fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการเลี้ยงลูกวัยแรกเกิด - 1 ขวบเตรียมตัวอย่างไรเมื่อพาลูกวัยทารกไปเที่ยว

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อพาลูกวัยทารกไปเที่ยว

พาลูกวัยทารกไปเที่ยว สิ่งสำคัญที่พ่อและแม่ต้องคำนึงถึง คือ ลูกวัยทารกยังมีร่างกายที่ไม่แข็งแรงเท่าเด็กโต ดังนั้น จึงไม่ควรพาไปในสถานที่แออัดหรือสถานที่ที่มีฝูงชนจำนวนมาก  รวมถึงการหลีกเลี่ยงช่วงเวลาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน  เพราะเจ้าตัวน้อยคงร้องไห้โวยวายไม่หยุดแน่ๆ เพราะเบื่อที่ต้องอยู่ที่เดิมในรถเป็นเวลานาน

การพาลูกน้อยออกไปข้างนอกนั้น ไม่จำเป็นต้องกำหนดอายุลูกเป็นพิเศษว่าเท่านั้น เท่านี้จึงจะออกไปเที่ยวได้  เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมความพร้อมหากจะพาลูกออกไปเที่ยวมากกว่า เตรียมในเรื่องของ ของใช้เด็ก  เสื้อผ้า  การแต่งตัวให้เหมาะสม เพราะลูกยังไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิร่างกายได้เต็มที่ ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรสวมเสื้อผ้ามากชิ้นดีกว่าสวมเพียงเสื้อบาง ๆ ชิ้นเดียว

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อ พาลูกวัยทารกไปเที่ยว

เมื่อวางแผนพาลูกน้อยออกไปท่องเที่ยว  สิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ  การจัดกระเป๋าสัมภาระใส่สิ่งของที่จำเป็นให้ครบถ้วนจะได้ไม่กังวลใจ เที่ยวได้อย่างสบายใจทั้งพ่อแม่ลูก

ควรเตรียมอะไรบ้างในกระเป๋าสัมภาระลูกน้อย

1.แผ่นเปลี่ยนผ้าอ้อมพร้อมแผ่นรองพลาสติก

2.ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ใช้แล้วทิ้ง

3.ถุงหรือย่ามพลาสติกสำหรับผ้าอ้อมใช้แล้ว

4.สำลีหรือกระดาษเช็ดก้นลูก

5.โลชั่นทาผิวสำหรับทารก

6.ขวดนมชงหรือนมกล่อง นมสำเร็จรูปและขวดสะอาด  หากคุณแม่ไม่ได้ให้นมแม่

7.ขวดน้ำหรือน้ำผลไม้

8.อาหารของลูกกรณีที่ลูกเริ่มทานอาหรเสริมตั้งแต่วัย 6 เดือนขึ้นไป

9.ผ้ากันน้ำลาย

10.ของเล่นของลูก แนะนำให้เป็นของเล่นชิ้นโปรดหรือตุ๊กตาตัวโปรดนะคะ

11.เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน

12.หมวกหรือผ้าไว้สำหรับพันศีรษะเพื่อกันแดด

ตัวช่วยหากพาลูกออกไปท่องเที่ยว

รถเข็นเด็ก

เมื่อต้องเดินทางออกไปข้างนอก หากต้องนำรถเข็นเด็กออกไปด้วย ควรดูแลความคล่องตัวในการใช้งานและความสะดวกสบาย ลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่จะนั่งอย่างสบายในแบบที่นั่งเดียวที่ใช้กันทั่วไปหรือจะแบบ 2 – 3ที่นั่งกรณีมีลูกมากกว่า 1 คน รถเข็นที่นำออกไปข้างนอกด้วยนั้นหากเดินทางโดยใช้รถยนต์ควรจะเป็นแบบพับได้พอดีกับกระโปรงท้ายรถ หลังคากันฝน ม่านบังแดดและตาข่ายที่ติดมากับรถเข็นจะมีประโยชน์มากค่ะ  หากต้องเดินซื้อของหรือเดินดูของระหว่างทาง

ผ้าแขวนและเป้อุ้มเด็ก

ผ้าแขวนและเป้อุ้มเด็กจะทำให้ลูกน้อยแนบชิดอยู่กับคุณพ่อหรือคุณแม่ตลออเวลาและทำให้ไม่ยุ่งยากมากนักเวลาออกไปข้างนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องใช้การเดินทางแบบสาธารณะ  รถเมล์  รถไฟฟ้า เป็นต้น  การเลือกซื้อต้องคำนึงถึงน้ำหนักของลูกน้อยด้วยนะคะ เวลาใช้ปรับสายรัดให้พอดีตัวและสบายสำหรับผู้อุ้ม

ที่นั่งในรถ หรือคาร์ซีท

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ส่วนตัว ที่นั่งในรถ หรือคาร์ซีทนั้นเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยในขณะที่นั่งรถ  การเลือกซื้อคาร์ซีทต้องเหมาะสมกับการใช้งานและมีน้ำหนักและขนาดพอดีตัวกับลูกน้อย ข้อควรระวัง คือ  ไม่ควรติดที่นั่งคาร์ซีทนี้ไว้กับเบาะที่มีถุงลมนิรภัย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุลูกน้อยจะได้รับอันตรายได้

ได้ทราบแบบนี้แล้ว  เมื่อถึงเวลาต้องจัดกระเป๋าสัมภาระเตรียมตัวพาลูกน้อยออกเดินทางท่องเที่ยว ก็จะได้ไปเที่ยวอย่างสบายใจหายห่วงสนุกกันได้ทั้งพ่อแม่และลูกเลยนะคะ  ขอให้เดินทางท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพและมีความสุขค่ะ 

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular