fbpx
Homeพัฒนาการเด็กของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก7 ของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบได้ทั้งความสนุกและมีพัฒนาการที่ดี

7 ของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบได้ทั้งความสนุกและมีพัฒนาการที่ดี

เด็กวัยสามขวบเป็นวัยที่อยู่ในช่วงที่มีพัฒนาการเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถพูดคุยสื่อสารและพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแล้ว ของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบ ของเด็กวัยนี้ถือว่ามีความจำเป็นซึ่งคุณแม่สามารถที่จะซื้อของเล่นให้ลูกๆ เพื่อที่จะช่วยให้ลูกนั้นได้เรียนรู้ได้เร็วมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่โรงเรียนอีกด้วย

แนะนำ 7 ของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบ

เด็กวัยสามขวบเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ทั้งอยากรู้อยากเห็นและอยากลองมากยิ่งขึ้น คุณแม่จึงไม่ควรพลาดที่จะต้องซื้อของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบให้ลูกน้อยเพื่อเพิ่มทักษะจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

1.บล็อกตัวต่อหรือเลโก้

เป็นของเล่นเสริมพัฒนาการที่เหมาะกับลูกน้อยวัยสามขวบมากที่สุด เพราะมีประโยชน์ในการพัฒนาทางด้านสติปัญญาและยังเป็นการฝึกใช้ความคิดและจินตนาการได้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานในการต่อบล็อกหรือต่อเลโก้ เป็นอาคารบ้านเรือน เป็นปราสาท หรืออื่นๆ ตามจินตนาการของลูกน้อย นอกจากนี้ยังช่วยเชื่อมต่อการทำงานของมือและสายตาไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังช่วยฝึกสมาธิให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

2.ตุ๊กตาและหุ่นยนต์

ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาธรรมดาหรือว่าเป็นหุ่นยนต์ก็เป็นของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบที่จะสร้างจินตนาการแบบไร้ขีดจำกัดพร้อมกับสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเสริมทักษะทางด้านการพูดทำให้ของเล่นนี้เป็นของเล่นที่เหมาะกับเด็กวัยนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการฝึกจินตนาการและการฝึกเข้าสังคม เมื่อก้าวสู่วัยเรียนที่จะต้องพบเจอกับเพื่อนๆ

3.สมุดภาพระบายสี

ถือเป็นอีกหนึ่งของเล่นที่จะช่วยในการฝึกสมาธิและการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก อีกทั้งยังเป็นการฝึกการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อให้ระบายสีเพื่ออยู่ในกรอบ รวมถึงจิตนาการในการเลือกใช้สีสันสดใสและความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

4.หนังสือนิทาน

หนังสือนิทานมีประโยชน์มากสำหรับลูกและเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบ โดยการที่คุณแม่หรือคุณพ่ออ่านหนังสือนิทานให้กับลูกก่อนเข้านอนเป็นประจำจะเป็นการฝึกให้ลูกน้อยเริ่มหัดอ่านหนังสือได้ตั้งแต่ยังเด็กและยังสามารถจดจำคำศัพท์ได้เป็นอย่างดี  หากคุณพ่อคุณแม่ชวนลูกอ่านหนังสือนิทานเป็นประจำทุกวันจะเป็นการปลูกฝังให้ลูกรักนั้นชอบการอ่านและยังช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านสมองและภาษา ที่การที่ลูกจะต้องจินตนาการเมื่อพ่อกับเเม่เล่านิทานให้ฟัง

5.แป้งโดว์

แป้งโดว์เป็นของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบ ที่จะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อมัดเล็กเล็กบริเวณมือได้เป็นอย่างดี เพราะลูกน้อยจะต้องเปลี่ยนแป้งโดว์ให้เป็นรูปร่าง อีกทั้งยังสร้างจินตนาการในการปั้นรูปทรงต่างๆ ได้อีกด้วย โดยแป้งโดว์ จะไม่มีอันตรายและสามารถนำเข้าปากได้

6.จิ๊กซอว์

เริ่มแรกคุณแม่คนใช้จิ๊กซอว์ที่เป็นชิ้นใหญ่และเหมาะกับการเริ่มต้น โดยใช้จำนวนเพียงแค่ 6-12 ชิ้น จากนั้นค่อยๆ เพิ่มความยากขึ้นไปตามลำดับ ซึ่งการต่อจิ๊กซอว์จะช่วยให้ลูกมีสมาธิและพัฒนาทางด้านการหยิบจับแล้วนำมาเรียงเป็นรูปภาพได้ดี โดยการต่อจิ๊กซอว์ตามรูปจะทำให้ลูกต้องใช้ความคิดและมีจินตนาการ อีกทั้งหากลูกต่อได้สำเร็จก็จะมีความภูมิใจในตัวเองด้วย

7.เครื่องดนตรี

ของเล่นที่เป็นเครื่องดนตรีที่เหมาะกับเด็ก 3 ขวบ เช่น กลอง กีตาร์ และคีย์บอร์ดที่จะช่วยสนับสนุนความถนัดทางด้านดนตรี การร้องเพลง ให้กับลูกน้อยได้ ซึ่งเสียงดนตรีและทำนองจะช่วยให้ลูกเป็นเด็กที่มีอารมณ์ดีจิตใจอ่อนโยน เสริมสร้างพัฒนาการทางด้านสมองและความจำได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เลือกของเล่นให้เหมาะสมตามวัย ดีต่อลูกรัก

การเลือกของเล่นเสริมพัฒนาการ 3 ขวบ ให้เหมาะสมตามวัยนั้นมีความสำคัญมาก เนื่องจากพัฒนาการของเด็กในแต่ละช่วงวัยไม่เหมือนกัน และสิ่งที่จะไปช่วยกระตุ้นให้ลูกน้อยมีพัฒนาการที่ดีก็คือของเล่นที่เหมาะสมตามวัยที่เป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากของเล่นแต่ละวัยก็จะแตกต่างกันออกไปคุณแม่จะต้องซื้อของเล่นที่เหมาะสมกับช่วงวัยของลูกที่นอกจากจะเพิ่มความปลอดภัยในการเล่นแล้วก็ยังเป็นการส่งเสริมให้ลูกมีพัฒนาการที่ตรงตามช่วงวัยได้เป็นอย่างดี  อย่างเช่น ของเล่นที่เป็นเชือกก็ไม่เหมาะกับเด็กวัยเล็ก เพราะอาจจะพันคอ และเป็นอันตรายได้ หรือของเล่นที่เป็นสิ่งของเล็กๆ ก็ไม่เหมาะกับลูกน้อยเพราะลูกน้อยอาจจะหยิบเข้าปากและเกิดการติดคอได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการเลือกของเล่นถือเป็นรายละเอียดที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากคุณแม่จะต้องมีการศึกษาและเรียนรู้มาเป็นอย่างดีเพื่อช่วยให้การเลือก ของเล่นเสริมพัฒนาการ ให้กับลูกน้อยนั้นส่งผลดีกับตัวลูกมากที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะคุณแม่กับ 7 ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก 3 ขวบที่จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการและเสริมสร้างการทำงานของระบบสมองรวมทั้งร่างกายของลูกน้อยวัยนี้ได้เป็นอย่างดี โดยการเลือกของเล่นให้เหมาะสมกับช่วงวัยของลูกนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะได้ช่วยกระตุ้นพัฒนาการได้อย่างตรงจุดและเรียนรู้อย่างสมวัย เพราะฉะนั้นแหละก่อนคุณแม่จะเลือกซื้อของเล่นก็ให้ปรึกษาทางร้าน ของเล่นเสริมพัฒนาการ หรืออ่านข้างกล่องว่าเหมาะสำหรับช่วงวัยที่อายุเท่าไหร่เพื่อความปลอดภัยในการเล่นของเล่นของลูกและการเสริมสร้างพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้น

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular