fbpx
Homeรีวิวจักรยานขาไถ ยี่ห้อไหนดี มีคุณภาพ ช่วยฝึกการทรงตัวในเด็กได้ดี

จักรยานขาไถ ยี่ห้อไหนดี มีคุณภาพ ช่วยฝึกการทรงตัวในเด็กได้ดี

จักรยานเป็นอีกหนึ่งของเล่นหรือสิ่งที่เด็ก ๆ หลายคนต่างมีความต้องการอยากได้เป็นของตนเอง ซึ่งจักรยานสำหรับเด็กในปัจจุบันนั้นก็มีหลากหลายแบบให้เลือกใช้เยอะมาก  แต่หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาจักรยานที่ใช้ในการฝึกการทรงตัวในเด็กอยู่ละก็ แนะนำ จักรยานขาไถ เป็นจักรยานที่สามารถช่วยฝึกการทรงตัวในเด็กได้ดีมาก ๆ แต่ก็มีหลายยี่ห้อ หลายขนาดให้เลือกใช้เช่นกัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 ยี่ห้อ จักรยานแบบขาไถที่ดีมีคุณภาพมาฝาก  พร้อมดีข้อที่จะได้รับจากการใช้ จักรยานแบบขาไถ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

จักรยานขาไถ คืออะไร

จักรยานขาไถคือจักรยานที่ใช้สำหรับฝึกการทรงตัวในเด็ก โดยมีลักษณะเป็น 2 ล้อเหมือนจักรยานทั่วไป โดยจะใช้การเคลื่อนที่ด้วยขาค่อย ๆ ไถไปกับพื้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะไม่ได้ใช้เท้า 2 ข้างถีบเหมือนกับจักรยานผู้ใหญ่ทั่วไป ทำให้เด็กได้มีการออกกำลังกายส่วนขาและช่วยฝึกการทรงตัว นอกจากนี้เมื่อเท้าของเด็กสามารถสัมผัสกับพื้นได้เมื่อใช้งานจริงเด็กจะไม่รู้สึกกลัว และไม่เพียงแค่นี้เพราะยังมีข้อดีอีกมากมายที่จะได้จากการใช้ จักรยานเด็ก อีกด้วย

ข้อดีของจักรยานแบบขาไถ

ข้อดีที่ได้จากการใช้จักรยานขาไถ ในเด็กที่กำลังฝึกการทรงตัวมีดังต่อไปนี้

  1. จักรยานขาไถ นอกจากจะช่วยในเรื่องของการฝึกการทรงตัวแล้วก็ยังถือเป็นของเล่นในวัยเด็กที่น่าสนใจมาก ๆ เพื่อให้เด็กเกิดความสนุก เพลิดเพลิน ระหว่างการใช้จักยาน ทั้งยังช่วยฝึกทักษะอื่น ๆ ได้ดีมากอีกด้วยอย่างเช่น การบังคับทิศทางการเดินหน้า ถอยหลัง
  2. มีความปลอดภัยในการใช้สำหรับเด็ก เนื่องจากได้มีการออกแบบให้เหมาะสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนักและไม่ได้มีขนาดที่เล็กจนเกินไปทำให้ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย

5 จักรยานสำหรับเด็ก ยี่ห้อที่ดีที่สุด

สำหรับพ่อ แม่ ท่านไหนที่กำลังมองหาจักรยานขาไถ หรือจักรยานเด็ก เพื่อใช้ในการฝึกการทรงตัว แนะนำ 5 ยี่ห้อจักรยานที่ดีที่สุด และได้มาตรฐานดังนี้

1.Go Rider

จักรยานฝึกทรงตัวที่สามารถปรับระดับเบาะนั่งได้สูงถึง 4 ระดับ โดยรองรับการใช้งานเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 1 ขวบขึ้นไป สามารถปรับระดับความสูงต่ำของแฮนด์และอานได้ด้วย  เพื่อจะได้เหมาะกับขนาดของเด็กและมีประสิทธิภาพในการฝึกการทรงตัวอีกด้วย  โดยดีไซน์ของของโครงสร้างจะมีความแข็งแรงมาก ๆ เนื่องจากทำจากเหล็ก ในส่วนของล้อก็จะเป็นแบบตันจึงไม่จำเป็นต้องเติมลม โดยสามารถรองรับน้ำหนักในการใช้งานได้มากถึง 50 กิโลกรัมกันเลยทีเดียว

2.Jumbo Kids

เป็นจักรยานสำหรับฝึกการทรงตัวที่มีลักษณะโครงสร้างที่ค่อนข้างแคบ ปราศจากส่วนมีคม ทำให้เด็กขาไม่โก่ง สำหรับจักรยานยี่ห้อนี้ก็จะเหมาะกับเด็กวัย 1.5 ขวบขึ้นไป ที่เริ่มหัดเดินได้ สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 25 กิโลกรัม โดยล้อจะเป็นวัสดุจากโฟม EVA สามารถปรับอานสูงขึ้นได้อีก โดยจะเห็นได้ว่ามีดีไซน์ที่สวยงาม ความน่าสนใจของการมีโครงสร้างที่แคบถือเป็นข้อดีกับเด็กมาก ๆ เนื่องจากทำให้เด็กขาไม่โก่งนั่นเอง

3.Meadow

จักรยานยี่ห้อนี้เป็นยี่ห้อที่มีประสบการณ์การผลิตมาอย่างยาวนาน ทำให้มีคุณภาพและดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้ และคุณภาพในการใช้งานก็ดีมาก ๆ โดยจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย คือจะมีน้ำหนักที่ 3.38 กิโลกรัม ทำให้เหมาะกับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3-6 ขวบขึ้นไป สามารถปรับระดับความสูงของอานได้ ความโดดเด่นของจักรยานยี่ห้อนี้คือจะมีที่จับที่บริเวณอานด้านหลัง ทำให้ผู้ปกครองสามารถช่วยประคองหลังได้ด้วย

4.Motion

จักรยานขาไถที่มีลักษณะสวยงามโดดเด่นด้วยสีสันสดใส โดยหัวจักรยานนั้นสามารถหมุนได้ สำหรับรุ่นนี้ก็จะมาพร้อมกับขาถีบ เป็นจักรยานฝึกการทรงตัวที่มีทั้งหมด 3 ล้อด้วยกัน ทำให้สามารถตั้งตรงได้อย่างมั่นคง ที่สำคัญคือตัวโครงสร้างของจักรยานนั้นก็ได้มีการผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพดีเป็นอย่างมาก โดยจะใช้เหล็กและพลาสติกพอลิโพรพีลิน ซึ่งปลอดสารพิษอันตราย จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย เหมาะสำหรับเด็กวัย 2-5 ขวบ

5.Langshibo

ยี่ห้อนี้เป็นจักรยานขาไถ ที่ค่อนข้างจะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ที่สำคัญคือมีราคาที่ย่อมเยามาก ๆ เป็นจักรยานที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก สบาย ซึ่งจักรยานยี่ห้อนี้เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 1 ขวบขึ้นไป เนื่องจากมีขนาดที่เล็ก กะทัดรัดและมีน้ำหนักที่เบาเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น ในส่วนของวัสดุที่ใช้ในการผลิตก็จะเป็นโฟม EVA ที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยจึงมั่นใจได้เลยว่าไม่ส่งผลให้เกิดอันตรายอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นยี่ห้อจักรยานสำหรับเด็กที่เรานำมาฝาก ซึ่งทุกยี่ห้อที่แนะนำไปล้วนมีความปลอดภัย ได้มาตรฐานจึงมั่นใจได้เลยว่าไม่ก่อให้เกิดอันตรายระหว่างการใช้งานอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามเพื่อการใช้งานที่เหมาะสมแนะนำให้เลือกขนาดหรือลักษณะการใช้งานที่เหมาะสมกับช่วงวัยให้มากที่สุด เพื่อการใช้งานที่ดีและมีประสิทธิภาพนั่นเอง

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular