fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ยาเม็ดคุมกำเนิด สำหรับผู้ชาย ผลวิจัยเผยป้องกันการตั้งครรภ์ได้สูง

ยาเม็ดคุมกำเนิด สำหรับผู้ชาย ผลวิจัยเผยป้องกันการตั้งครรภ์ได้สูง

รู้หรือไม่! ยาเม็ดคุมกำเนิด ของผู้ชาย กำลังจะมีในอีกไม่นานนี้ เพราะได้มีการคิดค้นและผลิตขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สามารถใช้คุมกำเนิดในผู้ชายได้โดยที่ฝ่ายหญิงไม่ต้องคุมเองเสมอไป เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว แถมผลการวิจัยที่ได้ยังเผยออกมาว่าสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้สูงอีกด้วย เรามารู้จักกับยาคุมกำเนิดชนิดนี้กันเลยดีกว่า

รู้จักกับ ยาเม็ดคุมกำเนิด สำหรับผู้ชาย

ยาคุมกำเนิดชนิดนี้ จะมีลักษณะเป็นยาเม็ดแบบยาคุมกำเนิดของผู้หญิง คาดว่าวิธีการกินอาจจะเหมือนๆ กัน แต่ก็ต้องรอดูผลสรุปก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่ได้นำออกมาจำหน่าย เนื่องจากต้องรอการวิจัยเพิ่มเติมถึงผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นก่อน โดยหากยาเม็ดคุมกำเนิดของผู้ชายสามารถใช้ได้จริง ก็จะเป็นผลดีมากทีเดียว

การทำงานของยาคุมผู้ชายเป็นยังไง

ยาคุมผู้ชายจะมีการทำงานของตัวยาที่ต่างไปจากยาคุมของผู้หญิง เพราะไม่ได้มีการใช้ฮอร์โมนชนิดใดในยาคุมเลย แต่จะใช้หลักการบล็อกโปรตีนและดักจับวิตามินเอแทน เพราะเป็นส่วนสำคัญที่ไปกระตุ้นให้มีการผลิตอสุจิออกมา โดยยาคุมจะทำให้ผู้ชายมีอสุจิน้อยลง จึงไม่สามารถทำให้ผู้หญิงตั้งครรภ์ได้ ซึ่งพบว่าการทำงานของยาเม็ดคุมกำเนิดแบบนี้ได้ผลดีมาก  จากการที่ทดลองใช้กับหนูได้ผลมากถึง 99% และยังไม่พบผลข้างเคียงใดๆ อีกด้วย ไม่ทำให้อารมณ์แปรปรวน และไม่เป็นหมันถาวรอย่างแน่นอน เพราะหลังจากหยุดกินยาคุม ก็จะกลับมาผลิตอสุจิได้ตามปกติ

ได้เวลาเปลี่ยนแปลง ให้ผู้ชายได้เป็นฝ่ายคุมกำเนิด

หากยาเม็ดคุมกำเนิดสำหรับผู้ชาย ผ่านการวิจัยและนำออกมาจำหน่ายจริง ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงบ้างแล้ว โดยให้ผู้ชายเป็นฝ่ายคุมกำเนิดบ้าง อย่ามองว่าการป้องกันเป็นหน้าที่ของฝ่ายหญิงเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่จะต้องช่วยกันทั้งสองฝ่าย เพื่อไม่ให้เกิดการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์นั่นเอง

ข้อดีของ ยาเม็ดคุมกำเนิด ผู้ชาย

ยาเม็ดคุมกำเนิดของผู้ชาย มีข้อดีดังนี้

  1. คุมกำเนิดได้ดี ป้องกันการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อมได้ถึง 99%
  2. คุมกำเนิดได้ง่าย แค่กินให้ถูกต้องตามข้อบ่งใช้ที่ระบุไว้ข้างกล่อง ไม่ต้องเจ็บตัวกับการทำหมัน
  3. ช่วยให้ฝ่ายหญิงไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงของยาคุมจากการกินต่อเนื่องเป็นเวลานาน โดยอาจจะสลับกันเป็นฝ่ายคุมกำเนิดบ้างก็ได้
  4. มีเพศสัมพันธ์ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวการตั้งครรภ์

คาดการณ์ในอนาคต มีจำหน่ายแน่นอน

สำหรับตอนนี้ ยาเม็ดคุมกำเนิดผู้ชาย ยังคงอยู่ระหว่างการวิจัยเพิ่มเติม แม้จะพบว่าการคุมกำเนิดด้วยวิธีนี้ให้ผลลัพธ์ที่ดีมากและไม่มีผลข้างเคียงใดๆ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่การทดลองกับหนู จึงต้องมีการวิจัยมากขึ้น และทดลองใช้กับคนจริงๆ เพื่อจะได้รู้ถึงผลลัพธ์ที่แน่นอน อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าในอนาคตจะต้องมียาคุมผู้ชายออกมาจำหน่ายแน่นอน อดทนรอกันอีกสักนิด ก็จะมียาคุมให้ผู้ชายได้คุมกำเนิดแทนผู้หญิงแล้ว

เมื่อยังไม่พร้อมที่จะมีลูก การคุมกำเนิดก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งปกติจะเป็นผู้หญิงที่ต้องทำหน้าที่ในการป้องกัน แต่ต่อไปนี้ในอนาคตข้างหน้าจะถึงจุดเปลี่ยนที่ผู้ชายก็คุมกำเนิดเองได้ ด้วยการกินยาเม็ดคุมกำเนิดที่ถูกคิดค้นขึ้นมา โดยช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้สูง ก็ต้องรอกันต่อไปว่าเมื่อไหร่ที่จะมียาคุมสำหรับผู้ชายออกมาจำหน่าย แต่คงไม่นานเกินรอแน่นอน

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular