fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการดูแลสุขภาพเด็ก6 เครื่องปรุงเด็ก โซเดียมต่ำ ใช้ปรุงอาหารให้ลูกดีต่อสุขภาพ 

6 เครื่องปรุงเด็ก โซเดียมต่ำ ใช้ปรุงอาหารให้ลูกดีต่อสุขภาพ 

เพราะสุขภาพของลูกเป็นสิ่งที่พ่อแม่อย่างเราต้องให้ความสำคัญ วัยเด็กเป็นวัยที่ร่างกายมีภูมิต้านทานต่ำ และระบบย่อยอาหารยังทำงานไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นการที่จะให้ลูกทานอาหารอะไรเข้าไปนอกจากความสะอาดแล้ว ต้องดูถึงความปลอดภัย และประโยชน์ที่ได้รับด้วย เครื่องปรุงอาหารเด็กเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องมีติดบ้านไว้ เพราะเครื่องปรุงที่ผู้ใหญ่ใช้มีผลกระทบต่อระบบย่อยและลำไส้เด็ก แถมยังมีโซเดียม ผงชูรส และสารสังเคราะห์อื่นๆ ที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก การใช้ เครื่องปรุงเด็ก คุณพ่อคุณแม่จะได้มั่นใจ สามารถรังสรรค์เมนูอาหารให้ลูกรักได้หลากหลาย โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของลูก

เครื่องปรุงเด็ก ควรเลือกอย่างไร

สำหรับการเลือกเครื่องปรุงเด็กแต่ละชนิดนั้นคุณพ่อคุณแม่จะต้องเลือกอย่างละเอียด มากกว่าการเลือกเครื่องปรุงรสทั่วไป เพื่อป้องกันผลกระทบและการแพ้อาหารในเด็ก โดยการเลือก เครื่องปรุงอาหาร ของลูกนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรพิจารณาองค์ประกอบหลายๆ อย่างดังนี้

เลือกเครื่องปรุงเด็กที่ทำจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ

เครื่องปรุงเด็กส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่นซอสที่ทำมาจากถั่วเหลือง ผักและผลไม้ที่จะช่วยเพิ่มแร่ธาตุและวิตามินเช่นผัก 5 สีในเครื่องปรุงรส รวมถึง ปลาทะเลในเครื่องปรุงที่ช่วยเพิ่มโอเมกา 3 ส่วนผสมเหล่านี้นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้มีรสดีขึ้น ยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์กับเด็กๆ อีกด้วย

เลือกเครื่องปรุงเด็กที่ไม่ผสมผงชูรส หรือมีโซเดียมมากเกินไป

การให้เด็กบริโภคผงชูรส และโซเดียมปริมาณที่มากเกินไป ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพของเด็กได้ ซึ่งอาจจะไม่เกิดทันทีทันใด แต่หากสะสมในร่างกายนานๆ อาจจะส่งผลต่อระบบประสาทและสมองของเด็กได้ ทำให้กลายเป็นเด็กสมาธิสั้น ก้าวร้าว และมีความเสี่ยงต่อโรคหอบหืด และโรคไต นอกจากนี้การที่ร่างกายเด็กได้รับโซเดียมมากเกินไปอาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อเด็กได้

เลือกเครื่องปรุงเด็ก ที่ไม่เจือสี และไม่มีวัตถุกันเสีย

เด็กยังมีร่างกายและระบบย่อยที่ไม่ค่อยแข็งแรง ไม่เท่าผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นสารเคมีที่ผสมอยู่ในอาหารเช่น การแต่งสี แต่งกลิ่น รวมถึงการใส่วัตถุกันเสียย่อมเสี่ยงต่อสุขภาพของเด็กในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น ระบบย่อย แผลในกระเพาะ และปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ อีกทั้งยังเป็นอันตรายถึงชีวิต หากบริโภคต่อเนื่องนานๆ เพราะฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรเลือก เครื่องปรุงเด็ก ที่ปราศจากการเจือสี แต่งกลิ่น และวัตถุกันเสีย หากผสมสารกันเสียเล็กน้อยจะไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก

ตรวจสอบส่วนผสมในเครื่องปรุงอย่างละเอียดเพื่อป้องกันการแพ้อาหาร

ก่อนเลือกซื้อเครื่องปรุงอาหารสำหรับเด็ก คุณพ่อคุณแม่ควรอ่านส่วนผสมของเครื่องปรุงอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบดูส่วนผสมหลักในเครื่องปรุง ป้องกันการแพ้อาหาร โดยอาหารที่เด็กแพ้บ่อยก็คือ นมวัว ไข่ไก่ กลูเตนในแป้งสาลี ถั่วเหลือง และอาหารทะเลเป็นต้น หากพบว่าลูกมีอาการแพ้อาหารดังกล่าวนี้ก่อนเลือกซื้อควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนทุกครั้ง

6 เครื่องปรุงเด็ก ที่ดีต่อสุขภาพ

เมื่อได้รู้วิธีเลือกซื้อเครื่องปรุงเด็กกันไปแล้ว คราวนี้มาดู 6 ยี่ห้อเครื่องปรุงรสสำหรับเด็กที่ปริมาณโซเดียมต่ำ ไม่มีส่วนผสมของผงชูรส และยังปราศจากการเจือสีแต่งกลิ่นทุกชนิด ผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติแท้ มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อลูกน้อยแน่นอน หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่า

1.Jinny ซอสปรุงรสและซอสผัดอเนกประสงค์

Jinny ซอสปรุงรสและซอสผัดอเนกประสงค์ ที่จะทำให้การรังสรรค์อาหารของลูกน้อยเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวกสบายสำหรับคุณแม่ ช่วยให้การประกอบอาหารสำหรับลูกรวดเร็ว และปลอดภัย โดยจะมีทั้งซอสปรุงรสที่ไม่ว่าจะจิ้ม หรือเหยาะก็อร่อย ทำมาจากผักและเครื่องเทศ รวมถึงทั่วอินทรีย์ที่มีประโยชน์ สำหรับซอสผัดทำมาจากเนื้อไก่ สามารถใช้แทนซอสหอยนางรมได้ มีปริมาณโซเดียมค่อนข้างต่ำ ไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย คุณแม่มั่นใจได้เลย

2.Care Choice ผงปรุงรสสำหรับเด็ก

Care Choice เครื่องปรุงเด็กที่มีโซเดียมต่ำ คุณแม่จึงมั่นใจได้เลยว่าลูกน้อยจะไม่ได้รับโซเดียมเกินขนาด อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากผักปลอดสารพิษ และปลาทะเลคัตสึโอะ ที่เพิ่มโอเมกา 3 เหมาะแก่การปรุงน้ำซุป หรืออาหารประเภทผัด นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตนและคอเลสเตอรอลที่อาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กที่แพ้กลูเตนอีกด้วย ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย หรือแต่งกลิ่นสังเคราะห์แต่อย่างใด ผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติล้วนๆ

3.MumMum ซอสเทริยากิ ซอสบาร์บีคิว และซอสมายองเนส

MumMum เพิ่มรสชาติอาหารลูกรักได้อย่างปลอดภัยด้วยซอส 3 ชนิด ที่มีสารอาหารจากธรรมชาติมากมาย สามารถอร่อยอย่างปลอดภัยได้ทุกมื้อ แถมยังมีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นไลโคปีนจากมะเขือเทศในซอสบาร์บีคิว อัลมอนและโพรไบโอติกส์ในซอสมายองเนส พร้อมยังลดโซเดียมลงถึง 60 % เหมาะสำหรับเด็กทารก 1 ปีขึ้นไป

4.Bebe Food Korea ซอสน้ำซุป ซอสสลัด

เครื่องปรุงเด็กที่นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 10 เดือนขึ้นไป และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพและทานอาหารคลีน โดยส่วนผสมหลักของซอสมาจากถั่วเหลืองจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากชาเขียวที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ตัวซอสจะมีให้เลือก 2 สูตรคือ ซอสน้ำซุป และซอสสลัดที่ใช้ในเมนูผัด หรือทำน้ำสลัด โดยทั้งสองสูตรจะลดปริมาณของโซเดียมลง 75 %

5.ปลาหมึก น้ำปลาแท้สูตร Mild Fish Sauce for Kids

น้ำปลาแท้สูตรสำหรับเด็ก 2 ปีขึ้นไป ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติจึงไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพเด็ก อีกทั้งยังลดโซเดียมลง 20 % อุดมไปด้วยวิตามินบี 12 กาบา ที่ช่วยบำรุงสมอง ส่วนผสมหลักก็จะเป็นปลาแอนโชวี่จากธรรมชาติ เกลือและน้ำตาลหล่อฮังก๊วย ไม่มีผงชูรสและวัตถุกันเสีย คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยสำหรับลูกแน่นอน

6.Supa Sauce ซอสเด็ก

เครื่องปรุงอาหาร ซอสเอนกประสงค์ สำหรับทุกเมนู ประกอบไปด้วยซอสสูตรไทยสีเขียวสำหรับ ผัด หมักและจิ้ม และซอสสูตรฝรั่งสีชมพู เหมาะสำหรับทำพาสต้า พิซซ่าเป็นต้น ปราศจากกลูเตน ไม่เจือสี แต่งกลิ่น จึงเหมาะกับเด็กอายุ 1 ขวบขึ้นไป ที่เริ่มรู้รสชาติอาหาร ส่วนวัตถุกันเสียอยู่ในระดับที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อโรคในขวดซอส และเป็นการยืดอายุในการใช้งาน

และนี่คือ 6 เครื่องปรุงเด็ก ที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ สำหรับคุณแม่ที่อยากรังสรรค์เมนูต่างๆ ให้กับลูกน้อย ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ เพราะซอสที่เราแนะนำมานี้มีความปลอดภัย โซเดียมต่ำ ไม่มีผงชูรส จึงมั่นใจได้ว่าอาหารที่ลูกน้อยรับประทานเข้าไปนั้นปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อลูกแน่นอน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular