fbpx
Homeผู้หญิงเช็คลิสต์ 7 สิ่งที่ห้ามมีบนโต๊ะ ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

เช็คลิสต์ 7 สิ่งที่ห้ามมีบนโต๊ะ ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานของคุณเป็นอย่างไร มีความสวยงาม เรียบร้อย หรือรกเต็มไปด้วยของกระจุกกระจิกหรือไม่ คุณรู้หรือไม่ว่าโต๊ะทำงานที่ดี ที่สามารถดึงดูดทรัพย์ ดูดการงานอยู่ตลอดเวลานั้นเป็นอย่างไร หลายคนมักจะ จัดโต๊ะทำงาน ตามหลัก ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เพื่อเป็นการเสริมความมงคลให้กับการทำงาน รวมการสร้างความสบายในการทำงานอีกด้วย วันนี้เราเลยมี 7 สิ่งห้ามมีบนโต๊ะทำงานมาฝาก ซึ่งเป็นความเชื่อตาม ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ห้ามมี 7 สิ่งนี้บนโต๊ะ

7 สิ่งนี้ที่ห้ามมีบนโต๊ะทำงาน ตามหลัก ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เพราะเชื่อว่าจะทำให้การทำงานของเราเกิดความติดขัด รวมถึงทำให้บรรยากาศในการทำงานสดชื่น และยังทำให้การทำงานไม่ประสบความสำเร็จอีกด้วย สำหรับสิ่งของที่ไม่ควรมีหรือไม่ควรนำมา จัดโต๊ะทำงาน มีดังต่อไปนี้

1.ปากกาหมึกหมด

บางคนทำงานจำเป็นต้องใช้ปากกาจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าหลายคนมีมากจนแทบจำไม่ได้สนใจว่าแท่งไหนบ้างที่สามารถใช้งานได้ หรือไม่ได้ หากเป็นเช่นนี้คุณลองสำรวจตัวเองดูก่อนเลยว่าบนโต๊ะทำงานของคุณนั้นมีปากกาหมึกหมดหรือไม่ หากแท่งไหนที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้วควรทิ้งไปเลย ควรที่จะมีเพียงแค่ปากกาที่พร้อมสำหรับการใช้งานจะดีกว่า เพื่อเวลาต้องการใช้งานจะได้ไม่เกิดความหงุดหงิด นอกจากนี้ก็ยังทำให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

2.ดินสอทู่ ๆ ที่ไม่แหลม

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานดินสอทู่เป็นสิ่งที่ไม่ควรมีบนโต๊ะทำงานด้วยเช่นกัน หากจำเป็นต้องใช้ดินสอควรที่จะเป็นดินสอที่พร้อมใช้งาน ควรมีการเหลาให้แหลมอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญคือเวลาเก็ควรไม่หันปลายแหลมขึ้น ควรเก็บให้เรียบร้อย เพราะจะทำให้ไม่เกิดอุปสรรคในการทำงาน และเป็นอันตรายกับตัวคุณได้

3.กระดาษโน้ตที่ใช้งานแล้ว

หลังจากที่คุณทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากบนโต๊ะมีกระดาษโน้ตที่ทำงานเสร็จแล้ว หรือไม่ใช้งานแล้วฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานบอกว่าคุณควรที่จะโยนทิ้งไม่ควรเก็บไว้ เพื่อทำให้โต๊ะทำงานสะอาด และยังทำให้พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานใหม่ ๆ การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ดีอยู่ตลอดเวลา

4.ซองขนมที่ไม่กินแล้ว

หลายคนชอบนำขนม อาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ มาทานบนโต๊ะทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ปกติ แต่ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ได้กล่าวไว้ว่าเมื่อทานเสร็จแล้วให้นำไปทิ้งทันที หรือหากทานไม่หมดจริง ๆ ก็ควรเก็บให้เรียบร้อย เพราะการมีถุงขนมบนโต๊ะทำงานนอกจากจะทำให้ดูสกปรกแล้ว ยังทำให้มีมดเข้ามาทำรังบนโต๊ะทำงานของคุณอีกด้วยอาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อโต๊ะทำงานได้ แถมยังนำเชื้อโรคต่าง ๆ มาให้ด้วย

5.นาฬิกาตาย

การมีนาฬิกาตายนั้นเปรียบเสมือนการไม่ก้าวหน้า ไม่มีการเคลื่อนไหว ทำให้ไม่อยากทำงาน ดังนั้นหากคุณต้องใช้นาฬิกาและเมื่อเห็นว่าไม่เดินแล้ว ควรเปลี่ยนถ่าน หรือซื้อเรือนใหม่ เพราะนาฬิกาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่แสดงให้เห็นถึงการทำงานที่ตรงต่อเวลา บ่งบอกถึงการให้ความสำคัญกับเรื่องของเวลาอีกด้วย

6.กองเอกสารที่ยุ่งเหยิง

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดีคือไม่ควรที่จะมีกองเอกสารที่ยุ่งเหยิงจนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ไม่น่ามองแล้วก็ยังทำให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังทำให้เพื่อนร่วมงานไม่อยากเข้าหา พูดคุย หากจำเป็นต้องมีเอกสารจำนวนมากจริง ๆ ก็ควรที่จัดวางให้เรียบร้อยที่มุมซ้ายของโต๊ะจะดีกว่า

7.ดอกไม้เหี่ยว

การมีดอกไม้เหี่ยวแสดงถึงจิตใจที่ห่อเหี่ยวของเจ้าของโต๊ะ เพราะฉะนั้นจึงควรเปลี่ยนดอกไม้บ่อย ๆ และไม่ควรมีดอกไม้เหี่ยวบนโต๊ะ เพราะจะทำให้คุณมีชีวิตในการทำงานที่ไม่สดชื่น ไม่มีชีวิตชีวานั่นแอง แต่หากคุณมีดอกไม้ที่สดชื่นทุกวัน ก็จะเป็นแรงดึงดูดที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

เสริมดวงการงานให้ปัง ต้องจัดโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ย

เสริมดวงการงานให้ปังตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน สิ่งที่ควรมีคือ

  • เต่าคริสตัล จะช่วยเสริมพลังงานในด้านการงานเพิ่มพลังงานในด้านบวกอยู่ตลอดเวลา
  • กบคาบเหรียญ เป็นสัตว์ที่มีความเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโชคลาภด้านการเงิน เป็นสิ่งที่ควรมีบนโต๊ะทำงาน เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้มีเงินทองเข้ามาไม่ขาดมือ มีความมั่นคงทางการเงิน
  • รูปครอบครัว เวลาทำงานเหนื่อย ๆ ทุกคนต่างต้องการกำลังใจ การมีรูปครอบครัวบนโต๊ะทำงานจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย มีกำลังใจในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความรักที่มั่นคงอีกด้วย

ดังนั้นเมื่อได้รู้แบบนี้แล้วใครที่มีโต๊ะทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือ ที่ทำงานก็อย่าลืมสำรวจกันดูนะว่าบนโต๊ะทำงานของคุณนั้นมีต้องห้ามตามหลักฮวงจุ้ยที่เราแนะนำไปหรือไม่ หากมีก็ควรปรับเปลี่ยนเสียใหม่เพื่อจะได้มีโต๊ะทำงานสวย ๆ น่าใช้งานและเหมาะกับการทำงานมากที่สุด และจะได้สามารถทำงานได้อย่างสบายใจนั่นเอง

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular