fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเด็กติดเชื้อโควิด-19ไม่หยุด! โรงเรียนเริ่มปรับไปเรียนออนไลน์เหมือนเดิม

เด็กติดเชื้อโควิด-19ไม่หยุด! โรงเรียนเริ่มปรับไปเรียนออนไลน์เหมือนเดิม

โรงเรียนใหญ่ต่าง ๆ เริ่มปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนไปเป็นรูปแบบออนไลน์อีกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด เนื่องจากจำนวนเด็กติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง

 

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ได้มีโรงเรียนชื่อดังขนาดใหญ่ หลายโรงเรียนได้ออกมาประกาศปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนกลับไปเป็นรูปแบบออนไลน์อีกครั้ง หลังจากเปิดเรียนออนไซต์มาได้ระยะหนึ่ง แต่ได้มีจำนวนเด็กติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ดังเช่น โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ที่เปิดเทอมมาได้ 8 สัปดาห์ มีเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วกว่า 688 คน อีกทั้งบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อไปอีก 70 คน และยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 07 จึงปรับไปเรียนออนไลน์แทน ตั้งแต่วันที่ 11-19 กรกฎาคมนี้

 

เช่นเดียวกับโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ที่ประกาศปรับไปเรียนออนไลน์เช่นกัน โดยจะเริ่มกลับไปทำกิจกรรมการเรียนการสอนภายในโรงเรียนตามปกติได้พร้อมกันในวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

 

สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ในกรณีที่มีนักเรียนติดโควิด-19 นั้น กระทรวงศึกษาธิการได้ให้อำนาจแต่ละโรงเรียนในการบริหารจัดการได้เองตามสถานการณ์ แต่เน้นให้ใช้มาตรการเปิดการเรียนออนไซต์เป็นหลัก ซึ่งจากการเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด-19 ในเด็กนักเรียน มีเด็กติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นกว่า 100% ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ซึ่งสิ่งสำคัญที่ควรทำให้เกิดขึ้นคือการเร่งฉีดวัคซีนในเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป ให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันและตัดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในเด็ก

 

ที่มา: CH7

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular