดังนั้นหากลดอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้ อาการปวดศีรษก็จะลดลงตามไปด้วย

8.ลูกพรุนช่วยให้คุณแม่คลายวิตกกังวลและเกิดความผ่อนคลายในแต่ละวันได้ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากลูกพรุนอุดมไปด้วยธาตุโพแทสเซียมซึ่งเป็นหนึ่งในธาตุที่ช่วยควบคุมในส่วนของการผ่อนคลายของร่างกายคุณแม่

9.ลูกพรุนช่วยในการบำรุงสายตาได้โดยเฉพาะในคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ต้องเร่งการบำรุงเพื่อให้พร้อมสำหรับทั้งคุณแม่และคุณลูก

10.ลูกพรุนช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้กับลูกน้อยในครรภ์ รวมถึงการทดแทนแคลเซียมที่ลดลงจากการตั้งครรภ์ของคุณแม่ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากลูกพรุนเป็นผลไม้แห้งที่อุดมไปด้วยธาตุแคลเซียมนั่นเอง

น้ำลูกพรุน อร่อย แก้ท้องผูก เพิ่มความสดชื่น

เราจะพบว่าลูกพรุนแก้ท้องผูก เป็นสิ่งแรก ๆ ที่หลาย ๆ ท่านคิดถึงเมื่อเอ่ยถึงผลไม้แห้งชนิดนี้กันเลย นอกจากลูกพรุนแก้ท้องผูก แล้วลูกพรุนยังช่วยในส่วนของการเพิ่มความสดชื่นในช่วงวันได้อีกด้วย ซึ่งนิยมบริโภคในรูปแบบของน้ำ ลูกพรุนจึงนับเป็นผลไม้แห้งที่มีประโยชน์ทั้งต่อคนทั่วไปรวมถึงคนท้องอีกด้วย

จากบทความข้างต้นเราจะพบว่าลูกพรุนแก้ท้องผูก เป็นเพียงคุณประโยชน์หนึ่งของลูกพรุนเท่านั้น แต่ลูกพรุนยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายอย่างที่กล่าวไว้ในบทความ และกรรมวิธีหนึ่งที่นิยมนำมาใช้ในการบริโภคลูกพรุนก็คือการแปรรูปจากลูกพรุนให้กลายเป็น น้ำลูกพรุน ซึ่งจะช่วยทำให้บริโภคได้ง่ายและสะดวกขึ้น อีกทั้งลูกพรุนยังเป็นผลไม้แห้งที่เหมาะสมสำหรับการบริโภคทั้งของบุคคลทั่วไปและคนท้องทำให้ลูกพรุนกลายเป็นผลไม้ยอดฮิตกันเลย อย่างไรก็ดีส่วนของปริมาณที่เหมาะสมในการบริโภคลูกพรุนก็เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาร่วมด้วย เพราะจากคุณประโยชน์ที่จะได้รับอาจกลายเป็นโทษที่ได้รับเพราะบริโภคลูกพรุนในปริมาณที่มากเกินพอดีก็เป็นได้

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular