fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialลดโอกาสเกิดผิวแห้งคันในเด็ก ด้วย Bepanthen ตัวช่วยปกป้องที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้

ลดโอกาสเกิดผิวแห้งคันในเด็ก ด้วย Bepanthen ตัวช่วยปกป้องที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้

อาการคันในเด็ก เป็นปัญหาที่ทำให้คุณแม่รู้สึกกังวลใจไม่น้อย แต่ก็สามารถช่วยลดโอกาสเกิดผิวแห้งคันได้ ด้วยการดูแลลูกรักให้ห่างไกลจากตัวการก่อให้เกิดอาการคันต่าง ๆ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการปกป้องได้ดี อย่าง Bepanthen ซึ่งเป็นตัวช่วยหนึ่งในการปกป้องผิวดี ๆ ที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้ ไม่ระคายเคืองผิว และไม่ทำให้เกิดอาการคัน แต่ก่อนอื่นเราไปทำความเข้าใจกับอาการคันในเด็กกันก่อนดีกว่า

อาการคันในเด็ก เกิดจากอะไร?

อาการคันในเด็กนั้น เกิดได้จากหลายปัจจัยที่ไปกระตุ้นให้ผิวของลูกน้อยเกิดอาการคัน เช่น ฝุ่น แบคทีเรีย ความอับชื้นของเสื้อผ้า สภาพอากาศ  ผิวของลูกที่มีอาการแห้ง แตก และลอกเป็นขุย ส่งผลให้ผิวของลูกบอบบางและเกิดอาการคันได้ง่าย ซึ่งเมื่อลูกน้อยมีอาการคัน ลูกจะ ร้องโยเย พักผ่อนน้อย และอาจส่งผลต่ออารมณ์ รวมไปถึงพัฒนาการของลูกน้อยได้อีกด้วย อีกทั้งคุณแม่เองยังเกิดความเครียด นอนน้อย คุณแม่จึงต้องให้ความสำคัญกับอาการคันของลูกมากเป็นพิเศษ จะมองข้ามไม่ได้เลยเชียว ปัจจุบันมีงานวิจัยมากขึ้น พบว่าคนที่มีผิวสุขภาพดีตามปกติ มีความแตกต่างจากคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ดังนี้

  • มีการเรียงตัวที่ผิวด้านนอก แน่นแข็งแรงดีทำให้สารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้สามารถผ่านเข้าไปได้ยาก
  • มีไขมันบริเวณใต้ผิวหนัง และสารดูดความชุ่มชื้นปริมาณมากพอ และสามารถรักษาปริมาณน้ำที่ระเหยใต้ผิวได้ในปริมาณทีเหมาะสม พบว่าในผู้ที่ปัญหาผิวแห้งคันบ่อย ๆ มีปริมาณเซราไมด์ที่ลดลง ซึ่งเซราไมด์เป็นตัวที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิวไว้ได้
  • ความสมดุลระหว่าง แบคทีเรียดีที่อยู่ที่ผิว กับ แบคทีเรียที่อาจก่อให้เกิดโรค มีหลายงานวิจัยพบว่า คนที่มีผื่นแพ้ได้ง่ายจะมีแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดโรคในปริมาณที่มากกว่าคนผิวปกติ

อาการคันในเด็ก

วิธีการดูแลเมื่อลูกมีอาการคัน

เมื่อลูกน้อยเกิดอาการคัน คุณแม่ต้องรีบลดอาการคันเพื่อลดการเกา และความรุนแรง สำหรับวิธีการดูแลนั้น สิ่งแรกที่คุณแม่ต้องทำ คือหยุดอาการคันให้ได้ เพราะเมื่อลูกน้อยมีอาการคันก็จะเกา และการเกานั้นเอง จะทำให้เกิดรอยเล็ก ๆ ขึ้นที่ผิวหนัง คุณแม่จึงต้องดูแลลูกน้อยให้ห่างไกลจากสิ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการคันต่าง ๆ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่มีความอ่อนโยน ไม่มีสารก่อการระคายเคือง อย่างเช่น น้ำหอม สารกันเสีย แอลกอฮอล์ และซิลิโคน เป็นต้น โดยปัจจุบันมีทั้งครีมลดอาการคันที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ และแบบที่ไม่มีสเตียรอยด์ให้เลือกใช้

การปกป้องผิวไม่ให้แห้งคันในเด็ก

โดยปกติคุณแม่ควรปกป้องผิวลูกน้อย ด้วยสารที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิวหนัง ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลผิว โดยการเลือกสารให้ความชุ่มชื้นบำรุงเพื่อปกป้องผิว เพื่อลดการสัมผัส ระหว่างสารก่อให้เกิดการแพ้กับสิ่งกระตุ้น ลดการระเหยของน้ำใต้ผิว คงความสมดุลที่ผิว และที่สำคัญผลิตภัณฑ์ต้องไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือมีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย พร้อมเสริมเกราะป้องกันให้กับผิว ที่ช่วยในการบำรุงและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีผลิตภัณฑ์ดีๆ มาแนะนำคุณแม่กันด้วย โดยเป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณแม่มือใหม่รู้สึกสบายใจและหมดกังวลได้อย่างแน่นอน

Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream เสริมความแข็งแรงให้เกราะป้องกันผิว

Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream

Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยบำรุงและเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว และเป็นเกราะป้องกันผิวของลูกน้อย ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบัน การดูแลผิว ไม่ใช่แค่การมีผิวที่ชุ่มชื้น แต่จะต้องมีความสมดุลด้วย โดย Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream นับเป็นหนึ่งในตัวช่วยในการป้องกันไม่ให้ผิวสัมผัสโดยตรงกับปัจจัยภายนอกที่อาจจะทำให้เกิดอาการคันได้ง่าย เนื่องจากมีส่วนผสมของพรีไบโอติก กลีเซอรีน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และไขมันธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น Shea butter, Oilve oil หรือ Meadow oil ซึ่งจะช่วยคงสมดุลผิวและให้ความชุ่มชื้นยาวนาน นอกจากนี้ยังมีโปรวิตามิน บี5 (แพนทีนอล) ที่มีส่วนช่วยเสริมให้กลไกการฟื้นบำรุงผิวตามธรรมชาติ และมีวิตามิน บี3

Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream สามารถใช้ได้ตั้งแต่ทารก 1 เดือนขึ้นไป รวมถึงสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร เนื่องจาก ปราศจากสเตียรอยด์และสารที่อาจทำให้เกิดการระคายเคือง เช่น สารกันเสีย น้ำหอม และสารแต่งสี โดยสามารถทาได้ทุกวัน คุณแม่จึงหายห่วง ลดผิวแห้งหรือการระเหยน้ำจากผิวเป็นกลไกสำคัญกลไกหนึ่งในการลดการเกิดอาการคันของลูกน้อย ที่สำคัญเนื้อครีมดูดซึมได้ดีไม่เหนียวเหนอะหนะ

รู้แบบนี้แล้ว คุณแม่มือใหม่ทั้งหลายก็คงต้องหาซื้อผลิตภัณฑ์ Bepanthen มาไว้ใช้กันแล้วล่ะ โดย Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream สามารถใช้ได้ทุกวันเหมือนเป็นครีมบำรุงผิว เพื่อช่วยให้ผิวของลูกมีเกราะป้องกันที่แข็งแรงขึ้น โดยเป็นหนึ่งในตัวช่วยปกป้องผิวให้กับลูกรัก ที่คุณแม่วางใจได้เลย

 

อ้างอิง :

https://dermnetnz.org/topics/atopic-dermatitis

https://www.sanook.com/women/188041/

https://www.si.mahidol.ac.th/sidoctor/e-pl/articledetail.asp?id=756

https://www.pobpad.com/รู้จักเซราไมด์-ceramide-เกราะป

https://anti-aging.mfu.ac.th/admin/uploadCMS/research/9GWed124146.pdf

https://pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/527/สุขภาพผิวดีกับไมโครไบโอม/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular