fbpx
Homeผู้หญิงแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ไอเดียแต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยงบน้อย

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ไอเดียแต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยงบน้อย

บ้านหนึ่งในสินทรัพย์ที่มูลค่าสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี และบ้านก็เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของหลาย ๆ ท่านที่จะต้องมีไว้ในครอบครองให้ได้ด้วยความสามารถของตนเอง บ้านจึงนับเป็นสินทรัพย์ที่ต้องอาศัยการพิจารณาในการเลือกซื้อเป็นอย่างมากทั้งส่วนของทำเลที่ตั้งว่ารถติดหรือไม่ น้ำท่วมถึงหรือไม่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ตั้งไว้รอบตัวบ้าน และหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อทุกท่านได้ตัดสินใจเลือกซื้อบ้านกันแล้ว นั่นก็คือการตกแต่งบ้าน ซึ่งในปัจจุบันการตกแต่งบ้านเองก็มีหลายแบบหลากสไตล์ให้ทุกท่านได้เลือกตกแต่งกัน และหนึ่งในสไตล์ซึ่งเป็นที่นิยมและเราจะมากล่าวถึงในบทความนี้ก็คือการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เราไปพบกับบ้านมินิมอลในบทความนี้พร้อม ๆ กันเลย

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอย่างไร

หลาย ๆ ท่านคงเคยได้ยินคำว่ามินิมอลกันมาบ้างแล้ว ทั้งจากสไตล์ของคาเฟ่มินิมอล หรือ สไตล์ของการแต่งกายแบบมินิมอล ซึ่ง “สไตล์มินิมอล” คำนี้ก็มีคอนเซ็ปต์ที่เหมือนกันในทุก ๆ วงการรวมถึงวงการการตกแต่งบ้านด้วย โดยการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเป็นการแต่งบ้านที่มาในคอนเซ็ปต์ “Less is more” หรือก็คือการตกแต่งบ้านแบบน้อย ๆ แต่เน้นการก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนของการตกแต่งน้อย ๆ นี้ เราจะขอกล่าวถึงในหัวข้อถัด ๆ ไป เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ง่ายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

จุดเด่นของบ้านสไตล์มินิมอล

เรามาพบกับจุดเด่นของการตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอลนี้พร้อม ๆ กันเลย

  • เน้นการใช้ประโยชน์มากกว่าการตกแต่ง หนึ่งในจุดเด่นของการตกแต่งในสไตล์มินิมอล คือ การคำนึงซึ่งการตกแต่งเพื่อประโยชน์ใช้สอยมากกว่าการตกแต่งเพื่อความสวยงามนั่นเอง
  • เน้นความโล่งสบายตา ทั้งส่วนของรูปร่าง รูปทรง โทนสี การตกแต่งเพื่อก่อให้เกิดความสงบ สบายตา ซึ่งการตกแต่งในสไตล์นี้เป็นการตกแต่งที่ช่วยลดความเครียดให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย

5 ไอเดียแต่งบ้านมินิมอลให้น่าอยู่

เราไปพบกับ 5 ไอเดียการตกแต่งบ้านที่สามารถนำมาปรับใช้เพื่อให้บ้านของคุณกลายเป็นบ้านน่าอยู่ในสไตล์บ้านมินิมอลพร้อม ๆ กันเลย

  1. การเลือกใช้โทนสี สิ่งแรกที่เราสามารถปรับลุคเปลี่ยนสไตล์บ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่หรือการรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้เป็นการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลก็คือการเลือกใช้โทนสีที่เป็นสีโมโนโทนโดยเฉพาะโมโนโทนในสไตล์เอิร์ทโทน หรือสีขาว ซึ่งโทนสีดังกล่าวนี้จะช่วยให้เกิดความสบายตา และทำให้พื้นที่ของบ้านดูกว้างขึ้นได้ จึงเกิดความมินิมอลตามมานั่นเอง
  2. การเลือกใช้รูปร่าง รูปทรงต่าง ๆ ขององค์ประกอบภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง หรือ ผนังต่าง ๆ ที่สามารถออกแบบได้ ควรเน้นมาในรูปร่าง รูปทรงโค้งมนทำให้ดูละมุนสบายตา ไม่เป็นเหลี่ยม ๆ คม ๆ มีจุดตัดของสายตามากจนเกินไป ส่วนนี้เราจะสังเกตเห็นได้จากร้านคาเฟ่ในสมัยใหม่ที่มักปรับรูปร่างหรือรูปทรงของขอบหน้าต่างและขอบประตูเป็นรูปครึ่งวงกลม หรือ วงรี ในส่วนนี้เราก็สามารถนำมาปรับใช้ในการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลได้เช่นกัน
  3. การเลือกใช้หลังคาใส มาช่วยเพิ่มมิติในสไตล์มินิมอลให้แก่บางพื้นที่ในบ้าน ส่วนนี้เราขอแนะนำให้ใช้หลังคาใสในส่วนของห้องครัวหรือห้องซักผ้า ซึ่งมักมีความอับชื้นและต้องการแสงแดดบ้างเพื่อให้ความร้อนและแสงแดดส่องถึงเพื่อช่วยลดความอับชื้นและลดเชื้อโรคที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในห้องครัวและห้องซักผ้านั่นเอง ส่วนของหลังคาใสนี้ก็จะเป็นการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่ช่วยประหยัดในส่วนของค่าไฟฟ้าให้แก่เจ้าของบ้านได้อีกด้วย
  4. การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ในการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนเลยก็คือน้อยแต่มากในส่วนนี้ก็คือทุกท่านควรเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่ทุกชิ้นมีประโยชน์สูงสุดและใช้งานได้จริง เป็นเฟอร์นิเจอร์เพื่อการใช้งานไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์เพียงเพื่อการตกแต่งเท่านั้น รวมถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบบดบังสายตาของเจ้าของบ้านต่อสิ่งของที่อยู่ภายในเฟอร์นิเจอร์นั้น ๆ เพื่อให้เกิดความสบายตา และความโล่งขึ้นภายในบ้าน
  5. การออกแบบสวนให้เรียบง่าย เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ไม่เพียงแต่ตัวบ้านเท่านั้นที่ช่วยให้บ้านของคุณเป็นบ้านสไตล์มินิมอล แต่ยังรวมถึงการตกแต่งรอบ ๆ บ้านซึ่งก็คือสวนด้วยนั่นเอง ในส่วนของสวนนี้คุณก็สามารถเลือกทั้งประเภทของต้นไม้ ดอกไม้ การจัดเรียง รวมถึงของประดับตกแต่งสวนให้เรียบง่ายและเป็นการตกแต่งที่ก่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งประโยชน์ในแง่สามารถใช้งานได้จริง เช่น การปลูกผักสวนครัวไว้ประกอบอาหารรับประทานในครัวเรือน หรือ ประโยชน์ในแง่จิตใจเน้นเป็นการตกแต่งแบบเรียบง่ายก่อให้เกิดความสงบสบายใจ

เราจะพบว่าบ้านหนึ่งในวิมานของหลาย ๆ ท่านจะกลายเป็นบ้านในฝันหรือบ้านมินิมอลสไตล์ได้ทั้งจากรูปแบบโครงสร้างของบ้านเองหรือเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งภายในบ้าน ดังนั้นการ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล จึงเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่สามารถใช้ในการแต่งบ้านหลังใหม่หรือการรีโนเวทบ้านหลังเก่า และสามารถประยุกต์ใช้การตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ได้กับบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือแม้แต่คอนโด การตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอลจึงเป็นอีกหนึ่งสไตล์ทางเลือกของการตกแต่งที่น่าสนใจในปัจจุบัน

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular