fbpx
Homeพัฒนาการเด็กของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กของเล่นเด็ก 9 เดือน เลือกอย่างไรดี ช่วยเสริมพัฒนาการลูกน้อย

ของเล่นเด็ก 9 เดือน เลือกอย่างไรดี ช่วยเสริมพัฒนาการลูกน้อย

คุณแม่จะเห็นได้ว่าลูกน้อยที่อยู่ในช่วงวัย 9 เดือน เริ่มมีพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นการคลาน การยืน การเดิน และกิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหว ลูกน้อยจะทำได้เองทั้งหมด ทั้งนี้เราอยากให้คุณแม่ลองมองหา ของเล่นเด็ก 9 เดือน มาช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อยให้ดีขึ้น วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำวิธีการเลือกของเล่นที่เหมาะกับเด็กช่วงวัยนี้ พร้อมทั้งแนะนำของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการได้เป็นอย่างดี ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

ของเล่นเด็ก 9 เดือน เลือกแบบไหนดี

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาของเล่นเด็ก 9 เดือน ให้กับลูกน้อยอยู่ ก่อนอื่นคุณแม่ต้องศึกษาก่อนว่าควรเลือกของเล่นแบบไหนถึงจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก 9 เดือน ได้เป็นอย่างดี วันนี้เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกของเล่นให้กับลูกน้อย มาบอกกันดังนี้

1.มีความปลอดภัย

ของเล่นที่คุณแม่ซื้อมาให้ลูกน้อย จะต้องมีความปลอดภัยกับผู้เล่น เพราะของเล่นบางชนิดอาจมีสารอันตราย เมื่อเด็กเผลอกลืนกินเข้าไปอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ หรือของเล่นบางชนิดที่มีความแหลมคมก็จะทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นคุณแม่ต้องพิจารณาดูให้ดีก่อนซื้อ เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย

2.มีสีสันสะดุดตา

เด็กมักจะชอบของเล่นที่มีสีสันสดใส เนื่องจากการมองเห็นของเด็กในช่วง 9 เดือน จะมองเห็นสีแจ่ม ๆ ได้ชัดเจนกว่าสีที่อ่อนกว่า ให้คุณแม่มองหาของเล่นที่มีสีสันสดใสจะดีมากเลยค่ะ ช่วยทำให้การมองเห็นของเด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้น

3.ของเล่นที่ราคาไม่แพงเกินไป

เด็กมักจะเบื่อของเล่นง่าย คุณแม่จะสังเกตเห็นได้ว่าเมื่อซื้อของเล่นมาให้ลูกน้อยจะใช้เวลาเล่นเพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น สักพักเดี๋ยวก็เริ่มเบื่อ เพราะฉะนั้นให้คุณแม่เลือกซื้อของเล่นเด็ก 9 เดือน ที่มีราคาไม่แพงจนเกินไปจะได้ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าคุณแม่ให้ประหยัดมากขึ้น

4.สามารถเล่นได้หลากหลาย

ของเล่นเด็ก 9 เดือน ควรเล่นได้หลากหลาย เช่น ที่ตักทรายสามารถประยุกต์เป็นของเล่นทำอาหารได้ ให้คุณแม่ลองมองหาของเล่นที่สามารถใช้ได้อย่างหลากหลาย จะได้ไม่ต้องซื้อของเล่นใหม่อยู่บ่อย ๆ ทั้งนี้ของเล่นที่สามารถเล่นได้อย่างหลากหลายนี้จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก 9 เดือน ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

แนะนำของเล่นช่วยเสริมพัฒนาการ

เด็กกับของเล่นเป็นของคู่กัน คุณแม่จะต้องหาของเล่นมาช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก 9 เดือน อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการและการเจริญเติบโตที่ดีขึ้น สำหรับคุณแม่ที่ยังไม่รู้จะซื้อของเล่นชิ้นไหนให้กับลูกน้อยดีเรามีของเล่นเด็ก 9 เดือน ที่น่าสนใจมาแนะนำให้คุณแม่ได้ลองไปหาซื้อมาให้ลูกน้อยเล่น จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.ลูกบอลเด้งได้

ลูกบอลเหมาะที่จะเป็นของเล่นเด็ก 9 เดือน อย่างมาก เพราะเด็กเริ่มจะคลานและเคลื่อนไหวร่างกายได้บ้างแล้ว เมื่อเด็กเห็นลูกบอลเด้งไปเด้งมาจะพยายามเข้าใกล้เพื่อหยิบลูกบอลให้ได้ แนะนำให้คุณแม่เลือกลูกบอลที่มีสีสันสะดุดตาลูกน้อยจะได้สนใจมากยิ่งขึ้น และควรเล่นในที่โล่งมากกว่าเล่นในห้อง

2.รถของเล่น

เด็ก 9 เดือน จะเริ่มมีการเจริญเติบโตและมีร่างกายที่แข็งแรงอยู่พอสมควร ให้คุณแม่ลองหาซื้อรถของเล่นที่สามารถนั่งแล้วเลื่อนไปมาได้มาลองให้ลูกน้อยได้ลองขับดู จะช่วยให้ร่างกายของลูกน้อยมีความแข็งแรงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นส่วนแขนที่ใช้ขับและส่วนขาที่ใช้เคลื่อนรถไปมา

3.กล่องรูปทรงต่าง ๆ

รูปทรงต่าง ๆ เช่น วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม จะช่วยทำให้เด็กสามารถจดจำได้ดีขึ้น เป็นของเล่นเด็ก 9 เดือน ที่ดีมาก ๆ ให้คุณแม่เล่นถามตอบกับเด็กด้วยเพื่อจะทำให้เด็กเกิดความสนใจมากขึ้น รับรองว่าพัฒนาการของเด็กจะเติบโตอย่างเห็นได้ชัดเจนแน่นอนค่ะ

4.หนังสือช่วยจำ

หนังสือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก ให้คุณแม่เลือกหนังสือที่เหมาะกับเด็กวัย 9 เดือน มาช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อย พยายามอ่านให้ลูกฟังอยู่บ่อย ๆ จากนั้นเด็กจะเริ่มจดจำสิ่งที่เราสอนได้เองอัตโนมัติ

5.โทรศัพท์ของเล่น

โทรศัพท์ที่เรากล่าวถึงนี้ไม่ใช่โทรศัพท์ของจริงแต่อย่างใด มันคือโทรศัพท์ของเล่นนั่นเอง เด็กในวัย 9 เดือน จะเริ่มพูดคุยได้บ้างแล้ว หากมีโทรศัพท์สักเครื่องก็คงจะดี ช่วยให้เด็กมีพัฒนาการในการพูดคุยสนทนาได้ดีขึ้น ทั้งยังช่วยสร้างเสียงหัวเราะให้กับเด็กได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

การเลือกของเล่นให้กับเด็กคุณแม่ควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะของเล่นที่คุณแม่เลือกมานั้นจะเป็นตัวกำหนดพัฒนาการของลูกน้อยได้มากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแล้วให้เลือกของเล่นที่เหมาะกับช่วงวัยของเด็กเพื่อจะได้ทำให้พัฒนาการของเด็กเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น สุดท้ายนี้เราอยากให้คุณแม่ใส่ใจในเรื่องของการรับประทานอาหารของเด็กด้วย ร่างกายจะได้เจริญเติบโตและมีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ลูกน้อยของคุณแม่เป็นเด็กที่น่ารักเลี้ยงง่ายไปทุก ๆ วันเลยนะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular