fbpx
Homeผู้หญิง5 วิธีทำให้หน้าเรียว ลดเหนียงใต้คาง เห็นผลเร็วทันใจ

5 วิธีทำให้หน้าเรียว ลดเหนียงใต้คาง เห็นผลเร็วทันใจ

เหนียงใต้คาง เป็นอีกหนึ่งปัญญาที่เกิดขึ้นบนใบหน้าสาว ๆ และทำให้สาว ๆ เกิดความไม่มั่นใจ จนหลายคนต่างคิดว่ามี วิธีทำให้หน้าเรียว ได้อย่างไรบ้าง เพราะการมีเหนียงใต้คาง ทำให้ดูอ้วน หน้าบาน เนื่องจากเหนียง คือ ส่วนที่เป็นไขมัน โดยจะสะสมอยู่บริเวณใต้คาง ไปจนถึงช่วงคอ เมื่อก้มหน้า หรือกดหน้าลง ก็จะทำให้มองเห็นเป็นชั้นใต้คางได้อย่างชัดเจน จนสาว ๆ เกิดความไม่มั่นใจในตนเองขึ้นมาในทันที วันนี้เราเลยมี วิธีลดเหนียง มาฝากจะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

5 วิธีทำให้หน้าเรียว หมดปัญหาเหนียงยาน

หมดปัญหาเหนียงยาน ใบหน้าเรียวสวย กับ 5 วิธีลดเหนียง ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงแน่นอน

1.ลดเหนียงด้วยไข่ขาว

สำหรับไข่ขาวมีคุณสมบัติช่วยกระชับผิว จึงสามารถนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการลดเหนียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับ วิธีทำให้หน้าเรียว ด้วยการนำไข่ขาวมาตีเบา ๆ ให้พอขึ้นฟู นำมาพอกบริเวณแก้มและใต้คาง ใช้นิ้วหัวแม่มือกดนวดจากใต้คางขึ้นไปยังใต้กกหู กดและนวดเบา ๆ ประมาณ 15 – 20 นาที ปล่อยไว้จนไข่ขาวแห้งจากนั้นล้างออกอย่างเบามือ จะรู้สึกได้ว่าบริเวณแก้มและเหนียงกระชับขึ้น

2.ลดเหนียงด้วยแผ่นรัดหน้า

วิธีทำให้หน้าเรียว หมดปัญหาเหนียงสามารถช่วยได้ด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยลดเหนียง และลดแก้ม ซึ่งเรามักจะรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในชื่อของ แผ่นรัดหน้า ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบแผ่นรัดหน้าปกติ หรือ แบบที่เป็นมาสก์เพื่อบำรุงผิวใต้คางขณะที่รัดหน้าไปด้วย โดยมีวิธีการใช้งานง่าย ๆ เพียงแค่ใส่แผ่นรัดหน้าเป็นประจำทุกวัน วันละ 30 – 60 นาที ก็จะช่วยให้ใบหน้ากระชับเข้ารูป มีใบหน้าที่เรียวมากขึ้น และยังช่วยลดเหนียงให้ลดน้อยอย่างเห็นได้อย่างอีกด้วย

3.ฉีดลดเหนียง

อีกหนึ่ง วิธีทำให้หน้าเรียว ที่หลายคนนิยมคือ วิธีฉีดลดเหนียง ซึ่งแม้ผลลัพธ์จะอยู่ได้ไม่นานเท่าการใช้เครื่องมือ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นค่อนข้างเป็นที่น่าพึงพอใจของใครหลายคน โดยสารที่ใช้ฉีดเพื่อลดเหนียง ก็จะเป็น โบท็อกซ์ โดยการฉีดบริเวณขอบคางและลำคอ เพื่อคลายกล้ามเนื้อขากรรไกร และลำคอไม่ให้ดึงรั้งกัน จากนั้นกล้ามเนื้อมัดส่วนดึงขึ้นของกรามก็จะทำงานได้อย่างเป็นอิสระ เหนียงกระชับขึ้น อีกหนึ่งวิธีคือ การฉีดสารจากธรรมชาติเข้าไปยังชั้นไขมันบริเวณแก้มและเหนียง เพื่อให้ก้อนไขมันแตกตัว และสลายขับออกมาจากร่างกายตามธรรมชาติ ช่วยให้เหนียงลดลงได้ โดยการฉีดซ้ำประมาณ 4 – 5 ครั้งจึงได้ผลชัดเจนที่สุด

4.ท่าลดเหนียง

ท่าลดเหนียงด้วยการออกกำลังกาย เพื่อเผาผลาญไขมัน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้หน้าเรียวได้ด้วยเช่นกัน โดยมีท่าลดเหนียงที่สามารถใช้ทำได้จริงดังนี้ 

  • ท่ายืดกราม เริ่มจากการเงยหน้ามองเพดานให้คอตึงมากที่สุด จากนั้นยื่นกรามล่างออกไปด้านหน้าให้ตึง ค้างไว้ นับ 1 – 10 แล้วกลับท่าเดิม ทำวันละ 3 เซต
  • ท่าจูบ เริ่มจากการเงยหน้ามองเพดาน ให้คอตึงมากที่สุดยื่นปากออกไปทำปากจู๋ จนรู้สึกใต้คางตึง ค้างไว้นับ 1 – 10 แล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำวันละ 3 เซต
  • ท่ายืดกรามด้านข้าง เงยหน้ามองเพดาน เอียงศีรษะไปทางด้านขวา ยื่นกรามล่างออกไปด้านหน้าให้คอตึง ค้างไว้นับ 1 – 10 จากนั้นเปลี่ยนข้าง ทำทั้งหมด 3 เซต

5.ลดเหนียงเร่งด่วน ด้วยเทคโนโลยี

วิธีทำให้หน้าเรียว เร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี มี 4 วิธีหลัก ๆ โดยใช้เครื่องมือทางการแพทย์ ดังนี้

  • Hifu เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง ซึ่งเป็นคลื่นที่มีความปลอดภัยเพื่อยกกระชับใบหน้า โดยคลื่นจะเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนังระดับลึก เกิดการสร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ช่วยกระชับผิวและลดเหนียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Ulthera วิธีทำให้หน้าเรียวโดยการปล่อยคลื่นอัลตราซาวด์ที่มีพลังงานความถี่สูง ลงลึกสู่ใต้ชั้นผิวหนังเป็นชั้นที่แพทย์ใช้ผ่าตัดดึงหน้า เหมาะสำหรับคนที่ผิวหย่อนคล้อยมาก ๆ
  • Thermage เป็นการใช้คลื่นวิทยุ เพื่อส่งผ่านพลังงานความร้อนลงสู่ชั้นผิวหนังเป็นชั้นที่อยู่ของไขมันและคอลลาเจน จึงช่วยสลายไขมันได้ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวหน้ากระชับและเข้ารูปได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 ป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดเหนียงใต้คาง

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน อย่างน้อยวันละ 1.5 – 2 ลิตร เพื่อให้ระบบการเผาผลาญมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นวิธีช่วยให้เหนียงลดลงได้
  2. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นทานผัก ผลไม้ ธัญพืช หลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต น้ำตาลสูง เกลือสูง
  3. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะไปลดการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้เกิดการเผาผลาญได้น้อย มีการสะสมไขมันมากขึ้น ทำให้ตัวบวม หน้าบวม รวมถึงการมีเหนียงได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีลดเหนียงที่เราได้นำมาฝากเพราะฉะนั้นหากสาว ๆ หรือใครที่มีปัญญาเหนียงยาน ทำให้เกิดความไม่มั่นใจสามารถนำวิธีลลดเหนียงต่าง ๆ  ที่เราได้นำมาแนะนำไปใช้ได้เลย รับรองได้เลยว่าปัญหาเหล่านี้จะต้องหมดไปอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามแม้ว่าวิธีต่าง ๆ จะช่วยลดเหนียงได้จริงแล้วก็ตาม การป้องกันไม่ให้เกิดเหนียงใต้คางจะดีกว่า ซึ่งวิธีป้องกันที่เรานำมาแนะนำก็เป็นวิธีที่ช่วยได้จริง ๆ ลองนำไปใช้ได้เลย

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular