fbpx
Homeพัฒนาการเด็ก7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ช่วยให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีสมวัย

7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ช่วยให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีสมวัย

ยังจำความรู้สึกตอนเด็กๆ กันได้บ้างไหมคะตอนเด็กๆ ทุกคนชอบดูการ์ตูนมาก ถึงแม้ว่ายุคที่เรายังเป็นเด็กจะมีการ์ตูนให้เลือกดูไม่มากนักเหมือนกับยุคนี้ แต่คุณพ่อคุณแม่ก็คงเข้าใจลูกๆ ดีว่าการ์ตูนนั้นเป็นสิ่งที่เด็กๆ โปรดปรานขนาดไหน การดูการ์ตูนไม่ได้ไร้ประโยชน์อย่างที่คิด การ์ตูนบางเรื่องมีสาระความรู้สอดแทรกอยู่ด้วยก็มี การให้ลูกดูการ์ตูนยังช่วยให้ลูกมีความคิดสร้างสรรค์เสริมสร้างจินตนาการและทักษะในด้านอื่นๆ ได้เช่นกัน แต่คุณแม่ก็ต้องเลือกการ์ตูนที่มีประโยชน์เหมาะสมกับช่วงวัยอายุของลูกน้อยด้วย อย่างเช่น 7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้

แนะนำ 7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการที่น่าดู

การเลือกการ์ตูนให้ลูกๆ นั้นก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งวิธีการเลือกการ์ตูนสำหรับเด็กๆ คุณแม่จะต้องดูอายุของลูกน้อยเป็นอย่างแรกควรเลือกการ์ตูนให้เหมาะกับช่วงอายุของลูกและเลือกการ์ตูนที่มีเนื้อหาสาระที่เสริมสร้างพัฒนาการและจินตนาการให้กับลูกๆ อย่างเช่น 7 การ์ตูนที่เราจะมาแนะนำ ได้แก่

1.ลูกหมีขี้อาย

ลูกหมีขี้อายเป็น การ์ตูนเด็ก ที่บอกเล่าเรื่องราวของลูกหมีที่ไม่มีความมั่นใจเลยไม่กล้าแสดงออกแต่เมื่อคุณครูได้รู้ถึงปัญหาเลยพยายามช่วยให้ลูกหมีได้กลับมาเป็นคนมั่นใจร่าเริงและกล้าแสดงออก สุดท้ายลูกหมีตัวน้อยก็สามารถทำได้และได้ใช้ชีวิตในวัยเด็กอย่างปกติเหมือนกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ แถมยังเป็นที่โปรดปรานของเพื่อนๆ ด้วย สำหรับคุณแม่บ้านไหนที่มีลูกขี้อายไม่มีความมั่นใจลองหาการ์ตูนน้องหมีขี้อายมาให้ลูกๆ ได้ดู เชื่อว่าลูกๆ จะไม่ขี้อายและกล้าที่จะแสดงออก กล้าพูดและเล่นๆ กับเพื่อนๆ ได้มากขึ้นแน่นอน

2.พี่สมาร์ท โลมาเจ้าปัญญา

การ์ตูนพี่สมาร์ทโลมาเจ้าปัญญาเป็น การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ของเด็กๆ ได้ดีเพราะในการ์ตูนพี่สมาร์ทจะสอดแทรกเรื่องความรู้ในการใช้ชีวิตประจำวันให้กับน้องๆ เด็กๆ ได้เป็นอย่างดี และนอกจากนั้นน้องๆ ยังสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายที่เป็นความรู้ไม่ว่าจะเป็นทักษะภาษาอังกฤษ หรือการเสริมสร้างจินตนาการ เพราะนอกจากพี่สมาร์ทแล้วยังมีบรรดาเพื่อนๆ สัตว์ต่างๆ ใต้ท้องทะเลที่จะมาทำให้น้องๆ หนูๆ ได้เรียนรู้ว่าในท้องทะเลมีสัตว์ประเภทไหนอยู่บ้าง แต่ละตัวมีชื่อว่าอะไร เป็นการ์ตูนที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว

3.กุ๋งกิ๋งไปโรงเรียน

สำหรับคุณแม่บ้านไหนที่มีลูกๆ ในวัยที่กำลังจะเข้าโรงเรียนแนะนำให้หาการ์ตูนกุ๋งกิ๋งไปโรงเรียนให้ลูกๆ ได้ดูเพราะในเนื้อเรื่องจะบอกเล่าถึงเรื่องราวของกุ๋งกิ๋งที่ไปโรงเรียน ซึ่งจะทำให้น้องๆ หนู ๆ อยากไปโรงเรียนมากขึ้น เพราะในโรงเรียนนั้นมีเรื่องราวสนุกๆ ที่ช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ แถมยังบอกเล่าการใช้ชีวิตในโรงเรียนที่น้องๆ จะต้องทำด้วยว่ามีอะไรบ้างที่สามารถทำได้เพื่อฝึกเป็นคนที่มีความรับผิดชอบและช่วยเหลือตัวเองได้เมื่ออยู่ในโรงเรียน เรียกได้ว่าเป็น การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

4.การ์ตูนเด็ก โดราเอมอน

การ์ตูนโดราเอมอน ถือเป็นการ์ตูนที่ครองใจเด็กๆ ทั่วโลก เป็นการ์ตูนที่เด็กๆ คนไหนก็ต้องรู้จักโดยในการ์ตูนจะบอกเล่าเรื่องราวของเด็กชาย โนบิตะ เด็กชายขี้กลัวที่โดนเพื่อนๆ ในโรงเรียนแกล้งเป็นประจำ จนกระทั่งได้เจอกับโดราเอมอนที่มาจากโลกอนาคตและเมื่อทั้งสองได้เจอกันก็มีเรื่องราวสนุกๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นก็ตื่นตาตื่นใจเพราะจะมีของวิเศษจากโดราเอมอนมาช่วยทำให้เรื่องราวต่างๆ ได้ถูกแก้ไขไปด้วยดี โดราเอมอนถือเป็น การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ให้น้องๆ หนูๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นการ์ตูนที่คุณแม่ควรหามาให้ลูกๆ ได้ดูเพื่อเสริมสร้างจินตนาการของลูกๆ

5.ความฝันของชะเอม

การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ความฝันของชะเอมเป็นการ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กที่ไม่รู้คุณค่าของเงิน ชอบใช้จ่ายแบบตามใจไม่ประหยัดเพราะคิดว่าคุณพ่อคุณแม่มีเงิน จนวันหนึ่งชะเอมได้ฝันว่าครอบครัวของชะเอมไม่ได้ร่ำรวยเหมือนเดิม และคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้มีเงินพอที่จะซื้อของให้ชะเอมเหมือนดังแต่ก่อนแล้ว และเมื่อชะเอมตื่นขึ้นมาจึงคิดได้ว่าควรใช้จ่ายเงินอย่างประหยัดเพราะกลัวจะไม่มีเงินเหมือนอย่างในฝัน เลยอดออมและไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนที่ผ่านมา โดยการ์ตูนเรื่องนี้สอนให้เด็กๆ ได้รู้จักประหยัดอดออมและเห็นคุณค่าของการใช้เงินเป็นอย่างดี

6.การ์ตูนเรื่องข้าว

เป็น การ์ตูนเด็ก ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหญิงมะลิที่ต้องไปเรียนรู้วิธีปลูกข้าวใช้ชีวิตในการเป็นเกษตรกรในชนบทที่ต้องทำนาปลูกข้าว ทำให้รู้จักคุณค่าของข้าวที่ชาวนากว่าจะได้มาแต่ละเม็ดนั้นจะต้องลำบากแค่ไหน เป็นการ์ตูนที่สอนใจให้เด็กๆ ได้รู้ถึงคุณค่าของข้าวและวิธีการปลูกข้าวของชาวนาว่ามีความลำบากขนาดไหน เรื่องนี้คุณแม่ควรหามาให้ลูกๆ ได้ดูเพราะจะทำให้ลูกๆ รู้จักคุณค่าของข้าวแต่ละเม็ดมากขึ้น และทำให้ลูกไม่กินข้าวแบบทิ้งขว้างหรือกินไม่หมดอีกต่อไป

7.กระต่ายตื่นตูม

การ์ตูนเสริมสร้างพัฒนาการ และความรู้ในภาษาไทยของลูกๆ การ์ตูนเรื่องกระต่ายตื่นตูมเป็นการ์ตูนที่จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้สำนวนไทย คำสุภาษิตไทยและคำพังเพย โดยน้องๆ หนูๆ จะได้เรียนรู้ผ่านการดูการ์ตูนทำให้เข้าใจง่ายขึ้นและยังใช้ภาษาไทยได้ถูกต้องมากขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของการดูการ์ตูน

การ์ตูนนอกจากจะทำให้เด็กๆ ดูแล้วสนุกตื่นเต้น การ์ตูนบางเรื่องยังให้ข้อคิดดีๆ อีกด้วย ซึ่งหลายคนมองว่าการให้ลูกดูการ์ตูนนั้นเปล่าประโยชน์แต่คุณแม่รู้ไหมว่าการดูการ์ตูนนั้นมีประโยชน์ด้วยเช่นกัน อยู่ที่คุณพ่อคุณแม่จะเลือกการ์ตูนแบบไหนให้ลูกๆได้ดู และนี่คือข้อดีที่จะได้จากการดูการ์ตูนนั่นเอง

  • สร้างความสนุกและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ
  • ช่วยพัฒนาการทางด้านภาษา
  • ให้ข้อคิดที่ดีในการใช้ชีวิต
  • ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีของเด็กๆ
  • เสริมสร้างปัญญาและจินตนาการไม่มีขีดจำกัด
  • สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้ดี

และนี่คือ 7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ที่เราได้นำมาฝากน้องๆ หนูๆ ในวันนี้ การ์ตูนแต่ละเรื่องก็ให้ข้อคิดที่แตกต่างกันออกไปคุณแม่รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมหาการ์ตูนที่ดีมาให้ลูกๆ ได้ดู เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและจินตนาการที่ดีให้ลูกๆ ด้วยนะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular