fbpx
Homeผู้หญิงใส่แมสยังไงไม่เจ็บหู แจกทริคดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

ใส่แมสยังไงไม่เจ็บหู แจกทริคดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “แมส” กลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการใช้ชีวิตในปัจจุบันไปแล้ว ถึงแม้ว่าขณะนี้จะมีการยกเลิกข้อบังคับในการสวมใส่แมสไปแล้วจากทาง ศบค แต่การใส่แมสก็ยังถือว่าจำเป็นอยู่มาก เพราะบางสถานที่ ที่มีผู้คนอาศัยอยู่แออัด การใส่แมสจะทำให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อโรค และอันตรายจากฝุ่นพิษ PM 2.5 ได้ สำหรับใครที่ยังต้องใส่แมสตลอดเวลา อาจจะทำให้เจ็บหู หรือมีแผลบริเวณข้างหูได้ วันนี้เรามีทริคดี ๆ ใส่แมส ยังไงไม่ให้เจ็บหูมาแนะนำ จะมีอะไรบ้างนั้นตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

7 ทริคน่ารู้ ใส่แมส ยังไงไม่เจ็บหู

เมื่อทั่วโลกจะต้องเผชิญกับไข้หวัดมรณะ หรือ โรคโควิด 19 การใส่ หน้ากากอนามัย หรือแมส จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการป้องกัน และลดความเสี่ยงการติดเชื้อผ่านทางเดินหายใจ แต่การใส่แมสอยู่แทบจะตลอดเวลาทั้งวันเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้หลายคนเจอปัญหาเจ็บหู หรือมีแผลบริเวณข้างหูได้ วันนี้เรามีทริคดี ๆ มาแนะนำใส่แมสอย่างไรให้ไม่เจ็บหู มาดูเคล็ดลับกันเลยดีกว่า

1.ยืดสายคล้องก่อนใส่เพื่อคลายสาย

สายยางยืดที่มากับแมส หรือแมสผ้า บางทีก็มีความตึงมากเกินไป หากใส่ทันทีอาจจะทำให้เจ็บหูได้ ดังนั้นก่อนใส่ทุกครั้ง ควรยืดสายคล้องเบา ๆ เพื่อคลายความตึงของสายลงหน่อย เวลาใส่จะได้ไม่ตึง หรือรัดบริเวณหูจนเกินไป

2.ใช้กระดาษทิชชู หรือสำลีรอง

หากใส่แมสเป็นเวลานาน ๆ แล้วรู้สึกว่าเจ็บบริเวณหู ให้ลองนำกระดาษทิชชู หรือสำลีมารองหลังใบหูตรงที่สายแมสสัมผัสจะช่วยลดอาการเสียดสี เวลาใส่แมสได้เยอะเลย

3.ใช้ลวดเสียบกระดาษคล้องแทนหู

ไม่อยากเจ็บหูเวลา ใส่แมส ลองนำลวดเสียบกระดาษมาเกี่ยวสายคล้องหน้ากากอนามัยทั้งสองข้าง เพียงแค่นี้เราก็สามารถใส่หน้ากากอนามัย โดยที่ไม่ต้องมาคล้องที่หูให้เสียงเจ็บหลังหูอีกต่อไป

4.พับกระดาษคล้องแมสก์

วิธีนี้เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ ใส่แมส โดยที่ไม่ต้องเจ็บหูอย่างที่เคย เพียงแค่พับกระดาษมาเป็นตัวช่วยยืดสายคล้องแมส เพื่อไม่ให้สายแมสมารัดบริเวณใบหู และวิธีนี้ยังช่วยให้หน้ากากอนามัยแนบกระชับกับหน้าได้พอดิบพอดีอีกด้วย ส่วนวิธีพับกระดาษก็ไม่ยากเลย สามารถหาดูได้ตามคลิปนี้ได้เลย   https://www.youtube.com/watch?v=kktwkKm6EcM   

5.ผูกกับผ้าผูกผมแทน

ทริคนี้จะใช้ได้สำหรับสาว ๆ เท่านั้น เพราะเราจะนำสายแมสมาคล้องกับที่คาดผมแทนการคาดกับใบหูโดยตรง แต่ทั้งนี้จะต้องลงมือเย็บจุดคล้องสายแมสเพิ่มเติมหน่อย หรือใครที่ฝีมือดีอยากเย็บผ้าผูกผมที่คล้อง หน้ากากอนามัยเอง ก็สามารถครีเอทไอเดียได้เลย

6.ใส่สายคล้องหูหน้ากากอนามัย

ใส่สายคล้องหูหน้ากากอนามัยนอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ว่าจะถอด หรือสวมก็ง่าย ยังช่วยลดอาการเจ็บหูเวลาใส่แมส ได้ดีอีกด้วย โดยสายคล้อง หน้ากากอนามัย จะช่วยยึด ทำให้ส่วนสายยางยืดของหน้ากากอนามัยไม่รัดหลังหูของเราจนเกินไปเวลาใส่แมส ก็จะลดอาการเจ็บหูไปได้ ส่วนวิธีทำก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากอะไร

7.พึ่งอุปกรณ์เสริม

ปัจจุบันมีไอเท็มเสริมในการใส่แมส ออกมาให้เลือกใช้งานเยอะแยะมากมาย เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเจ็บหูเวลาใส่แมส โดยจะมีให้เลือกหลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นทั้งซิลิโคนสำหรับคล้องสายแมสป้องกันอาการเจ็บหู หรือจะเป็นที่เกี่ยงหูแมสแบบพลาสติก สำหรับคนที่ไม่มีเวลาทำสายคล้องหน้ากากอนามัยแบบ DIY ด้วยตัวเอง ก็ลองหาซื้อกันได้ตามท้องตลาดทั่วไป

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับหน้ากากอนามัย

การใส่แมส นอกจากจะช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ได้ดีแล้ว ยังช่วยป้องกันฝุ่นและมลภาวะพิษอีกด้วย การใส่แมสกลายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตในปัจจุบันไปแล้ว และนี่คือเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการใช้แมสอย่างถูกต้อง

  • ล้างมือ หรือทำความสะอาดมือก่อนใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง
  • หันด้านที่มีสีออกข้างนอก หันด้านสีขาวเข้าตัว
  • จับสายแมสจากด้านข้างแล้วคล้องที่หลังหู
  • ด้านที่เป็นลวดหรือแกนโลหะจะต้องอยู่ด้านบนจมูกทุกครั้ง
  • กดแกนโลหะ หรือลวดด้านบนให้แนบกับหน้า ไม่ให้มีช่องว่างระหว่างหน้ากากกับใบหน้า
  • ดึงหน้ากากด้านล่างให้ถึงใต้คาง ให้แนบสนิทกับใบหน้า
  • ระหว่างการสนทนากับผู้อื่น ไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัย
  • ในการรับประทานอาหาร หรือน้ำ ให้จับบริเวณด้านบนของหน้ากากอนามัยดึงลงมาใต้คาง ก่อนดึงกลับขึ้นไปใหม่
  • ระหว่างวันควรเปลี่ยน หน้ากากอนามัย หากพบว่าเปียกชื้น หรือเปรอะเปื้อน ควรใช้หน้ากากอนามัย 2-3 ชิ้นต่อวัน
  • การถอดหน้ากากอนามัยที่ใช้งานแล้ว จะต้องจับบริเวณสายคล้องที่หู แล้วปลดออก
  • การทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ควรใส่ถุงพลาสติกก่อนทิ้งลงถังขยะทุกครั้ง เพราะถือเป็นขยะติดเชื้อที่ต้องกำจัดอย่างมิดชิด จากนั้นให้ล้างมือให้สะอาด

และนี่คือ 7 ทริคง่าย ๆ  ใส่แมสยังไงไม่ให้เจ็บหูที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ละวิธีนั้นก็เป็นวิธีง่าย ๆ ที่เราสามารถทำตามได้ เพื่อลดการเจ็บหู หากต้องใส่แมสเป็นเวลานาน ๆ ไม่อยากใส่แมสแล้วเจ็บหู ลองนำทริคง่าย ๆ ที่เราได้นำมาฝากนี้ไปปรับใช้ดูได้เลย

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular