fbpx
Homeผู้หญิงวิธีแก้ปากแห้ง แตกเป็นขุย ให้เนียนนุ่มน่าจุ๊บมากขึ้น

วิธีแก้ปากแห้ง แตกเป็นขุย ให้เนียนนุ่มน่าจุ๊บมากขึ้น

ริมฝี ปากแห้งมาก นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาความสวย ความงามที่สาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ หลายคนต้องเผชิญ ซึ่งเป็นปัญหาริมฝีปากที่เกิดขึ้น และหลายคนก็ให้ความสำคัญกับการมีริมฝีปากสวยอิ่มเอิบเป็นอย่างมาก เพราะการมีริมฝีปากที่สวยเอิบอิ่มนั้นสามารถดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้หลายคนต่างค้นหาวิธีทำให้ริมฝีปากไม่แห้ง แตกเป็นขุย เพื่อให้มีสุขภาพริมฝีปากที่นุ่มเนียนมากขึ้น วันนี้เราเลยมี วิธีแก้ปากแห้ง เพื่อความชุ่มชื่น เนียนนุ่มให้กับริมฝีปากมาฝาก  พร้อมกับวิธีป้องกันไม่ให้ ปากแห้งมาก จะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

6 วิธีแก้ปากแห้ง เพิ่มความเนียนนุ่มมากขึ้น

เพิ่มความเนียนนุ่มให้กับริมฝีปากได้ง่าย ๆ ด้วย 6 วิธีแก้ปากแห้ง ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง โดยสามารถทำได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ดังนี้

1.น้ำอุ่นผสมเกลือ

สำหรับใครที่มีปัญหาริมฝีปากแห้งแตก  ลอกเป็นขุยบ่อย ๆ มี วิธีแก้ปากแห้ง  โดยการใช้น้ำอุ่นผสมกับเกลือป่นเล็กน้อย จากนั้นใช้สำลีชุบให้เปียกพอหมาด ๆ แล้วนำมาคาบทิ้งไว้ประมาณ 3 – 5 นาที หรือจะไล่เช็ดเบา ๆ ให้ทั่วริมฝีปาก ก็จะช่วยทำให้ริมฝีปากที่เป็นขุยหลุดลอกออกมา จนกลายเป็นริมฝีปากที่เนียนนุ่ม

2.ทาออยล์หรือน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ

ออยล์สามารถช่วยทำให้ปากชุ่มชื้นได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง สำหรับออยล์ที่นำมาใช้ก็จะเป็น น้ำมันละหุ่ง , น้ำมันมะกอก , น้ำมันสกัดจากเมล็ดทานตะวัน , โจโจบาออยล์ และอื่น ๆ อีกมากมาย วิธีแก้ปากแห้งด้วยออยล์ทำได้ง่ายคือ นำคอตตอนบัดมาจุ่มลงในออยล์ แล้วนำมาทาริมฝีปากนวดเบา ๆ ให้ทั่วริมฝีปาก

3.ดื่มน้ำบ่อย ๆ 

การดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว ก็เป็นวิธีแก้ปากแห้งที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ด้วยเช่นกัน โดยการดื่มน้ำเยอะ ๆ จะช่วยให้ริมฝีปากเก็บความชุ่มชื้นได้มากขึ้น จึงทำให้ริมฝีปากไม่แห้ง เป็นขุยได้ง่าย

4.เลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง

หากคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้ให้คุณหยุดทันทีไม่ว่าจะเป็น การเลียปาก เม้มปาก การแกะลอกริมฝีปาก การอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่มีผลต่อริมฝีปาก เช่น แสงแดด หรืออากาศเย็นแห้ง เพราะพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้ปากแห้ง เป็นขุยได้ง่าย

5.ทาลิปบาล์มสม่ำเสมอ

 การทาลิปบาล์มเป็นวิธีแก้ปากแห้งที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากได้ดี จึงไม่ควรแกะเการิมฝีปากหรือแผลที่แห้งแตกเป็นสะเก็ด ไม่เลียริมฝีปาก แต่สิ่งสำคัญในการใช้ลิปบาล์มก็คือควรเลือกยี่ห้อที่เหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพในการดูแลริมฝีปากที่ดีนั่นเอง

6.ทาริมฝีปากด้วยอโลเวร่าเจล

อโลเวล่าหรือว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติในการบำรุงรักษา เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เจลอโลเวร่า 100% เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ปากแห้ง ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้ริมฝีปากกลับมาอวบอิ่มเป็นธรรมชาติอีกด้วย ใช้อย่างสม่ำเสมอนอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากไม่แห้ง แตกเป็นขุยแล้วก็ยังสามารถป้องกันไม่ให้ริมฝีปากแตกแห้งบ่อย ๆ อีกด้วย

การป้องกันริมฝีปากแห้งแตก

หากคุณต้องเผชิญกับปัญหาริมฝีปากแตกแห้งเป็นขุยบ่อย ๆ มีวิธีป้องกันริมฝีปากแตกแห้งได้ง่าย ๆ ดังนี้เป็นวิธีที่สาว ๆ และทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเองได้เลย

  • สิ่งแรกที่จะทำให้ริมฝีปากของคุณไม่แตกแห้งก็คือ การไม่กัดหรือเลียริมฝีปากบ่อย ๆ เพราะน้ำลายอาจทำลายความชุ่มชื้นบนริมฝีปากได้จนนำไปสู่การทำให้ปากแห้งและแตกได้ง่าย
  • วิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนทำได้และสามารถป้องกันไม่ให้ริมฝีปากแตกง่ายก็คือ การดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อป้องกันการเกิดภาวะขาดน้ำ และยังสามารถช่วยรักษาความชุ่มชื้นของริมฝีปากได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  • บำรุงริมฝีปากด้วยการใช้ลิปบาล์ม หรือผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นกับริมฝีปากเป็นประจำ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันแดดได้ เมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง และหลีกเลี่ยงการใช้ลิปบาล์มที่มีกลิ่น หรือรส เนื่องจากจะทำให้คุณเลียริมฝีปากบ่อย ๆ
  • หลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกที่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้ เช่น น้ำหอม สีเคมี ในเครื่องสำอาง รวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เป็นต้น เนื่องจากเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ริมฝีปากแห้งแตกอยู่บ่อย ๆ
  • หากต้องอยู่ในสภาพอากาศที่เย็นจัด ควรดูแลริมฝีปากด้วยการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และใช้ผ้าคลุมปากเพื่อไม่ให้ริมฝีปากต้องสัมผัสกับอากาศโดยตรงนั่นเอง ซึ่งเป็นวิธีแก้ปากแห้ง อีกหนึ่งวิธีที่สามารถดูและสุขภาพริมฝีปากได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีดูแลสุขภาพริมฝีปากให้สุขภาพดีอยู่ตลอดเวลาที่เรานำมาแนะนำ ดังนั้นหากคุณต้องการให้ริมฝีปากไม่แห้ง แตกเป็นขุย คุณสามารถนำวิธีต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปข้างต้นไปใช้ได้เลย รับรองเลยว่าคุณจะต้องมีริมฝีปากที่เนียนนุ่ม เอิบอิ่มเป็นธรรมชาติจนน่าจุ๊บอย่างแน่นอน ส่วนใครที่มีปัญหาริมฝีปากแตกบ่อยปากแห้งมากก็สามารถป้องกันได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นด้วยเช่นกัน รับรองได้ผลดีและช่วยให้คุณมั่นใจอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular