fbpx
Homeผู้หญิง7 อาหารเสริมบำรุงสายตา ลดความอ่อนล้า และความเสี่ยงจากการจ้องจอนานๆ           

7 อาหารเสริมบำรุงสายตา ลดความอ่อนล้า และความเสี่ยงจากการจ้องจอนานๆ           

ทั้งชีวิตของคนเรามีดวงตาเพียงแค่คู่เดียวเท่านั้นหากสูญเสียไปแล้วก็ไม่สามารถที่จะไปหาอะไหล่มาเปลี่ยนทดแทนได้เพราะดวงตาไม่ใช่เครื่องจักร คุณจึงต้องดูแลรักษาดวงตาให้ดีแล้วยิ่งในยุคสมัยนี้ที่เป็นยุคสมัย ก้าวไกลด้านเทคโนโลยีเป็นยุคที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับยุคดิจิทัลก็ยิ่งทำให้สายตาของคนเราพบเจอจากแสงสีแทบตลอดเวลา โดยเฉพาะใครที่จะต้องนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่คนที่ติดโซเชียลมีเดียและใช้โทรศัพท์มือถือกันตลอดทั้งวัน บอกได้เลยว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสายตาของเราไม่น้อย จนทำให้แต่ละคนก็เริ่มมีสายตาพร่ามัวกันแล้วทั้งที่อายุก็ไม่ได้เยอะเลย ถ้างั้นเรามาดู อาหารเสริมบำรุงสายตา ของเราให้มีสุขภาพดีกันดีกว่า

อาหารเสริมบำรุงสายตา เหมาะกับใคร

หากคุณมีอาการหรือมีการใช้ชีวิตประจำวันดังต่อไปนี้คุณมีความจำเป็นที่จะต้องพึ่งอาหารเสริมบำรุงสายตา เพื่อช่วยในการบำรุงสายตาของคุณให้ยังคงสุขภาพดีนั่นเอง คือใครที่ตาสู้แสงไม่ได้ มีอาการตาเเห้ง ตาล้าและมีความจำเป็นที่จะต้องใช้สายตาบ่อย หรือถ้าหากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยรับประทานเนื้อสัตว์ กินเจ กินมังสวิรัติก็ต้องเพิ่ง อาหารเสริมบำรุงสายตา อาจจะเลือกอาหารเสริมที่มีวิตามินดีเสริมเข้าไป หรือหากคุณไม่กินผักใบเขียวก็ต้องซื้อ วิตามินบำรุงสายตา ที่มีสารสกัดจากลูทีนและซีแซนทีน แต่ก่อนการทานอาหารเสริมคุณจะต้องอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วนว่าแต่ละยี่ห้อนั้นมีส่วนผสมของอะไรบ้างและมีปริมาณวิตามินแต่ละชนิดอยู่ที่เท่าไหร่ และถ้าใครยังไม่แน่ใจก็สามารถที่จะปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ประจำตัวก่อนการเริ่มกินวิตามินบำรุงสายตา

7 อาหารเสริมบำรุงสายตายี่ห้อไหนดี

ปกติแล้วเราสามารถได้รับวิตามินที่บำรุงสายตาจากผลไม้หรือสารอาหารหลากหลายชนิดที่ได้รับประทานเข้าไป แต่ถ้าใครเป็นคนไม่ชอบทานผักผลไม้เรามีอีกหนึ่งตัวช่วยนั่นก็คืออาหารเสริมบำรุงสายตาที่สามารถบำรุงสายตาของคุณได้ดี โดยจะมีอาหารเสริม 7 ยี่ห้อหลัก ที่ได้รับการแนะนำว่าเป็นวิตามินบำรุงสายตาที่ดีที่สุดประจำปี 2022

1. ii- ซึ่ง

เป็นวิตามินบำรุงสายตา จากแบรนด์ชั้นนำ MEGA WE Clare ที่ตีตลาดอาหารเสริมในไทยมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ซึ่งมีวิตามินบำรุงสายตาหลายตัวด้วยกันที่จะช่วยในการมองเห็นตอนกลางคืน แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีบิลเบอร์รีสกัดในปริมาณ 25 มิลลิกรัม ช่วยให้เส้นเลือดฝอยในตาแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

2.Blackmores Lutein-Vis (สารสกัดจากดอกดาวเรือง)

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลูทีนเพื่อช่วยบำรุงสายตาที่จัดมาให้เน้นๆ 1 แคปซูล มีลูทีน 6 มิลิกรัมและเป็นลูทีนที่สกัดมาจากดอกดาวเรืองพ่วงด้วยซิลิเนียมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังได้กรดไขมันดีจากน้ำมันปลาด้วยนะ

3. วิสตรา บิลเบอร์รี่ เอ็กซ์แทค พลัส ลูทีน เบต้า-แคโรทีน

วิตามินบำรุงสายตาที่มีหลายวิตามินรวมอยู่ด้วยกันทั้งลูทีน ซีแซนทีน เบตาแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี  แถมยังใส่สารสกัดจากบิลเบอร์รี่มากถึง 100 มิลลิกรัม ใครที่เป็นคนไม่ชอบกินวิตามินหลายๆ ตัวพร้อมกัน อาหารเสริมบำรุงสายตาขวดนี้เพียงขวดเดียวตอบโจทย์แน่นอน

4.Luteina ลูทีน่า

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์อาหารเสริมบำรุงสายตาที่น่าสนใจโดยมีสารสกัดจากดอกดาวเรืองบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงให้ทั้งลูทีนและซีแซนทีนซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ และสารสกัดจากดอกดาวเรืองบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์จึงให้ทั้งลูทีนและซีแซนทีนที่มีคุณสมบัติช่วยให้คุณมองเห็นได้ชัดขึ้นและยังชะลอความเสื่อมของจอประสาทตาได้อีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องใช้สายตาบ่อยหรือผู้สูงอายุที่มีปัญหาดวงตาก็ทานได้เช่นกัน

5.แบรนด์ สารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์และซีแซนทีน

อีกหนึ่งยี่ห้อที่มัดรวมประโยชน์สารสกัดวิตามินบำรุงสายตาเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแอนโทไซยานิน ที่ได้จากแบล็คเคอเรนท์รวมไปถึงลูทีนและซีแซนทีนเหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือชอบดูโทรศัพท์ตลอดทั้งวัน หรือใครที่ชอบอ่านหนังสือในที่มืด และยังต้องเผชิญแสงแดดกลางวันเป็นประจำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตาตัวนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน

6.วิต’ทูโก วิตามินเอ

หากคุณอยากลองกินวิตามินบำรุงสายตาแบบชั่วคราวหรือเฉพาะช่วงที่ต้องใช้สายตามากๆ วิตามินยี่ห้อนี้เหมาะกับคุณ เพราะหาซื้อได้อย่างง่ายดายใน 7-11 และยังบรรจุมาในซองชนิดพกพา 1 ซองบรรจุ 2 แคปซูล เหมาะสำหรับคนที่อยากทดลองกินอาหารเสริมบำรุงสายตา

7.ไอ-เบลนด์ พลัส ลูทีน นิวทริไลท์

วิตามินบำรุงสายตาจากนิวทีไรในเครือบริษัทชั้นนำอย่าง AMWAY ซึ่งเป็นวิตามินที่สกัดจากลูทีนของดอกดาวเรือง นอกจากนี้ยังมีสารสกัดบิลเบอร์รี่และวิตามินเอที่ช่วยในการมองเห็นให้ดียิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าคุณสามารถที่จะทานอาหารเสริมบำรุงสายตา เพื่อความง่ายและสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ถึงอย่างไรแล้วคุณก็ต้องมีการดูแลสุขภาพดวงตาที่ดีด้วยคือรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบห้าหมู่เป็นประจำทุกวันและไม่ควรใช้สายตามากๆ ติดต่อกัน ถ้าหากจำเป็นก็ต้องมีการหยุดพักสัก 10 นาทีแล้วจึงจะหันกลับไปทำงานต่อ โดยการพักสายตาจะหลับตาอยู่นิ่งๆ หรือจะมองวิวที่อยู่ใกล้ๆ หรือการมองพื้นเขียวเช่นต้นไม้ใบหญ้า ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อดวงตาของคุณผ่อนคลายได้และยังช่วยให้ไม่อ่อนล้าจนเกินไป

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular