fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวโควิด-19 เสียชีวิตจากภาวะ MIS-C

โควิด-19 เสียชีวิตจากภาวะ MIS-C

อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยกรณีเด็กวัย 6 ปี เสียชีวิตหลังจากติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีอาการรุนแรงและเสียชีวิต ด้วยภาวะ MIS-C หรือการอักเสบหลายอวัยวะนั่นเองค่ะ เบื้องต้นพบเด็ก 6 ปี ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการตรวจสอบกับหน่วยงานฝนพื้นที่ เบื้องต้นพบเป็นเด็กชาย อายุ 6 ปี กำลังศึกษาชั้นประถามศึกษาปีที่ 2 ได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโควิด-19

มีอาการไข้ น้ำมูก ถ่ายเหลว และอ่อนเพลีย ก่อนจะส่งตัวไปให้โรงพยาบาล เนื่องด้วยมีอาการซึม มือเท้าเย็นและช็อค ทางด้วยแพทย์ผู้ดูแลได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่แล้ว

 

เนื่องจากเด็ก 6 ปี เกิดภาวะอักเสบหลายอวัยวะ หรือที่เรียกกันว่า MIS-C ทำให้อาการรุนแรง และเสียชีวิต สอดคล้องกับสาเหตุที่ว่าเด็กยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด ทำให้เสี่ยงเกิดภาวะ MIS-C ทางกรมควบคุมโรคจึงขอเสียความเสียใจกับครอบครัวอย่างยิ่ง

 

ทั้งนี้กระทรงสาธารณสุขได้จัดหาวัคซีน สำหรับทุกกลุ่มวัยและทุกคน ซึ่งสามารถไปรับวัคซีนได้ที่สถานบริการทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนที่ร่วมให้บริการได้ตลอดทุกวัน โดยหากเด็กทุกคนได้รับวัคซีนแล้วนั้น จะยิ่งเพิ่มความปลอดภัยทั้งกับตัวเด็กเอง และผู้อื่นที่เป็นสมาชิกในครอบครัว รวมถึงครู นักเรียนคนอื่น ๆ ในโรงเรียนอีกด้วย

 

ที่มา: ไทยรัฐ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular