fbpx
Homeพัฒนาการเด็กของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กของเล่นเด็ก 7 เดือน เลือกอย่างไรดี ช่วยเสริมพัฒนาการลูกน้อย

ของเล่นเด็ก 7 เดือน เลือกอย่างไรดี ช่วยเสริมพัฒนาการลูกน้อย

การเลือกซื้อของเล่นให้กับลูกน้อยได้อย่างเหมาะสมอาจเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ คน เพราะของเล่นที่เราเห็นทุกวันนี้มีความหลากหลายจนเลือกซื้อไม่ถูก ให้คุณพ่อคุณแม่พยายามศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับของเล่นที่เหมาะกับเด็กแต่ละช่วงวัยจะเป็นตัวช่วยให้สามารถเลือกซื้อของเล่นได้ง่ายขึ้น สำหรับวันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อของเล่นเด็ก 7 เดือน ว่าควรจะเลือกซื้อแบบไหนดีและมีของเล่นที่อยากจะแนะนำ ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย

ของเล่นเด็ก 7 เดือน เลือกแบบไหนดี

ของเล่นสำหรับเด็กช่วง 7 เดือน จะเห็นได้ว่ามีหลายชนิด ซึ่งเราจะทราบได้อย่างไรว่าชนิดไหนเหมาะกับลูกน้อยของเรา ก่อนอื่นคุณพ่อคุณแม่ต้องศึกษาก่อนว่าจะเลือกซื้อของเล่นแบบไหนดีเพื่อให้เหมาะสมกับลูกน้อย ในหัวข้อนี้เราจึงอยากจะแนะนำการเลือกของเล่นที่เหมาะสมกับเด็กช่วง 7 เดือน จะต้องพิจารณาอะไรบ้างเรามีคำตอบดังนี้

1.มีความปลอดภัย

คุณพ่อคุณแม่ต้องมั่นใจก่อนว่าของเล่นที่ซื้อมานั้นมีความปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่น่าจะเคยเห็นตามข่าวต่าง ๆ มาบ้างแล้ว ของเล่นบางชนิดอาจมีสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคืองตามผิวหนัง มีผื่นขึ้นตามตัว ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ต้องดูให้ดี ๆ ก่อนที่จะซื้อมาให้ลูกน้อยเล่น

 2.มีความสร้างสรรค์

ของเล่นที่สร้างสรรค์จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก 7 เดือน ได้เป็นอย่างดี แนะนำให้เลือกซื้อของเล่นที่สร้างเสียงหัวเราะ เกิดความคิด ความสงสัย เมื่อเด็กได้เล่นจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นและช่วยให้อารมณ์ดี แต่อย่าลืมคำนึงว่าต้องเหมาะสมที่จะเป็นของเล่นเด็ก 7 เดือน ด้วย

3.ของเล่นที่มีคุณภาพ

ของเล่นที่มีคุณภาพที่เรากล่าวถึงนี้ต้องมีความแข็งแรงด้วย เมื่อเล่นไปแล้วจะต้องไม่แตกหักง่ายเพราะเศษของของเล่นอาจทำให้เกิดบาดแผลกับเด็กได้ ให้คุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อของเล่นที่มีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้นานมาช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก 7 เดือน

แนะนำของเล่นช่วยเสริมพัฒนาการ

โดยของเล่นที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้เป็นของเล่นเด็ก 7 เดือน ที่จะช่วยทำให้พัฒนาการเด็ก 7 เดือน เจริญเติบโตเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและทำให้เด็กเกิดความสนใจอยากเล่นของเล่นทุกวัน เรามาดูกันว่าจะมีของเล่นชนิดไหนบ้างที่ช่วยเสริมพัฒนาการของเด็กวัยนี้

1.ของเล่นระหว่างอาบน้ำ

ในระหว่างที่เด็กอาบน้ำอยู่จะเป็นช่วงที่เด็กงอแงและดิ้นไม่อยากอาบน้ำ ให้หาของเล่นที่สามารถลอยน้ำได้มาให้เด็กเล่น จะช่วยทำให้เด็กสงบลงและสนใจกับของเล่นมากขึ้น ในระหว่างนี้ให้คุณแม่อาบน้ำให้ลูกน้อยอย่างสบายใจ การเล่นของเล่นตอนอาบน้ำจะช่วยทำให้เด็กผ่อนคลายสบายตัวอย่างมาก อาจจะมีเสียงหัวเราะของลูกน้อยสอดแทรกมาในระหว่างที่เล่นของเล่นอยู่ นี่เป็นพัฒนาการของลูกน้อยเมื่อได้เล่นของเล่นที่ชอบนั่นเอง

2.ของเล่นที่มีเสียง

ให้คุณแม่หาของเล่นที่มีเสียง เช่น เสียงกระดิ่ง เสียงเพลง มาให้ลูกน้อยได้เล่น จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการได้เป็นอย่างดี เมื่อเด็กได้ยินเสียงจากของเล่นจะทำให้เกิดความสนใจและอยากเล่นมากขึ้น ควรจะเป็นของเล่นที่มีเสียงเพลงเบา ๆ ฟังแล้วเกิดจินตนาการและเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก

3.รถลากสามล้อ

รถลากสามล้อเป็นของเล่นเด็ก 7 เดือน อีกชนิดหนึ่งที่จะเสริมให้เด็กมีร่างกายที่แข็งแรง เนื่องจากของเล่นชนิดนี้เด็กจะต้องใช้แรงที่มีอยู่ขยับรถเข็นสามล้อให้เคลื่อนไปข้างหน้าและถอยหลัง ทั้งนี้จะช่วยให้เด็กสามารถตั้งไข่หรือเดินได้ไวขึ้นอีกด้วย

4.ของเล่นโผล่ขึ้นโผล่ลง

เมื่อเด็กได้เล่นของเล่นโผล่ขึ้นโผล่ลง จะทำให้เด็กเกิดความสงสัยว่าของเล่นหายไปไหนและจะเริ่มค้นหาจนได้คำตอบ ให้คุณแม่ลองหาของเล่นที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับที่เราบอกนี้ มาลองให้ลูกน้อยเล่นรับรองว่าพัฒนาการลูกน้อยของคุณแม่จะพัฒนาได้อย่างรวดเร็วแน่นอน เหมาะที่จะเป็นของเล่นเด็ก 7 เดือน อย่างมาก

5.แผ่นรองสำหรับคลาน

ในช่วง 7 เดือน คุณแม่จะสังเกตเห็นได้ว่าลูกน้อยเริ่มคลานได้บ้างแล้ว ให้หาแผ่นรองคลานมาไว้ให้กับลูกน้อยได้คลานเล่น จะช่วยให้เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างปลอดภัย ด้วยความนุ่มของแผ่นรองคลานจะทำให้เด็กอยากเล่นกับแผ่นนี้ตลอดเวลา หากคุณแม่ต้องการจะซื้อแผ่นรองคลานให้กับลูกน้อยควรเลือกที่สามารถใช้งานได้นานและมีความทนทาน

สำหรับของเล่นเด็ก 7 เดือน ที่เราได้แนะนำมาทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กได้เป็นอย่างดี เด็กที่ได้เล่นของเล่นที่เหมาะสมตามช่วยวัยจะมีพัฒนาการที่ดีและมีหน้าตาที่สดใส คุณพ่อคุณแม่อย่ามองว่าการซื้อของเล่นให้ลูกน้อยเป็นเรื่องไม่จำเป็นอีกต่อไป ควรใส่ใจและให้ความสำคัญกับพัฒนาการของลูกน้อยให้มาก ๆ เพื่อจะได้เติบโตมามีความคิดและมีพัฒนาการที่ดี ท้ายสุดนี้ขอให้ลูกน้อยของคุณพ่อและคุณแม่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular