fbpx
Homeผู้หญิง6 ปัญหาชีวิตคู่ที่พบบ่อย รับมืออย่างไร ไม่ให้จบลงด้วยการแยกทาง

6 ปัญหาชีวิตคู่ที่พบบ่อย รับมืออย่างไร ไม่ให้จบลงด้วยการแยกทาง

ชีวิตคู่คือการที่คนสองคนตกลงมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคที่เกิดขึ้นไปด้วยกัน แต่ในชีวิตจริงไม่ใช่เหมือนในละครที่ตอนจบแต่งงานแล้วก็มีความสุข ในชีวิตจริงชีวิตคู่มีเรื่องราวมากมายให้เราต้องแก้ ต้องปรับเข้าหากัน เพื่อหาจุดลงตัว หากหาจุดที่ลงตัวไม่ได้ หลายคู่จำเป็นจะต้องเลิกรากันไป เพื่อไม่ให้เจอจุดจบแบบนี้ เราจำเป็นจะต้องหาวิธีรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น วันนี้เราได้หยิบยก 6 ปัญหาชีวิตคู่ ที่พบบ่อย พร้อมกับวิธีรับมือมาฝาก เพื่อให้ชีวิตคู่ไม่ต้องจบลงด้วยการแยกทางเสมอไป

ปัญหาชีวิตคู่ สิ่งที่ทุกครอบครัวต้องเจอ

ชีวิตคู่ ก็เหมือนลิ้นกับฟันที่ต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะการที่คนสองคนที่ถูกเลี้ยงดูมาด้วยสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ตกลงมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ในบ้านเดียวกัน ต้องเจอกันแทบจะตลอด 24 ชั่วโมง แน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องให้กระทบกระทั่ง ต้องให้ปรับให้แก้อีกเยอะแยะมากมาย หลายคู่ก็สุขสมหวังใช้ชีวิตคู่แบบมีความสุขไร้ปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง แต่หลายคู่ที่ต้องเลิกรา เพราะเจอปัญหาชีวิตคู่ เพราะขาดการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น และหนึ่งในปัญหาชีวิตคู่ที่หลายคนต้องเผชิญนั่นก็คือ เรื่องของเงินๆ ทองๆ  ความหึงหวง ค่านิยมความชอบที่แตกต่าง เรื่องของความรักจากแฟนเปลี่ยนมาเป็นเพื่อน รวมถึงปัญหาเรื่องนอกใจ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนแต่เป็นปัญหาชีวิตคู่ที่ทุกครอบครัวต้องเจอ

6 ปัญหาชีวิตคู่ และวิธีการรับมือ

ปัญหาชีวิตคู่หากจะให้พูดพรรณนาทั้งวันก็ไม่จบ เพราะมีมากมายหลากหลายเรื่องราว แต่หากจะให้ย่อลงมาก็คือ ความไม่เข้าใจกัน ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา วันนี้เราได้หยิบยก 6 ปัญหาชีวิตคู่ที่พบบ่อยๆ พร้อมกับวิธีรับมือมาแนะนำ เป็นปัญหายอดฮิตที่หลายคู่ต้องเผชิญจะมีปัญหาไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

1.ไม่พูดคุยสื่อสารให้เข้าใจกัน

ช่วงแรกที่คบเป็นแฟนอะไรๆ ก็ดีไปหมด พูดคุยกันได้ตลอดทั้งวัน เพราะความรักมันบังตา แต่พอแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน ปัญหาต่างๆ ก็มักจะตามมา และเมื่อเกิดปัญหาต่างฝ่ายต่างก็เงียบ ไม่ถาม ไม่ตอบ ปล่อยให้เกิดปัญหาค้างคาใจ จนเริ่มไม่แน่ใจว่าเรายังสนิทกันอยู่หรือเปล่า ทำให้เกิดปัญหาชีวิตคู่ขึ้น การรับมือเรื่องนี้คือ อย่าปล่อยให้ความเงียบเข้ามาครอบงำ ควรเปิดใจพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่ว่าฝ่ายหนึ่งอ้าปากจะพูด อีกฝ่ายบอกรำคาญ ถ้าเป็นแบบนี้รับรองไม่มีวันพูดคุยกันรู้เรื่องแน่นอน

2.ไม่เชื่อใจกัน

ชีวิตคู่การเชื่อใจกันเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด เพราะหากเชื่อใจกันแล้ว ก็จะไม่เกิด ปัญหาชีวิตคู่ ทะเลาะเบาะแว้งเกิดขึ้น เพราะความรักนี้เปราะบางมาก หากไม่ไว้ใจไม่เชื่อใจ เอาแต่หวาดระแวงอีกฝ่ายว่าจะนอกใจ ไปมีคนใหม่ แบบนี้ปัญหาเกิดแน่นอนการรับมือเรื่องนี้คือ ความไว้เนื้อเชื่อใจ เคารพในการตัดสินใจของอีกฝ่าย ปล่อยให้อีกฝ่ายได้มีอิสระในการใช้ชีวิตบ้าง หากพบว่ามีการนอกใจเกิดขึ้น ค่อยตัดสินใจ แต่หากยังไม่มีเป็นแค่การสงสัย ก็อย่าเพิ่งพูดออกไปให้ความสัมพันธ์แย่ลง

3.หึงหวง หวาดระแวง

หากคู่รักไม่ไว้ใจกัน ก็จะเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งเรื่องหึงหวง หวาดระแวงไม่จบไม่สิ้น เพียงเพราะได้ข่าวว่าเขาหรือเธอไปกินข้าวกับเพื่อนสองต่อสอง กลับมาก็โวยวาย ทุบตีแบบไร้เหตุผล โดยไม่ยอมฟังอีกฝ่ายอธิบาย แบบนี้ชีวิตคู่ยังไงก็ไปไม่รอด รับมือเรื่องนี้คือ หัดเรียนรู้ที่จะเชื่อใจของอีกฝ่าย มองโลกในแง่บวกไม่ให้ความรู้สึกทางลบเกิดขึ้น รู้จักพูดคุยกันแบบมีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์

4.ไม่มีเวลาให้กัน

ปัญหาชีวิตคู่ยอดฮิตที่หลายคู่ต้องเลิกรานั่นก็คือ ไม่มีเวลาให้กัน เมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ค่อยจะมีเวลาที่ลงตัว หรือตรงกัน อีกฝ่ายบ้างาน มีกิจกรรมให้ทำมากมาย อีกฝ่ายก็อยากให้มีเวลาพาไปเที่ยวได้อยู่ด้วยกัน และบ่อยครั้งที่ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ จนต้องมาทบทวนถามตัวเองว่าจะมีแฟนไปทำไม เลิกเลยดีกว่า  รับมือปัญหานี้คือ ควรหาเวลาเติมความหวานให้กัน ถ้าไม่อยากให้ความรักจืดจาง ชีวิตคู่ มีปัญหา ควรหาเวลาให้กันและกัน อาจจะต้องเดตจัดเต็มเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ นอกจากนี้เรื่องเซ็กส์ที่ขาดหายก็ต้องทักท้วงบ้าง เพราะหากเรื่องบนเตียงขัดข้อง ปัญหานอกใจจะตามมา

5.เรื่องเงินๆ ทองๆ

ปัญหาเงินๆ ทองๆ กับชีวิตคู่ใครว่าไม่สำคัญล่ะ หลายคู่ที่ต้องเลิกราไปไม่รอดก็เพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่ล่ะ ปัญหาชีวิตคู่ ส่วนใหญ่ในการเลิกราจะเป็นเรื่องของเงินๆ ทองๆ ถึงแม้ก่อนแต่งจะมองว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องเล็กคงไม่ทำให้เราเลิกรากันหรอก แต่พอมาอยู่ด้วยกันจริงๆ มีเพียงแค่อีกฝ่ายเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย แต่อีกฝ่ายกลับเอาเงินที่ได้มาไปซื้อความสุข กินเที่ยวเหมือนคนโสด แบบนี้ปัญหาเกิดแน่นอน รับมือปัญหานี้คือ หากรักกันมากพอ จงช่วยกันทำงานเก็บเงินเพื่อสร้างฐานะ พูดคุยกันตกลงกันในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่บ้าน เพื่อรับผิดชอบร่วมกัน

6.ไม่มีความรักให้กันแล้ว

เมื่อตอนเริ่มจีบกันใหม่ๆ ต่างฝ่ายต่างก็ทุ่มเทมอบความรักให้กันอย่างเต็มที่ แต่พอเวลาผ่านไปได้ใช้ ชีวิตคู่ ร่วมกัน ได้เห็นตัวตนของอีกฝ่ายมากขึ้น ความรักก็เริ่มจืดจางหายไป กลายเป็นหมดรักให้กันแล้ว ปัญหาชีวิตคู่ที่หลายคู่ต้องเผชิญ คือหมดรักแล้ว จะฝืนไปทำไมเลิกดีกว่า รับมือปัญหานี้คือ ลองคิดทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้น รักมากพอที่พอจะอดทนต่อไปไหวไหม แต่หากอีกฝ่ายหมดรักแล้วจริงๆ ก็คงต้องปล่อยไป เพราะหากรั้งไว้ ก็มีแต่จะทำให้ชีวิตคู่แย่ลง

และนี่คือ 6 ปัญหาชีวิตคู่ที่เรามักจะพบเจอบ่อยๆ ปัญหาเหล่านี้ทำให้คู่ชีวิตหลายคู่เลิกรากันไป แต่หากปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไข พร้อมปรับตัวเข้าหากัน ให้โอกาสซึ่งกันและกัน เชื่อว่าปัญหาการเลิกราก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular