fbpx
Homeรีวิวที่กั้นเตียงเด็ก แบบไหนดี? ได้มาตรฐาน ป้องกันลูกน้อยนอนตกเตียง

ที่กั้นเตียงเด็ก แบบไหนดี? ได้มาตรฐาน ป้องกันลูกน้อยนอนตกเตียง

 เมื่อลูกน้อยของคุณแม่โตขึ้น ก็ได้เวลาย้ายจากการนอนเปล หรือเตียงนอนเด็กเล็กมาเป็นที่นอนแบบปกติทั่วไป แต่สิ่งหนึ่งที่คุณแม่หลายคนกังวลนั่นก็คือ กลัวว่าลูกจะตกเตียง เนื่องจากลูกยังเล็กยังไม่เคยชิน และเด็กเล็ก ๆ ก็มักจะนอนดิ้นหากไม่มีที่กั้นไว้รับรองว่าลูกน้อยของคุณแม่ได้ลงไปนอนบนพื้นแน่ ๆ สำหรับคุณแม่ที่กำลังเจอปัญหาแบบนี้ ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้เรามีตัวช่วยที่ดีป้องกันลูกตกเตียงนอนนั่นก็คือ ที่กั้นเตียงเด็ก หลายยี่ห้อมาแนะนำ พร้อมวิธีเลือกอย่างไรให้ได้ของคุณภาพ และตอบโจทย์ที่สุด หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่า

ที่กั้นเตียงเด็ก จำเป็นไหม?

ที่กั้นเตียงเด็กจำเป็นหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าจำเป็นมาก เพราะวัยเด็กเป็นวัยที่ซุกซน และมักจะทดลองทำสิ่งที่อันตรายอยู่เสมอ หากคุณแม่จำเป็นจะต้องแยกลูกนอนเตียงเพียงลำพัง ที่กั้นเตียงนอนเด็กถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะช่วงเวลาที่ลูกน้อยอยู่คนเดียวตามลำพัง จะช่วยป้องกันไม่ให้ลูกตกเตียง หรือปีนป่ายออกมาจากเตียงได้ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุอันตราย สร้างความปลอดภัยให้กับลูก ๆ ได้อย่างแน่นอน เพียงแต่คุณแม่จะต้องเลือกที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ที่สำคัญอีกอย่างก็คือจะต้องติดตั้งและใช้งานอย่างถูกต้องเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ เพียงแค่นี้คุณแม่ก็จะอุ่นใจขึ้น กล้าที่จะปล่อยให้ลูกนอนเตียงเพียงลำพังได้

ควรเลือกที่กั้นเตียงเด็กอย่างไรดี

ในปัจจุบันมี ที่กั้นเตียง วางขายมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งก็มีทั้งราคาถูกแพงแตกต่างกันออกไป สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ยังไม่ทราบวิธีเลือกซื้อที่กั้นเตียงอย่างไร วันนี้เราได้รวบรวมวิธีเลือกซื้อที่กั้นเตียงที่ดีที่สุดมาฝาก โดยการเลือกซื้อนั้นคุณแม่จะต้องพิจารณาดังนี้

1.ความปลอดภัย วัสดุ และฟังก์ชันที่ใช้งาน

หลักสำคัญในการเลือกซื้อที่กั้นเตียงเด็ก คุณแม่จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้งาน หรือความปลอดภัยจากวัสดุที่ใช้ คุณแม่ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า ที่กั้นสามารถยึดกับเตียงได้แน่นหนามั่นคง สามารถขยับ หรือปรับเปลี่ยนได้ นอกจากนี้ควรพิจารณาว่าสามารถรองรับน้ำหนักของเด็กกรณีที่กลิ้ง เกาะ หรือพิงได้ดีแค่ไหนด้วย

2.ขนาด (ความกว้าง ความสูง)

ต่อมาคุณแม่ควรเลือกจากขนาดที่ต้องการอย่างเช่น ความกว้าง ความสูงของที่กั้น โดยความกว้างควรกว้างพอดีกับขนาดของเตียง และความสูงควรจะสูงพอดีที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เด็ก ๆ สามารถปีนได้ และถ้าสามารถปรับระดับความสูงได้ก็จะดีมาก เพราะจะให้ความปลอดภัยมากขึ้น และยังสามารถใช้งานได้นานจนกว่าลูกจะเข้าสู่วัยซนอย่างเต็มที่

3.การประกอบหรือติดตั้ง

ในส่วนนี้คุณแม่อาจจะให้คุณพ่อช่วยเลือก เพราะคุณพ่อซึ่งทำหน้าที่ประกอบที่กั้นเตียงเด็ก เองควรมองหาที่กั้นที่ประกอบง่าย ไม่กี่ขั้นตอน และสามารถประกอบได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทางแบรนด์เขาก็จะมีคู่มือวิธีติดตั้งให้มาอยู่แล้ว เพราะการติดตั้งที่ยากและไม่ถูกวิธีอาจจะไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันอุบัติเหตุได้

แนะนำ 4 ที่กั้นเตียงสำหรับเด็ก ได้มาตรฐานที่สุด

เมื่อได้รู้วิธีเลือก ที่กั้นเตียง ของลูกแล้ว คราวนี้เรามาดูยี่ห้อที่กั้นเตียงเด็กกันดีกว่า ว่ามียี่ห้อไหนได้มาตรฐาน และเป็นที่นิยมที่คุณแม่ให้ความไว้วางใจกันบ้าง วันนี้เราได้นำ 4 ยี่ห้อยอดนิยม คุณภาพดีมาแนะนำจะมียี่ห้อไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

1.ที่กั้นเตียงเด็ก Baby-boo

ที่กั้นเตียงเด็กจาก Baby-boo รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ถูกใจแม่ ๆ มากเป็นพิเศษ เพราะมีลวดลายที่สวยงาม น่ารัก แถมยังมีตาข่ายที่มีความกว้าง 0.2 มม. ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ไม่เหม็นหรืออับชื้น ตัวโครงสร้างเป็นเหล็กหุ้มด้วยฟองน้ำเพื่อกันการกระแทกของเด็ก ด้านบนมีตัวล็อคที่สามารถล็อคความแข็งแรงได้ดี ในกรณีที่เจ้าตัวเล็กบ้านไหนมีพลังงานเหลือล้น คุณแม่อุ่นใจได้เลย เพราะปลอดภัยสำหรับลูกน้อยแน่นอน

2.ที่กั้นเตียงเด็ก DODOLOVE

DODOLOVE แบรนด์ที่คุณแม่ให้ความไว้วางใจ เพราะแบรนด์นี้จะมีผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ และลูกน้อยหลายชนิด รวมถึงที่กั้นเตียงเด็ก ด้วย โดยจุดเด่นที่กั้นเตียงยี่ห้อนี้คือเรื่องของลวดลายที่ดูน่ารัก แถมยังมาพร้อมคุณภาพ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี อย่างแรกเลยที่กั้นสามารถที่จะปรับระดับความสูงได้ สามารถใช้งานกับเตียงที่หนาได้เป็นอย่างดี ส่วนระบบล็อคก็ออกแบบมาพิเศษล็อคง่าย สามารถล็อคป้องกันเด็ก ๆ เผลอไปกัดได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าเจ้าหนูจะหลับหรือจะตื่นก็ช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัยได้อย่างแน่นอน

3.ที่กั้นเตียงเด็ก Saker

ที่กั้นเตียงเด็กจาก Saker เป็นอลูมีเนียม อัลลอยซึ่งมีน้ำหนักที่เบา แต่แข็งแรงทนทาน โครงสร้างหุ้มด้วยวัสดุที่ให้ความยืดหยุ่น เพื่อลดการบาดเจ็บของเด็ก เนื้อผ้าตาข่ายรุ่นนี้ค่อนข้างยืดหยุ่น และช่วยระบายอากาศได้ดีเยี่ยม แข็งแรงทนทานไม่ขาดง่าย และไม่ว่าเจ้าตัวเล็กจะกลิ้ง หรือพิงก็บอกเลยว่าไม่มีปัญหา เพราะรุ่นนี้แข็งแรงทนทาน ยึดเกาะได้มั่นคง ปลอดภัยสำหรับลูกน้อยแน่นอน

4.ที่กั้นเตียงเด็กGLOWY STAR

ถึงแม้ว่า ที่กั้นเตียง แบรนด์นี้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ในเรื่องคุณภาพ และประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นถือว่าสมราคามาก ๆ เพราะตัวโครงสร้างเป็นเหล็กแข็งแรงทนทาน ฐานข้างล่างค่อนข้างยาว ติดตั้งได้อย่างมั่นคง ในส่วนของผ้าตาข่ายเองก็ทำมาจากผ้าไนลอนอย่างดี มีความเหนียวทนทาน ไม่ขาดง่าย สามารถทำความสะอาดได้ง่าย และที่สำคัญคือไม่เก็บกักไรฝุ่น และในส่วนของโครง และปุ่มปรับระดับต่าง ๆ ก็หุ้มด้วยผ้าอย่างดี เพื่อป้องกันการกระแทกของเด็ก สามารถเลื่อนผ้าขึ้นลงได้ไม่เกะกะ ที่กั้นเตียงเด็กรุ่นนี้บอกเลยว่าเป็นรุ่นที่ขายดี และได้รับความนิยมมาก ๆ

การเลือกที่กั้นเตียงสำหรับลูกนั้นอาจจะดูเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคุณพ่อคุณแม่ โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ แต่วิธีเลือกที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยที่ดี ทำให้คุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อที่กั้นเตียงเด็ก ง่ายขึ้น และได้คุณภาพดี ตอบโจทย์การใช้งานไม่มากก็น้อย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular