fbpx
Homeผู้หญิง8 พิกัด ที่เที่ยวระนอง เที่ยวผ่อนคลายในวันหยุด สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน

8 พิกัด ที่เที่ยวระนอง เที่ยวผ่อนคลายในวันหยุด สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน

วันหยุดทั้งทีอยากไปพักผ่อนหย่อนใจ ณ ที่เที่ยวระนอง แต่ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหนดีให้ได้บรรยากาศสุดฟิน หลายคนอาจจะรู้เพียงแค่ว่าระนองเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย จึงทำให้รู้สึกอยากไปสัมผัสด้วยตนเองดูสักครั้ง ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวในจังหวัดระนองที่มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย ต้องลองไป 8 สถานที่เหล่านี้กันเลย เราได้คัดสรรมาแล้วว่าเด็ดจริง น่าเที่ยวที่สุด รับรองว่าจะได้ภาพสวยๆ และประสบการณ์ที่น่าประทับใจกลับมาแน่นอน

8 ที่เที่ยวระนอง ที่ต้องไปสักครั้ง

ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหนในระนอง แนะนำ 8 ที่เที่ยวระนองที่สายเที่ยวต้องไม่พลาดเด็ดขาด จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.หมู่เกาะช้างเผือก

ใครที่ชอบดำน้ำ ดูปะการังสวย ๆ ที่หมู่เกาะช้างเผือกมีทะเลใส หาดทรายขาวน่าสัมผัสมาก ๆ บอกเลยว่าที่นี่มีปะการังสวยงาม ต้องมาชมด้วยตนเองแล้วคุณจะหลงรักที่นี่จนต้องกลับมาบ่อย ๆ แน่นอน

2.ภูเขาหญ้า

ภูเขาที่ไม่มีไม้ใหญ่ขึ้นเลย เป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะกับการชมวิวสวย ๆ และเหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก ในช่วงฤดูฝนหากใครมาช่วงนี้คุณจะพบกับหญ้าสีเขียวขึ้นปกคลุมแนวเขาซึ่งสวยงามและเป็นธรรมชาติที่สุด ทั้งนี้หากขึ้นไปบนสันเขาจะพบกับความสวยแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน แนะนำให้มาในช่วงเย็น ๆ เพราะพระอาทิตย์กำลังตกดิน จะได้ภาพที่สวยมาก

3.หาดบางเบน

ที่เที่ยวระนองอีกหนึ่งที่ที่มีพื้นที่ตั้งอยู่บนอุทยานแห่งชาติแหลมสน ที่เป็นหาดทรายขาวกว้างใหญ่ มีทรายละเอียดสวยงามมาก ๆ ร่มรื่นเป็นธรรมชาติเหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุด เพราะมีสถานที่พักผ่อนให้นั่งเล่น มีน้ำทะเลใส และยังมีแนวสนตลอดทั้งแนวให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อนถ่ายรูปสวย ๆ อีกด้วย

4.หมู่เกาะกำ

เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแหลมสน ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส มีหาดทรายขาว และยังมีจุดดำน้ำตื้น สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเล่นน้ำอีกด้วย หากใครที่ไม่มีเวลาพักค้างคืนที่นี่ ก็สามารถไปเช้ากลับเย็นได้ นอกจากนี้ยังสามารถเหมาเรือหางยาวของชาวบ้านได้ด้วย

5.หมู่บ้านมอแกน

สำหรับหมู่บ้านมอแกนนั้นก็จะตั้งอยู่ที่ปลายอ่าวเขาควายของเกาะพยาม ซึ่งก็จะเป็นหมู่บ้านของชาวประมงที่ได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสชีวิตของชาวประมงและยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมหมู่บ้านมอแกนโดยเดินทางจากอ่าวเขาควายไปที่หมู่บ้านได้ด้วย อยากรู้ว่าชาวบ้านมีชีวิตแบบไหนที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวระนอง ที่น่าไปมาก ๆ

6.บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน

ที่เที่ยวระนอง ที่นักท่องเที่ยวต่างนิยมไปเที่ยวกันในวันหยุด เพราะที่นี่เป็นบ่อน้ำร้อนตามธรรมชาติ โดยจะมีอุณหภูมิที่ 65 องศาเซลเซียส เหมาะกับการลงแช่ออนเซ็นกันอย่างมาก เพราะที่นี่เป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่มีผลดีต่อสุขภาพ และผิวพรรณ  ใครชอบการท่องเที่ยวตามสถานที่ธรรมชาติต้องไม่พลาดที่นี่เด็ดขาด

7.วัดเกาะพยาม โบสถ์กลางทะเล

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวระนอง ที่ต้องไม่พลาดเด็ดขาด เพราะหากใครได้มาที่นี่ต่างก็บอกว่าไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะนอกจากจะเป็นโบสถ์ที่มีความสวยงามแล้ว ยังรายล้อมความสวยงามด้วยท้องทะเลอีกด้วย ซึ่งก็จะตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับสะพานเทียบท่าเรืออ่าวแม่หม้าย เป็นโบสถ์วัดเกาะพยาม ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นโบสถ์ได้แต่ไกล เนื่องจากหลังคาโบสถ์ประดิษฐานพระพุทธรูปยืนปางลีลาหันออกสู่ทะเล มีสะพานปูนทอดยาวสู่ตัวโบสถ์ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าสวยงามมาก ๆ

8.ระนองแคนยอน

สำหรับสายชิลที่ชอบการถ่ายรูปสวย ๆ  ที่เที่ยวระนอง แห่งนี้เหมาะกับคุณมาก ๆ เพราะที่นี่มีแอ่วน้ำน้ำใส มีสะท้อนสีเขียวของต้นไม่นานาชนิด บนหน้าผามีหินที่อยู่รอบ ทำให้ถูกเรียกว่าบึงมรกต หากมองลงมาจากเนินหินจะเห็นข้างล่างสวยงามมาก ๆ ทำให้เป็นที่พักผ่อนสำหรับนักท่องในหยุดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ทริคน่ารู้การเดินทางไปเที่ยวระนอง

เที่ยวระนองให้สนุกก่อนเที่ยวต้องมีทริคเด็ด ๆ เพื่อจะได้ไม่พลาดกับการเดินที่แสนมีความสุขกับทริคน่ารู้ดังต่อไปนี้

  • วางแผนก่อนออกเดินทางโดยเลือกวันที่เหมาะสม อาจจะดูก่อนว่าต้องการเดินทางไปที่ไหน มีช่วงเวลาในการเปิด ปิดตอนไหน เพื่อจะได้เดินทางไปถึงตามช่วงเวลาที่กำนดและเพื่อจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แสนสบาย
  • เลือกที่พักที่เหมาะสมกับการพักผ่อนของครอบครัว โดยดูก่อนว่าไปกันกี่คนต้องการที่พักแบบไหน เพื่อจะได้เพียงพอต่อการพักผ่อน หรือหากใครที่ต้องการเที่ยวเขาก็อาจจะต้องวางแผนเรื่องที่พัก และการเดินทางให้ดีก่อน

เป็นอย่างไรกันกันบ้างกับที่เที่ยวระนอง ที่เรานำมาฝาก จะเห็นได้ว่าแต่ละที่นั้นเป็นสถานที่น่าเที่ยว น่าพักผ่อนในวันหยุดมาก ๆ ดังนั้นหากใครที่กำลังมีแพลนเดินทางไปเที่ยวระนองแต่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีก็ลองไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เรานำมาแนะนได้เลย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนหากได้มาสัมผัสด้วยตนเองคุณจะต้องกลับมาบ่อยชัวร์

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular