fbpx
Homeพัฒนาการเด็กของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก7 ของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบ คุณแม่รีบซื้อให้ลูกเล่นด่วนเลย

7 ของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบ คุณแม่รีบซื้อให้ลูกเล่นด่วนเลย

ลูกน้อยวัยสองขวบเป็นวัยที่เตาะแตะ มีความอยากรู้อยากเห็นสิ่งรอบตัวมากขึ้น วัยนี้คุณแม่ควรเสริมพัฒนาการให้ลูกด้วยของเล่นที่เหมาะสม เพราะของเล่นจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกายและสมองของลูกน้อยวัยนี้ดีมากยิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมความพร้อมให้ลูกก่อนเตรียมตัวเข้าสู่โรงเรียนอนุบาล ของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบ ที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์สำหรับลูกวัยนี้จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยดีกว่าในบทความนี้

ของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบ ควรเลือกอย่างไร

วัยสองขวบเป็นวัยกำลังเรียนรู้ วัยนี้จะมีความอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น จึงไม่แปลกที่จะมีการรื้อค้นข้าวของภายในบ้านอยู่เสมอและก็เสี่ยงที่จะบาดเจ็บได้ง่าย หากไม่มีของเล่นให้ลูกเล่น และการเลือกของเล่นสำหรับลูกวัยนี้ก็สำคัญเช่นกัน เลือก ของเล่นเสริมพัฒนาการ ที่เหมาะสมให้กับลูกวัยนี้คุณแม่ควรเลือกดังนี้

  • เลือกของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบที่ไม่เป็นอันตราย เหมาะสมกับวัยจะช่วยให้ลูกปลอดภัยมากขึ้น
  • เลือกของเล่นแบบไขลานเพราะจะช่วยในด้านสายตา พร้อมกับกระตุ้นการเคลื่อนไหวของร่างกาย
  • เลือกของเล่นประเภทดัน หรือลากจูง เพราะจะช่วยพัฒนาการ การทรงตัว และกล้ามเนื้อของลูก
  • ของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบเลือกของเล่นที่เป็นเสียงดนตรี เพราะจะช่วยเสริมพัฒนาการ การได้ยิน และความแตกต่างของเสียง การใช้มือและสายตาให้สัมพันธ์กันมากขึ้น
  • เลือกหนังสือแบบมีภาพประกอบ หนังสือนิทานต่างๆ คอยอ่านให้ลูกฟัง ลูกจะได้รู้จักธรรมชาติรอบตัว ช่วยให้เด็กมีความรู้สิ่งแวดล้อมรอบตัว และมีความสนใจในเรื่องราวต่างๆ มากขึ้น

แนะนำ 7 ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก 2 ขวบ

เด็กวัยสองขวบเป็นวัยที่ช่างสำรวจต้องการเรียนรู้สิ่งรอบตัวมากขึ้น วัยนี้เหมาะที่คุณแม่จะหาของเล่นเพื่อเสริมพัฒนาการให้กับลูก สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากเสริมพัฒนาการให้กับลูกวัย 2 ขวบ วันนี้เรามี 7 ของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบมาแนะนำ ของเล่นที่จะช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูกทั้งทางด้านร่างกายและสติปัญญาได้อย่างแน่นอน สำหรับของเล่นที่เหมาะสำหรับวัย นี้ได้แก่

1.ตัวต่อที่เป็นบล็อกไม้

สำหรับของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบ ตัวต่อที่เป็นบล็อกไม้ถือว่าเหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะมีความปลอดภัย เหมาะสำหรับวัยของลูก ตัวต่อรูปแบบไม้ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบซ้อนกัน หรือรูปแบบทรงต่างๆ จะช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูกวัยนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทางด้านคณิตศาสตร์ที่ทำให้ลูกรู้จักมีความคิดมีเหตุผล ตัวต่อรูปทรงไหนที่จะต้องลงล็อคในตำแหน่งไหน ตัวต่อไม้ถึงแม้จะเป็นของเล่นที่ค่อนข้างจะโบราณ แต่ก็ช่วยเสริมพัฒนาการให้กับเด็กได้ดีมาโดยตลอด

2.ตัวต่อเลโก้

เลโก้ เป็นอีกหนึ่งของเล่นเสริมพัฒนาการ ให้กับเด็กวัยสองขวบได้ดี เพราะการต่อเลโก้นั้นจำเป็นจะต้องใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการต่อ แถมยังช่วยให้เด็กๆ มีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งของต่างๆ ได้นานขึ้นกว่าเดิมพัน นอกจากจะเสริมพัฒนาการแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการเสริมสมาธิให้กับเด็กได้ดีอีกด้วย

3.ตัวต่อหรือจิ๊กซอว์

จิ๊กซอว์เป็นอีกหนึ่งของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก 2 ขวบที่คุณแม่ต้องมีให้กับลูกๆ เพราะเป็นการฝึกสมาธิและความคิดสร้างสรรค์ผลงานได้เป็นอย่างดี และการต่อจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นยังเป็นการที่ลูกได้ใช้จินตนาการในการต่ออีกด้วย เพราะอันไหนต้องอยู่ไหน เข้ากับตำแหน่งรูปทรงไหน จะช่วยให้ลูกๆ มีทักษะทางด้านการคิดที่ดีขึ้น เป็นการฝึกสมองไปในตัวได้ดีมาก

4.แป้งโดว์

แป้งโดว์นอกจากจะเป็น ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก 2 ขวบได้ดีแล้ว ยังช่วยทำให้ลูกได้รับความสนุกสนานในการเล่นอีกด้วย และการรังสรรค์ผลงานต่างๆ ในแต่ละครั้งก็ต้องใช้จินตนาการให้ออกมาดีอีกด้วย แป้งโดว์มีลักษณะเหมือนกับดินน้ำมันทุกประการ แต่มีความปลอดภัยไม่มีสารพิษใดๆ คุณแม่สามารถให้ลูกเล่นได้แบบไร้กังวล ยิ่งคุณแม่เล่นกับลูกๆ ก็จะยิ่งเพิ่มปฏิสัมพันธ์ที่ดีให้กับคุณแม่และลูกๆ ได้ดียิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง

5.หนังสือภาพ นิทานอีสป

นิทานอีสปเป็นนิทานที่สนุกและยังสอดแทรกข้อคิด สอนคุณธรรม จริยธรรมได้ดี เหมาะที่คุณแม่จะนำมาอ่านให้กับลูกๆ ได้ฟังตั้งแต่ยังเด็ก และพอลูกๆ พอเริ่มอ่านหนังสือได้แล้ว หนังสือนิทานเหล่านี้ยังสามารถนำมาใช้ฝึกอ่านได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการ ที่ซื้อแล้วค่อนข้างจะคุ้มค่าพอสมควรเลย

6.ตัวอักษรแม่เหล็ก

อักษรแม่เหล็กทั้งที่เป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ตัวเลข เป็น ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก 2 ขวบได้ดี สามารถนำมาติดไว้ที่บอร์ด หรือตู้เย็นเพื่อเสริมการเรียนรู้ให้กับลูกวัยสองขวบได้เป็นอย่างดี หนังสือหรือตัวเลขที่มีสีสันสดใสจะช่วยดึงดูดใจเด็กๆ ให้มีความสนใจมากขึ้น แถมยังช่วยให้ลูกมีพัฒนาการทางด้านทักษะต่างๆ ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

7.คีย์บอร์ดสำหรับเด็ก

ของเล่นที่เป็นคีย์บอร์ดที่มีเสียงดนตรี หรือเสียงเพลงประกอบจะช่วยให้เด็กวัยสองขวบอารมณ์ดีมากขึ้น แถมยังช่วยพัฒนาการทางด้านการจดจ่อว่ากดปุ่มไหนจะมีเสียงอย่างไรอีกด้วย แต่ช่วงนี้คุณแม่ไม่ต้องซื้อของดีหรือแพงมากให้กับลูก เพราะวัยนี้ยังไม่รู้วิธีรักษาของเล่น ควรหาคีย์บอร์ดหรือออร์แกนเล็กๆ ที่ราคาไม่แพงมากให้กับลูกก็พอ

และนี่คือ 7 ของเล่นเสริมพัฒนาการ 2 ขวบได้ดีที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ คุณแม่ที่ยังไม่รู้จะหาของเล่นแบบไหนให้กับลูก ของเล่นที่เราแนะนำมานี้ถือว่าเหมาะสมมาก เพราะมีความปลอดภัย เหมาะสมกับวัยของลูก แถมยังช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูกได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนั่นเอง

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular