fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวสหพันธ์เทควันโดโลกร่วมมือกับ Hasbro ในแคมเปญสำหรับเด็ก “Get Active with PJ Masks”

สหพันธ์เทควันโดโลกร่วมมือกับ Hasbro ในแคมเปญสำหรับเด็ก “Get Active with PJ Masks”

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี ทางสหพันธ์เทควันโดโลกได้ประกาศให้ความร่วมมือกับ Hasbro ในการเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการเพื่อสร้างแคมเปญใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับเด็กๆทั่วโลกที่มีความชื่นชอบในกีฬาเทควันโด 

โดยในแคมเปญนี้จะเป็นการรวมตัวกันของซุปเปอร์ฮีโร่ในซีรีส์การ์ตูนชุด PJ Masks ฮีโร่รัตติกาลอย่าง Catboy, Gekko และ Owlette รายการโทรทัศน์ชื่อดังสำหรับเด็กของบริษัท eOne รวมทั้ง 12 นักกีฬาเทควันโดระดับโลก บรรดา “เหล่าฮีโร่” จะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการมีพละกำลังที่แข็งแรงและการทำงานเป็นทีม เช่นเดียวกับตัวละครใน PJ Masks เพื่อช่วยส่งเสริมเด็กๆตามชื่อแคมเปญ “GET ACTIVE WITH PJ MASKS!”

แคมเปญดังกล่าว ได้มีการเปิดตัวในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างกระแสของซีรีส์แอนิเมชันบวกกับความสนุกและการเข้าถึงกีฬาเทควันโดในระดับสากลโลก เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กๆอยากมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น สำหรับวีดีโอและเว็บไซต์สาธิตการใช้งานเชิงตอบโต้นั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อให้แฟนๆรุ่นเยาว์ของสหพันธ์เทควันโดโลกและ PJ Masks มีความกระตือรือร้น สนุกสนานและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจจากนักกีฬาเทควันโดที่ตนเองชื่นชอบจาก 12 ประเทศ โดยมีการสร้าง 12 ท่าเทควันโด Let’s Get Active เพื่อให้เด็กๆได้ลองทำตามที่บ้านได้เองอีกด้วย

ในการเปิดตัวความร่วมมือกันในครั้งนี้ ดร. ชองชุนวอน ประธานสหพันธ์เทควันโดโลกได้เปิดเผยว่า “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับ Hasbro และบริษัท eOne ในการแบ่งปันทักษะและการเห็นคุณค่าของนักกีฬาโอลิมปิก ทางสหพันธ์เทควันโดโลกมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลกหันมาเล่นกีฬาเทควันโดและมีสุขภาพที่ดี การได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีบทบาทต่อเด็กๆทั่วโลกเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะแสดงให้เห็นว่า กีฬาเทควันโดนั้นมีความสนุกสนานและคุ้มค่ามากเพียงใด ผมอยากจะขอขอบคุณเหล่าฮีโร่จากสหพันธ์เทควันโดโลกทุกท่านที่มอบรอยยิ้มและความสุขไปให้กับเด็กๆทุกคน”

ด้าน Rebecca Harvey หัวหน้ารองประธานฝ่ายการตลาดและแบรนด์ของบริษัท eOne กล่าวเสริมว่า “ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเริ่มการส่งเสริมเด็กๆให้มีความตื่นเต้น กระตือรือร้นกับการกีฬาและการเคลื่อนไหวร่างกาย หัวใจสำคัญของแบรนด์ PJ Masks คือการลงมือทำ มีความกล้าหาญและมีความซื่อสัตย์ ทั้งค่านิยมนี้ยังสอดคล้องกับพันธกิจของสมาพันธ์เทควันโดโลกในการสอนเทควันโดให้กับเด็กๆไปทั่วโลก โดยการถ่ายทอดพลังแห่งคนรุ่นใหม่ให้กลายเป็นทักษะสร้างความแข็งแรง แข็งแกร่งและอ่อนโยนได้”

ในระหว่างงานเปิดตัว Dae-hoon Lee 1 ใน 12 ฮีโร่นักเทควันโดชื่อดังและตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัยพร้อมด้วยเด็กๆอีก 5 คนได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของสหพันธ์เทควันโดโลกและได้ลองทำท่าเทควันโดตามวีดีโอสาธิตด้วยตนเอง

ชุดซีรีส์แอนิเมชันที่จะทำการเผยแพร่แก่ประชาชนนั้น หากต้องการมีส่วนร่วมในกิจกรรมสามารถทำได้ง่ายๆโดยการคลิกที่ลิงก์ ทำการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างสนุกสนานตามวีดีโอของ WT และ PJ Masks ภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำจากผู้ใหญ่ ทั้งนี้กิจกรรมเป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัย สามารถทำการฝึกฝนได้ในบ้าน หรือพื้นที่กลางแจ้งนอกบ้านได้ ในส่วนของหนังสือที่ระลึกจะทำการเปิดตัวภายหลังโดย WT ในยิมเทควันโด 12 แห่งที่ได้รับคัดเลือกจาก 12 ประเทศ

ฮีโร่ทั้ง 12 คนของแคมเปญ Let’s Get Active ได้แก่ Bianca Walkden จากประเทศอังกฤษ Dae-hoon Lee จากประเทศเกาหลี Hatice Kubra Ilgun จากประเทศตุรกี Jingyu Wu จากประเทศจีน Joel Gonzalez จากประเทศเสปน Magda Wiet Henin จากประเทศฝรั่งเศส Maria Espinoza จากประเทศเม็กซิโก Milena Titoneli จากประเทศบราซิล Panipak Wongpattanakit (พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ) จากประเทศไทย Pauline Lopez จากประเทศฟิลิปปินส์ Tahir Guelec จากประเทศเยอรมัน และ Vito Dell’Aquilla จากประเทศอิตาลี

ถ้าพูดถึงเทควันโดในประเทศไทย นักเทควันโดทีมชาติอย่าง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คงเป็นชื่อที่คุ้นหูสำหรับทุกคน ด้วยฝีไม้ลายมือที่ไม่เป็นสองรองใครของเธอ โดยประวัติคร่าวๆ ของเธอมีดังนี้ ชื่อจริง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือมีชื่อเล่นว่า เทนนิส เธอเริ่มเล่นกีฬาเทควันโดครั้งแรกตอนอายุ 7 ปี และได้แข่งขันครั้งแรกในตอนอายุ 9 ปี โดยเทนนิสติดทีมชาติไทยตอนเธออายุเพียงแค่ 13 ปี จนถึงปัจจุบัน

ผลงานการแข่งขันการแข่งขันที่โดดเด่นของเธอมีดังนี้

-เหรียญทอง ยูธโอลิมปิก 2014

-เหรียญทอง ชิงแชมป์เอเซีย (2014&2016)

-เหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ 2018

-แชมป์โลก 2 สมัย World Championships (2015&2019)

-แชมป์โลก 2 สมัย World Grand Slam (2018&2019)

และผลงานอีกหลายรายการ ปัจจุบันผลคะแนน (World Ranking 1st) อยู่อันดับหนึ่งของโลกในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม

PJ Masks ได้ออกอากาศใน 150 ประเทศทั่วโลกและเป็นหนึ่งในรายการทีวียอดนิยมสำหรับเด็กอายุ 3 ถึง 8 ปี แอปพลิเคชัน PJ Masks มียอดการดาวน์โหลดกว่า 61 ล้านครั้ง การสตรีมเพลง PJ Masks มากกว่า 22 ล้านครั้งบนแอปพลิเคชัน Spotify ในประเทศสเปน ฝรั่งเศสและอิตาลีสามารถตีตลาดได้ถึง 4 ใน 12 แห่งที่ได้กำหนดเป้าหมายให้ความร่วมมือกับ WT และพันธมิตรอย่าง PJ Masks ที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายการทีวีที่มีมูลค่ามากที่สุด 3 อันดับแรกสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน 

เกี่ยวกับ PJ Masks Connor, Amaya และ Greg ทุกคนอายุ 6 ปี ทุกวันพวกเขาจะต้องไปโรงเรียนเหมือนคนอื่นๆ แต่เมื่อตกกลางคืน พวกเขาจะสวมชุดนอนและเปิดใช้งานเครื่องรางรูปสัตว์เพื่อแปลงร่างเป็น Catboy, Owlette และ Gekko ฮีโร่ PJ Masks อย่างน่าอัศจรรย์ใจ! การผจญภัยของพวกเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้นเพื่อไขปริศนาและกอบกู้เหตุร้าย คอยระวังเวลาตอนกลางคืนเอาไว้ให้ดี PJ Masks กำลังมาช่วยน้องๆแล้ว!

สร้างสรรค์ผลงานโดย Hasbro’s global entertainment studio, eOne และ FrogBox โดยได้รับความร่วมมือจากทีมแอนิเมชันสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง TeamTo ทีม Disney Junior และ France 5 ที่ทำให้ PJ Masks ได้รับความนิยมไปทั่วโลกหลังจากการเปิดตัวในปี 2558 สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน

เกี่ยวกับ Hasbro ฮาสโบร (NASDAQ: HAS) เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านความบันเทิงและของเล่นที่มีความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นของเล่น เกม สินค้าอุปโภคบริโภค ไปจนถึงรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ เกมดิจิทัล การนำการ์ตูนแอนิเมชันมาทำภาพยนตร์ ดนตรีและเกมในรูปแบบเสมือนจริง Hasbro ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆให้กลายเป็นเรื่องราวและแบรนด์ที่ยอดเยี่ยมผ่านทางแพลตฟอร์มที่เป็นที่ยอมรับอย่างสร้างสรรค์ แบรนด์ที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท Hasbro ได้แก่ NERF, MAGIC: THE GATHERING, MY LITTLE PONY, TRANSFORMERS, PLAY-DOH, MONOPOLY, BABY ALIVE, POWER RANGERS, PEPPA PIG และ PJ MASKS รวมถึงแบรนด์พันธมิตรชั้นนำอื่นๆอีกมากมาย ด้วยการร่วมงานกับบริษัทที่สร้างสรรค์ความบันเทิงระดับโลกอย่าง eOne ในปัจจุบัน Hasbro กำลังสร้างอัตนิยมของแบรนด์ไปทั่วโลกผ่านการเล่าเรื่องราวและเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมผ่านหน้าจอ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นสำหรับเด็กๆและสมาชิกทุกคนในครอบครัวด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสาธารณชน นอกจากนี้ Hasbro ยังติดอันดับ 100 บริษัทที่ดีที่สุดในปี 2020 ที่ได้รับการจัดอันดับโดย 3BL Media โดยได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกโดยสถาบัน Ethisphere ติดต่อกันถึง 9 ปีซ้อน รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยุติธรรมที่สุดในอเมริกาโดย Forbes และ JUST Capital 4 ปีติดต่อกัน ซึ่ง Hasbro มีการอัปเดตข้อมูลที่สำคัญทางธุรกิจและแบรนด์บนเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ ห้องข่าวและช่องทางสื่อโซเชียลมีเดีย (@Hasbro บน Twitter และบน Instagram และ @HasbroOfficial บน Facebook)

คลิกที่นี่ เพื่อดูตัวอย่างกิจกรรมแคมเปญ “Let’s Get Active with PJ Masks” ได้เลย

https://bit.ly/37MuOx4

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular