fbpx
Homeการเลี้ยงลูก6 งานเสริม ทำที่บ้านได้ เหมาะกับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน

6 งานเสริม ทำที่บ้านได้ เหมาะกับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน

เชื่อว่าคุณแม่หลายท่านเมื่อมีลูกแล้วก็มีความคิดอยากจะออกจากงานประจำและหางานทำอยู่ที่บ้าน เพื่อที่จะได้มีเวลาดูแลลูกน้อยและทำงานบ้านไปในตัว แต่จะมีงานอะไรที่สามารถทำที่บ้านได้บ้างนะ วันนี้เรามีหลากหลายอาชีพที่เหมาะกับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านมาแนะนำ โดยทำเป็น งานเสริม เพื่อหารายได้เพิ่มเติมได้เลย จะมีงานอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

6 งานเสริม สำหรับคุณแม่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน

ปัจจุบันมีงานเสริมหลายอย่างที่คุณแม่สามารถทำอยู่ที่บ้านได้ ถึงแม้ว่าอาชีพเหล่านี้จะสร้างรายได้ให้กับคุณแม่ไม่มากเท่ากับงานประจำที่ทำอยู่ แต่ข้อดีก็คือคุณแม่มีเวลาได้อยู่กับลูกได้เลี้ยงลูกไปด้วยทำงานไปด้วย ซึ่งถือเป็นความปรารถนาของคุณแม่หลายๆ ท่าน โดยเรามี อาชีพเสริม ที่คุณแม่สามารถทำที่บ้านได้มาแนะนำดังนี้

1.เขียนบล็อกรีวิว

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันสื่อออนไลน์ได้เข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตประจำวันของมนุษย์เรามาก การขายของออนไลน์ การโฆษณาทางสื่อออนไลน์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงเกิดมีอาชีพ บล็อกเกอร์ (Blogger) รีวิวสินค้าขึ้นมา บางรายมีชื่อเสียง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้มีแบรนด์สินค้าติดต่อเข้ามาให้บล็อคเกอร์ใช้ผลิตภัณฑ์และรีวิวสินค้าให้เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้า หากคุณแม่กำลังมองหาอาชีพที่สามารถทำอยู่ที่บ้านได้ บล็อกเกอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ โดยคุณแม่อาจจะเริ่มจากการรีวิวสินค้าเกี่ยวกับเด็กที่คุณแม่ถนัดและสนใจก่อนก็ได้แล้วค่อยต่อยอดจากสินค้าอื่นๆ

2.ขายของออนไลน์

อาชีพขายของออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่น่าสนใจ เพราะในปัจจุบันตลาดค้าขายออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าออนไลน์ได้ ไม่ต้องมีหน้าร้านไม่ต้องมีลูกจ้าง ขายของผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line และ IG โดยคุณแม่สามารถเป็นตัวแทนขายโดยไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้าใดๆ รายได้จากการขายก็จะแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเพราะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย

3.เขียนบทความ

ปัจจุบันมีการรับซื้อบทความเพื่อนำไปลงเว็บไซต์จำนวนมาก หากคุณแม่มีความสามารถในการเขียนบทความ ก็สามารถทำเป็น อาชีพเสริม ที่บ้านได้ สำหรับคุณแม่ท่านใดที่มีความสนใจก็ค่อยๆ หาข้อมูลและลองเขียนบทความดู ไม่แน่ว่าอาชีพเขียนบทความอาจจะสร้างรายได้ให้กับคุณแม่มากกว่าการทำงานประจำก็เป็นได้

4.ทำข้าวกล่องขาย

สำหรับคุณแม่ที่มีฝีมือปลายจวัก สามารถทำข้าวกล่องขายได้สบายๆ เพราะไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่เร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาหุงหาอาหารจึงนิยมสั่งข้าวกล่องมารับประทานมากกว่า เพราะฉะนั้นหากคุณแม่มีฝีมือในการทำกับข้าว การทำข้าวกล่องขายก็เป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่น่าสนใจสำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน โดยคุณแม่อาจจะทำส่งให้กับคนที่รู้จัก หรือจะทำมาขายที่หน้าบ้านตัวเอง ตามออฟฟิศต่างๆ บริเวณใกล้เคียงก็ได้

5.ซัก อบ รีด

แม่ลูกอ่อนที่หารายได้เสริมจากการเลี้ยงลูกที่บ้าน ซักอบรีด ก็เป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่น่าสนใจ เนื่องจากทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะมีเวลาในการซักผ้ารีดผ้าให้กับตัวเองมากนัก การส่งซักอบรีดจึงเป็นที่นิยมของคนทำงานส่วนใหญ่ หากคุณแม่มองหา อาชีพเสริม ทำที่บ้านได้ ก็ลองมาทำอาชีพนี้กันดู เพราะไม่ต้องลงทุนมาก และมีเวลาได้อยู่ดูแลลูกที่บ้านอีกด้วย

6.ทำขนมขาย

คุณแม่ที่มีฝีมือในการทำขนม หากอยากออกจากงานประจำและมาทำขนมขายที่บ้านก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ เพราะหากฝีมือทำขนมอร่อยด้วยแล้ว จะทำขายเองที่บ้าน ฝากขายตามร้านค้าต่างๆ หรือจะขายผ่านช่องทางออนไลน์ก็น่าจะขายได้สบายๆ แต่ควรทำขนมที่ไม่เสียง่าย เก็บไว้ได้หลายวัน จะได้ไม่เกิดปัญหาขาดทุนจากขนมเน่าเสีย ซึ่งอาจจะทำจำพวกเบเกอร์รี่ หรือพวกขนมแปรรูปจากกล้วย เผือก และมันเทศก็ได้ เพราะสามารถเก็บได้หลายวันนั่นเอง

แบ่งเวลาทำงานอย่างไร เมื่อต้องเลี้ยงลูกไปด้วย

สำหรับคุณแม่ที่ทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วยที่บ้าน การแบ่งเวลาในการทำงานและเลี้ยงลูกให้ลงตัวนั้นสำคัญมาก เพราะการเลี้ยงลูกน้อยและทำงานไปด้วยนั้นถือว่ายากสุดๆ ยิ่งเป็นลูกเล็กที่ต้องคอยดูแลตลอดเวลายิ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก วันนี้เรามีวิธีแบ่งเวลาในการทำ งานเสริม และเลี้ยงลูกไปด้วยมาแนะนำ เพื่อที่คุณแม่จะสามารถแบ่งเวลาในการทำงานและเลี้ยงลูกได้อย่างลงตัวมากขึ้น

  • กำหนดช่วงเวลาทำงานให้ชัดเจน อย่างเช่น 9.00 – 12.00 น. และ 13.00 – 16.00 น. ก่อนที่จะเริ่มงานคุณแม่จะต้องเคลียร์เรื่องลูกให้เรียบร้อย เช่น อาบน้ำ ป้อนข้าว ให้นมลูก และเมื่อลูกหลับก็ใช้ช่วงเวลานี้ในการทำงาน
  • จัดหาพื้นที่ในการทำ งานเสริม โดยอาจจะทำใกล้ๆ กับบริเวณที่ลูกอยู่จะได้ทำงานไปด้วยดูแลลูกไปด้วย และหากมีคอกกั้นเด็กก็จะดีมากจะช่วยให้ลูกปลอดภัยและอยู่ในที่ที่คุณแม่จัดเตรียมให้
  • ใช้เวลาตอนที่ลูกนอนหลับทำงานให้มากที่สุด เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกตื่นนอนแล้วคุณแม่จะไม่สามารถทำงานได้เลย

และนี่คือ 6 อาชีพที่เราได้นำมาฝากคุณแม่ในวันนี้ คุณแม่สามารถหารายได้จากงานเสริมเหล่านี้ได้ อาจจะไม่มากมายแต่ก็แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายสำหรับการเลี้ยงลูกให้กับครอบครัวได้ และคุณแม่ก็มีเวลาอยู่กับลูกน้อยอย่างที่ต้องการได้นั่นเอง

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular