fbpx
Homeโรงเรียนการเรียนของลูก8 การ์ตูนเด็กอนุบาล ช่วยในการเรียน ให้ลูกเรียนเก่งขึ้น

8 การ์ตูนเด็กอนุบาล ช่วยในการเรียน ให้ลูกเรียนเก่งขึ้น

เพราะการเรียนรู้ไม่ได้มีอยู่แค่ภายในห้องเรียนเด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้จากสื่อการสอนในรูปแบบต่างๆ ได้ แต่คุณแม่ผู้ปกครองก็ต้องเป็นคนคอยสอดส่องดูแลคัดสรรมาให้น้องๆ หนูๆ ได้เรียนรู้ อย่างเช่น การ์ตูนเด็กอนุบาล นอกจากจะทำให้เด็กๆ ได้สนุกเพลิดเพลินแล้ว ในการ์ตูนยังสอดแทรกความรู้ทักษะในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษา การคำนวณ ศิลปะและยังรวมถึงสอนการใช้ชีวิตประจำวันของน้องๆ หนูๆ ในโรงเรียนได้ดีอีกด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้เด็กๆ ก่อนเข้าโรงเรียนอนุบาลได้ใช้ชีวิตประจำวันและสามารถช่วยเหลือตัวเองได้นั่นเอง

แนะนำ 8 การ์ตูนเด็กอนุบาลที่ควรให้ลูกดู

การ์ตูน 8 เรื่องที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็น การ์ตูนเด็กอนุบาล สำหรับน้องๆ หนูๆ วัยกำลังเรียนรู้ที่เตรียมความพร้อมจะเข้าโรงเรียนอนุบาล โดยเนื้อหาในการ์ตูนจะสอดแทรกความรู้และคำศัพท์ภาษาให้น้องๆ ได้เรียนรู้ จะมีการ์ตูนอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

1.Cocomelon

การ์ตูนเด็กอนุบาล เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวผ่านบทเพลงที่สนุกๆ เด็กๆ จะได้รู้คำศัพท์มากมายจากชื่อของสัตว์ต่างๆ, ชื่อของสี, การนับเลข และอาชีพการงาน นอกจากนี้ยังจะได้เรียนรู้ทักษะด้านต่างๆ จากการอ่านโน้ตดนตรีผ่านทางบทเพลง เหมาะสำหรับหนูน้อยที่เพิ่งเริ่มเรียนภาษาอังกฤษมากที่สุด

2.Charlie’s Colorforms City

ตะลุยโลกแห่งจินตนาการไปกับชาร์ลี การ์ตูนเด็กเล็ก เรื่องนี้จะพาน้องๆ หนูๆ ไปท่องโลกกว้างโดยมีชาร์ลีตัวเอกของเรื่อง แต่ละตอนนั้นชาร์ลีจะได้รับบทบาทที่แตกต่างกันเช่น นักล่าสมบัติ, คาวบอย, โจรสลัด และช่างซ่อมรถยนต์ การผจญภัยจะพาน้องๆ ไปรู้จักกับรูปทรงเลขาคณิตซึ่งในระหว่างเรื่องก็จะสอดแทรกภารกิจให้น้องๆ หนูๆ ได้ใช้จินตนาการตามด้วยเพื่อช่วยชาร์ลีแก้ไขปัญหาให้ผ่านไปได้ เป็นการ์ตูนที่เด็กๆ จะได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่

3.Shaun the Sheep

การ์ตูนเด็กอนุบาล เรื่องนี้จะพาน้องๆ หนูๆ ได้เฮฮาไปกับเจ้าแกะจอมกวนและแก๊งเพื่อนๆ สมาชิกในฟาร์ม รับรองได้ว่าจะเรียกเสียงหัวเราะได้ทั้งครอบครัว โดยในเรื่องจะบอกเล่าเรื่องราวของแกะจอมกวน กับสุนัขต้อนแกะประจำฟาร์ม และเพื่อนๆ สัตว์ในฟาร์มอีกหลายชนิดที่ในแต่ละตอนมักจะมีเรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้นประจำ ทำให้บรรดาแกะต้องมาช่วยกันแก้ไขปัญหาด้วยวิธีต่างๆ ซึ่งมีทั้งได้ผลและล้มเหลว เป็นการ์ตูนที่ชวนให้น้องๆ ได้อมยิ้มสนุกสนานเป็นอย่างดี

4.Hey Duggee

การ์ตูนเด็กเล็ก เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ ดักกี้ สุนัขที่แสนใจดีประจำคลับเฮาส์ที่เป็นหัวหน้าของแก๊งกระรอกน้อย พวกมันมักจะมารวมตัวกันในคลับเฮาส์เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน และมักจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นทุกครั้ง แต่ก็ได้ดักกี้คอยช่วยชี้แนะแก้ไขปัญหาทำให้ทุกคนช่วยกันหาทางออกได้สำเร็จ เป็นการ์ตูนที่ส่งเสริมจินตนาการของน้องๆ หนูๆ ได้เป็นอย่างดี และไม่มีเนื้อหาที่คุณแม่ต้องกังวลใจอีกด้วย

5.Dora the Explorer

น้องๆ หนูๆ เตรียมเก็บกระเป๋าออกเดินทางเรียนรู้ภาษาและไขปริศนาร่วมกับดอร่าได้เลย เพราะการ์ตูนเรื่องนี้จะพาเด็กๆ ไปผจญภัย ซึ่งก็มีจุดเด่นอยู่ที่คนดูไม่ได้มีหน้าที่แค่นั่งดูเฉยๆ แต่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยไปกับดอร่าและเจ้าลิงคู่หู โดยการคอยให้กำลังใจดอร่าแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางเสมือนได้เดินทางไปกับดอร่าจริงๆ น้องๆ หนูๆ จะได้ใช้ความคิดแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งเรียนรู้ภาษาสเปนขั้นต้นไปด้วย คุณแม่ท่านใดที่อยากให้ลูกเรียนหลายๆ ภาษาเรื่องนี้น่าสนใจเลยล่ะ

6.Mickey Mouse Clubhouse

การ์ตูนเด็กอนุบาล ที่จะมาเสริมความรู้ให้กับเด็กๆ นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกสนานน่าติดตามแล้ว น้องๆ หนูๆ ยังจะได้ช่วยมิคกี้ฝึกใช้ความคิดเพื่อแก้ปัญหาอีกด้วย และมีการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์อย่างง่ายๆ อย่างการนับเลข รูปทรงเลขาคณิต เป็นต้น เนื้อหาเหมาะกับเด็กวัยอนุบาลที่กำลังเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่รั้วโรงเรียน ในเรื่องมีทั้งสาระได้ทั้งสนุกได้ทั้งความรู้อย่างแน่นอน

7.Peppa Pig

Peppa Pig การ์ตูนเด็กเล็ก ที่หยิบยกเรื่องราวในการใช้ชีวิตประจำวันที่น้องๆ หลายคนอาจเคยเจอ อย่างเช่น การทำกับข้าว ปาร์ตี้วันเกิด การไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์มาเล่าผ่านตัวละครเป็ปปา หมูน้อยตัวเอกของเรื่อง ซึ่งในเรื่องได้สอดแทรกมุกตลกน่ารักๆ คำชี้แจงจากคุณพ่อคุณแม่หมูเป็น การ์ตูนเด็กอนุบาล ที่ดูเข้าใจง่าย สำหรับคุณแม่ที่มองหาการ์ตูนเสริมภาษาอังกฤษ แนะนำเปิดเรื่องนี้ให้ลูกฝึกฟังได้เลย เพราะในเรื่องจะมีคำศัพท์ต่างๆ ที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

8.Word Party

เรื่องราวที่แสนสนุกของแก๊งสัตว์ตัวน้อยทั้งห้าตัว ที่จะมาทำให้น้องๆ หนูๆ ได้เรียนรู้คำศัพท์สิ่งของรอบตัวต่างๆ เสมือนว่าน้องๆ ได้เป็นสมาชิกอีกคนของแก๊ง โดยในเรื่องจะบอกเล่าคำศัพท์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย ยานพาหนะ อารมณ์ความรู้สึก และชื่อของสีต่างๆ ผ่านทางเสียงเพลง และยังมีคำศัพท์ภาษาจีนกลางเข้ามาเพิ่มอีกด้วย การ์ตูนเรื่องนี้ถือเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและภาษาจีนกลางตั้งแต่วัยอนุบาล

การดูการ์ตูน ช่วยในการเรียนรู้อย่างไรบ้าง

การดูการ์ตูนจะช่วยให้น้องๆ หนูๆ ได้เรียนรู้ในเรื่องของภาษามากขึ้น เพราะในปัจจุบันการ์ตูนมีหลายภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น และอีกมากมาย ช่วยให้เด็กได้รู้คำศัพท์และจดจำคำศัพท์ได้มากขึ้น และนอกจากนี้การดูการ์ตูนยังช่วยให้เด็กๆ ได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์เสริมสร้างจินตนาการมีสมาธิมากขึ้น เป็นการฝึกสมองของเด็กด้วย การ์ตูนนอกจากจะทำเด็กๆ คลายเครียด สร้างเสียงหัวเราะได้ดีแล้ว ยังมีประโยชน์ในการเรียนรู้ด้วยเช่นกัน

และนี่คือ 8 การ์ตูนเด็กอนุบาล ที่จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้มากขึ้น คุณแม่สามารถใช้การ์ตูนเป็นการสอนลูกๆ ได้ เพราะการที่คุณแม่จะไปสอนลูกๆ เลย เด็กๆ อาจจะไม่ฟัง แต่ถ้าสอนผ่านเนื้อหาความรู้ของการ์ตูนจะทำให้ลูกๆ สนใจมากขึ้น และได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาต่างๆ โดยไม่รู้ตัวนั่นเอง

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular