fbpx
Homeรีวิวแนะนำ 7 คอกกั้นสำหรับเด็ก ที่ต้องมีเมื่อลูกเริ่มคลานหรือเดินได้

แนะนำ 7 คอกกั้นสำหรับเด็ก ที่ต้องมีเมื่อลูกเริ่มคลานหรือเดินได้

คอกกั้น เป็นเสมือนอุปกรณ์ที่ช่วยปกป้องลูกน้อยจากอันตราย  โดยเฉพาะในช่วงวัยที่ลูกน้อยกำลังหัดคลาน เพราะแค่คลาดสายตาเพียงนิด อาจนำมาสู่อันตรายถึงชีวิตของลูกน้อย ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 7 ที่กั้นสำหรับเด็กที่ใช้ดีจริง ปลอดภัยแน่นอน จะมีอะไรบ้างต้องไปดูกันเลย

ทำไมต้องมี คอกกั้น สำหรับเด็ก

สำหรับคุณแม่ที่ลังเลว่าจำเป็นไหมที่ต้องมีคอกกั้นเด็ก ลองมาดูถึงประโยชน์ของคอกกั้น เพื่อตอบคำถามว่าทำไมแม่ๆหลายบ้านจึงเลือกใช้กัน

1.เป็นพื้นที่ปลอดภัย

วัตถุประสงค์หลักในการมีคอกนั้น ก็เพื่อให้เด็กได้อยู่ในที่ปลอดภัย ดังนั้นภายในพื้นที่แห่งนี้ ไม่ว่าเด็กจะทำอะไร ทั้ง เล่น นอน คลาน หรือเกาะยืน ก็มั่นใจได้ว่า เด็กจะมีความปลอดภัยสูง จึงเป็นเหตุผลลำดับต้นๆ ที่คุณแม่เลือกซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้ไว้ภายในบ้าน

2.ฝึกพัฒนาการทางร่างกาย

พัฒนาการทางร่างกายของเด็กจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน ตั้งแต่พลิกคว่ำ คืบ คลาน เกาะยืน คุณแม่จะรู้สึกมั่นใจว่า ลูกน้อยจะได้ฝึกทำกิจกรรมต่างๆเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงทั้งกล้ามเนื้อมัดใหญ่ และกล้ามเนื้อมัดเล็ก ภายในคอกอย่างปลอดภัยแน่นอน

3.เสริมสร้างการเรียนรู้

ในปัจจุบัน คอกกั้นเด็ก ถูกออกแบบมาหลากหลายลวดลาย แถมมีสีสันสดใสสวยงาม ซึ่งคุณแม่สามารถจัดเป็นพื้นที่ในการเรียนรู้ของเด็ก เพื่อสอนเรื่องสีต่างๆ อีกทั้งอาจนำเอาอุปกรณ์การเรียนรู้อื่นๆมาไว้สอนเด็กๆภายในคอกได้ด้วยเช่นกัน 

4.เป็นที่พักผ่อน

นอกจากจะเป็นที่ที่เด็กๆได้ทำกิจกรรมต่างๆมากมายแล้ว คอกนี้ยังเป็นที่ให้เด็กๆได้หลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ และคุณแม่ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดอุบัติเหตุใดๆ ทั้งการตกจากที่สูง หรือตื่นออกมาแล้วเด็กจะคลานหายไปไหน รวมทั้งคุณแม่ก็สามารถเข้ามานอนให้นมลูกได้อีกด้วย

5.คุณแม่ได้มีเวลาทำกิจกรรมอื่น

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของการมีคอกเด็กนี้ ก็คือคุณแม่จะได้มีเวลาในการทำงานอื่นๆบ้าง เช่น กวาดถูบ้าน ซักผ้า ทำกับข้าว ล้างขวดนม ตลอดจนเวลาส่วนตัว ที่คุณแม่จะได้อาบน้ำ กินข้าว โดยไม่ต้องคอยระแวงว่าลูกน้อยจะได้รับอันตรายไหมเมื่อคุณแม่ไม่ได้อยู่ใกล้ๆตลอดเวลา

แนะนำ 7 คอกกั้นที่ดีที่สุด แม่ส่วนใหญ่เลือก

มาดูกันสิว่า คอกเด็กแบบไหนที่ คุณแม่ส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้กัน

1.คอกกั้นที่ทำจากท่อพีวีซี

คอกแบบนี้มีหลายราคา ตามแต่ละขนาด คงทนแข็งแรง สามารถถอดเก็บและประกอบใหม่ได้ เหมาะกับครอบครัวที่มีลูกหลายคน เพราะมีอายุการใช้งานนาน สามารถนำกลับมาใช้งานในครั้งต่อไปได้ ทำให้เป็นที่นิยมในหลายๆครอบครัว 

2.คอกกั้นผ้าตาข่าย

คอกสำหรับเด็กแบบผ้าตาข่ายนี้ มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องระบายความร้อนได้ดี นอกจากนี้ยังออกแบบมาให้เหมาะกับเด็กช่วงวัยเกาะยืน เพราะมีตัวตาข่ายแข็งแรงทนทาน ท่อด้านบนมีนวมบุอยู่รอบด้าน เพื่อช่วยปกป้องการกระแทก ส่วนด้านข้างมีห่วงช่วยให้เด็กเกาะยืน พร้อมตัวยางพลาสติกด้านล่างเพื่อป้องกันคอกเคลื่อนที่ไปมา จึงรับรองได้ว่าคอกรุ่นนี้นั้นปลอดภัยสำหรับลูกน้อย

3.คอกกั้นด้วยเบาะPVC

เบาะนุ่มๆช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับเด็กๆได้ ยิ่งเด็กเล็ก การทรงตัวยังไม่มั่นคง ทำให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ง่าย ซึ่งราคานั้นอาจแพงกว่าคอกชนิดอื่น แต่คุณแม่สามารถเลือกสีสัน และขนาดได้ตามต้องการ และที่สำคัญตัวเบาะยังทำความสะอาดง่าย จึงทำให้คอกแบบนี้กำลังเป็นที่นิยม

4.คอกกั้นเตียงเด็ก

สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่จำกัด ขอแนะนำคอกรุ่นนี้ที่สามารถนำมาประกอบติดกับเตียงนอนได้เลย ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเด็กหล่นจากเตียงได้เป็นอย่างดี โดยด้านข้างของคอกนั้นทำจากตาข่ายที่มีความยืดหยุ่นสูง มีตัวล็อกยึดติดแน่น และสามารถปรับความสูงให้เหมาะสมกับขนาดของที่นอนได้อีกด้วย 

5.คอกกั้นแผ่นกิจกรรม

คอกสำหรับเด็กที่มาพร้อมกับการทำกิจกรรม ช่วยตอบโจทย์คุณแม่ที่ไม่มีเวลาเล่นกับลูกมากนัก โดยผนังของคอกแต่ละด้านจะมีของเล่นมาให้ ทำให้เด็กสนุกสนานเพลิดเพลิน และได้ฝึกพัฒนาการไปพร้อมๆกัน ซึ่งคอกกิจกรรมนี้ผลิตจากพลาสติกที่มีสีสันสดใส มีประตูเปิด-ปิดป้องกันเด็กออกมาด้านนอก นอกจากนี้การประกอบและการถอดเก็บก็ทำได้อย่างง่ายดาย

6.คอกกั้นเป่าลม

คอกเด็กเป่าลมเหมาะกับคุณแม่ที่มักเดินทางบ่อยๆ แต่ยังต้องการความปลอดภัยให้กับลูกน้อย ด้วยน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย และจัดเก็บได้สะดวก ทำให้สามารถพกพาไปยังที่ต่างๆได้ นอกจากนี้วัสดุที่ใช้ทำ เป็นพลาสติกPE จึงทำความสะอาดได้ง่าย เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดก็เพียงพอแล้ว 

7.คอกกั้นพร้อมที่เก็บของ

นอกจากประโยชน์ของคอก ที่ใช้กั้นไม่ให้เด็กออกมาภายนอกจนทำให้เกิดอันตรายแล้ว คอกรุ่นนี้มาพร้อมกับที่เก็บของ ซึ่งคุณแม่สามารถนำมาใช้เก็บอุปกรณ์ต่างๆของลูกน้อย เสมือนเป็นโซฟาอีกหนึ่งชิ้น และแน่นอนว่าราคาก็แพงกว่าคอกแบบอื่นๆด้วย แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานก็คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องเสียไป

ในปัจจุบันนี้มีอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเลี้ยงดูลูกมากมาย รวมทั้งคอกเด็กนี้เพียงแต่จะเลือกแบบไหนนั้น ก็คงต้องพิจารณาถึงประโยชน์ใช้สอย ทั้งข้อดี ข้อด้อย รวมทั้งราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ได้ของที่ดีเหมาะกับครอบครัวที่สุด

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular