fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการดูแลสุขภาพเด็กหมอนสำหรับทารก เลือกอย่างไร? พร้อมแนะนำหมอนที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือก

หมอนสำหรับทารก เลือกอย่างไร? พร้อมแนะนำหมอนที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือก

หมอนสำหรับเด็กถือเป็นไอเทมเด็ดที่คุณแม่ต้องมี เนื่องจากกะโหลกศีรษะของลูกยังไม่สมบูรณ์อย่างเต็มที่ หากนอนในท่าเดิมนานๆ อาจจะทำให้หัวแบนได้ หมอนสำหรับเด็กจึงถือว่ามีความสำคัญมาก เนื่องจากเด็กใช้เวลานอนในแต่ละวันมากถึง 12-14 ชั่วโมง การใช้หมอนสำหรับทารกจะช่วยให้ศีรษะของลูกทุยสวยได้รูป และยังปลอดภัยในการนอนอีกด้วย สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ยังไม่รู้จะเลือก หมอนสำหรับทารก อย่างไรดี วันนี้เรามีคำแนะนำในการเลือกมาฝาก หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่า

หมอนสำหรับทารก ควรเลือกอย่างไร

สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อยากจะเลือกซื้อหมอนสักใบไว้ให้กับลูกน้อย ควรศึกษาข้อมูลวิธีการเลือกหมอนอย่างถูกต้องเอาไว้ก่อน ว่าต้องคำนึงถึงจุดไหนบ้างถึงจะได้หมอนที่ดีที่สุดสำหรับลูกรัก โดยการเลือกหมอนสำหรับทารก เรามีคำแนะนำดังนี้

  • ควรเลือกหมอนที่ทำจากวัสดุที่ได้คุณภาพ มีคุณสมบัติกันน้ำ กันไรฝุ่น และแบคทีเรียได้ โดยวัสดุนั้นจะต้องมีความยืดหยุ่น ทนทาน และนิ่ม สามารถระบายอากาศได้ดี
  • ตรวจสอบเนื้อผ้าที่นำมาทำปลอกหมอน การเลือกวัสดุมาทำปลอก หมอนหัวทุย นั้นเป็นสิ่งที่คุณแม่จะต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากจะต้องสัมผัสผิวลูกโดยตรง จึงควรเลือกที่อ่อนโยนและบอบบางไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง
  • เลือกหมอนสำหรับทารกที่ทำความสะอาดง่าย และแห้งไว เพราะคุณแม่จะต้องคำนึงถึงสุขอนามัยเป็นสำคัญ ลูกต้องใช้หนุนทุกวันและต้องเจอทั้งเหงื่อ น้ำลาย น้ำนม จึงต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เพราะฉะนั้นแนะนำให้เลือกหมอนที่ทำความสะอาดง่าย และแห้งไวเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อ
  • เลือกหมอนให้เหมาะกับช่วงวัย เพราะเด็กในแต่ละวัยจะมีสรีระที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อหมอนจึงต้องคำนึงถึงช่วงวัยของลูกด้วย โดยทารกวัย 0-6 เดือนจะมีขนาดหมอนที่สูงน้อยกว่า และเล็กกว่าหมอนของเด็กวัย 1 ปีขึ้นไป และเด็กทารกคอยังไม่แข็งมากนักยังอยู่ในช่วงพลิกคว่ำพลิกหงาย หมอนสูงเกินไปอาจจะเป็นอันตรายต่อลูกได้
  • เลือกหมอนเด็กทารกแบบหลุมเพื่อรักษาสรีระศีรษะ ลดการกดทับ ลักษณะหมอนที่เป็นหลุมตรงกลางจะช่วยลดการกดทับศีรษะ เนื่องจากเด็กทารกใช้เวลานอนยาวนานกว่าเด็กโต เมื่อมีการกดทับมากขึ้นจะทำให้ศีรษะเด็กแบน ไม่ได้รูป หรือที่หลายคนเรียกว่าหัวแบน
  • เลือกหมอนสำหรับทารกแบบลาดที่ช่วยป้องกันกรดไหลย้อน หมอนลาดเป็นหมอนที่มีรูปทรงป้องกันกรดไหลย้อนได้ดี เนื่องจากทารกยังมีหูรูดตรงปลายหลอดอาหารยังไม่แข็งแรง เมื่อกินนมอิ่มก็ทำให้อาหารรวมกับกรดในกระเพาะไหลย้อนขึ้นมา หมอนลาดคือใช้วิธีการยกศีรษะทารกให้สูงขึ้นในมุมที่สูงกว่ากระเพาะอาหารเพื่อป้องกันกรดไหลย้อน

หมอนแบบไหนไม่เหมาะกับทารก

เนื่องจากเด็กทารกยังมีหูรูดที่ไม่แข็งแรงเด็กทารกอายุต่ำกว่า 6 เดือนหูรูดจะยังปิดไม่แน่นทำให้แหวะนมได้บ่อยแม้เพียงแค่นอนราบ หรือร้องไห้ การนอนหมอนลักษณะทั่วไปอาจจะทำให้เป็นกรดไหลย้อนได้ โดยหมอนที่ไม่เหมาะกับเด็กทารกก็คือหมอนที่ใช้วัสดุเดียวกับผู้ใหญ่ ไม่มีความยืดหยุ่น และหมอนที่ไม่มีความลาดเอียง (หมอนลักษณะทั่วไป) เพราะอาจทำให้เด็กทารกเป็นโรคกรดไหลย้อนได้

5 หมอนทารก หมอนหัวทุยที่ดีที่สุด

เมื่อได้รู้วิธีเลือกหมอนสำหรับทารกกันไปแล้วคราวนี้มาดู หมอนหัวทุย ที่ดีที่สุดที่คุณแม่หลายท่านให้ความไว้วางใจในการดูแลการนอนของลูกน้อยกันดีกว่า จะมีหมอนยี่ห้อไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

1.SiamLatex หมอนหลุมยางพารา

คุณแม่หลายคนก็คงจะทราบกันดีว่าหมอนยางพารานั้นเป็นหมอนเพื่อสุขภาพในการนอน แต่ไม่ได้มีแค่หมอนสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น SiamLatex ยังมีหมอนเด็กที่ออกแบบมาเพื่อคำนึงถึงสรีระเด็กทารกโดยเฉพาะอีกด้วย โดยหมอนหลุมยางพาราสำหรับเด็กรุ่นนี้นอกจากตัวหมอนจะมีรูระบายอากาศได้ดีแล้ว ยังมาพร้อมปลอกหมอนกันไรฝุ่นลายน่ารัก สามารถนำปลอกหมอนถอดซักทำความสะอาดได้ตามปกติ

2.Mama’s Choice Flat Head Prevention Pillow

หมอนสำหรับทารก Mama’s Choice เป็นหมอนหลุมที่ไม่ธรรมดาเลย เพราะทำจากวัสดุเมมโมรี่โฟมออร์แกนิก จึงป้องกันไรฝุ่นได้ดี ตัวหมอนออกแบบมาให้เหมาะสำหรับสรีระของเด็ก มีชั้นระบายอากาศถึง 3 ชั้น ทำให้ลูกนอนหลับสบาย มาพร้อมกับปลอกหมอนผ้าฝ้าย 100%  รูปทรงความหนาเหมาะกับสรีระเด็กตามศาสตร์ช่วยป้องกันศีรษะแบน ลดแรงกดทับบริเวณต้นคอ ปลอดภัยสำหรับลูกน้อยแน่นอน

3.PAPA BABY Acid reflux pillow

PAPA BABY หมอนสำหรับทารกออกแบบมาเพื่อป้องกันกรดไหลย้อน ที่คุณแม่หลายคนให้ความไว้วางใจ ตัวหมอนผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมียม ไม่ยุบตัว ป้องกันไรฝุ่น และแบคทีเรียที่เกิดจากความอับชื้นได้เป็นอย่างดี ทำมุมอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันกรดไหลย้อน ลูกน้อยสามารถนอนคว่ำ นอนหงาย นอนตะแคงได้ มาพร้อมกระเป๋าพลาสติกกันน้ำ สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก

4.MUMMOM รุ่น Standard 0-5 ปี

MUMMOM หมอนสำหรับทารกที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างดี เพราะออกแบบมาเพื่อป้องกันกรดไหลย้อนในเด็ก มีความลาดตามศาสตร์ ช่วยทำให้หน้ายกส่วนบนขึ้นในองศาที่เหมาะ และยังช่วยในเรื่องการหายใจของเด็กอีกด้วย ตัวหมอนผลิตจากวัสดุเมมโมรีโฟมเกรดพรีเมียมจากเยอรมัน ช่วยลดแรงกดทับศีรษะทารก สามารถใช้ได้ตั้งแต่ 0-5 ปีเลย ซื้อครั้งเดียวใช้ได้คุ้มมากๆ

5.ENFANT หมอนหลุมน้องเสือ

ENFANT หมอนหัวทุย ออกแบบมาสำหรับสรีระเด็กโดยเฉพาะ ทำให้รองรับรูปศีรษะทารกได้เป็นอย่างดี ช่วยประครองศีรษะให้ได้รูปสวยงาม มาพร้อมกับลายเสือน่ารักตัวปลอกหมอนผลิตจากผ้าฝ้ายออร์แกนิคทำให้นุ่มสบายไม่ระคายเคือง สามารถนอนหงาย นอนเอียงได้โดยที่ไม่ทำให้เมื่อย ป้องกันการนอนตกหมอนได้ดี ใช้แล้วปลอดภัยหายห่วง

เพราะการนอนมีความสำคัญต่อพัฒนาการของลูก คุณพ่อคุณแม่จึงต้องให้ความสำคัญกับหมอนที่ใช้ และหมอนที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ เป็นหมอนเพื่อสุขภาพเป็นหมอนสำหรับทารก ออกแบบมาเพื่อสรีระของเด็กโดยเฉพาะ การเลือกหมอนที่ดี ก็จะช่วยให้การนอนของลูกมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนั่นเอง

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular