fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialเทียบง่าย ๆ ประโยชน์ชัด ๆ สารอาหารนมโคแท้กับนมเพิ่มสารอาหารแบบเน้น ๆ ราคาย่อมเยา กล่องไหนดี ที่คุณแม่ยุคใหม่ ควรเลือกให้ลูกดื่ม

เทียบง่าย ๆ ประโยชน์ชัด ๆ สารอาหารนมโคแท้กับนมเพิ่มสารอาหารแบบเน้น ๆ ราคาย่อมเยา กล่องไหนดี ที่คุณแม่ยุคใหม่ ควรเลือกให้ลูกดื่ม

ปัจจุบันคุณแม่ยุคใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องโภชนาการด้านอาหารของลูก ในวัยเริ่มต้น 1 ปี ขึ้นไป  เพราะเด็กในวัยนี้ มักสนุกกับกิจกรรมที่สนใจ มากกว่าอาหารที่คุณแม่เลือก การให้ลูกกินนมเป็นอาหารเสริม จึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณแม่ยุคใหม่ คุณแม่บางคนให้ลูกกินนมโคแท้ 100% บางคนให้ลูกกินนมเพิ่มสารอาหาร

ดังนั้น วันนี้ เราจะนำข้อมูลของสารอาหารที่จำเป็นมาเปรียบเทียบระหว่างนมโคแท้ 100% และนมเพิ่มสารอาหารที่ว่านมกล่องไหนเหมาะสม และตอบโจทย์ความต้องการของเด็กในแต่ละช่วงวัย เพื่อช่วยให้คุณแม่ยุคใหม่ เลือกนมได้เหมาะสมกับลูกน้อยได้ดีที่สุด และวันนี้นมเพิ่มสารอาหารที่เลือกมาเปรียบเทียบคือ คาร์เนชัน สมาร์ทโก ยูเอชที และดูโกร ออลอินวัน ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของนมผงสำหรับเด็กมาก่อนและราคาใกล้เคียงกับนมโคแท้ 100%

nestle-milk-chart

เด็กในช่วงวัย 1 ปี ขึ้นไป ต้องการนมที่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อพัฒนาการด้านร่างกาย และ สมอง นมเป็นแหล่งอาหารที่มี คุณค่าตามธรรมชาติครบถ้วน การเลือกนมที่มีแคลเซียมสูง ช่วยให้ลูกมีส่วนสูงที่เหมาะสม นมที่คุณแม่ยุคใหม่เลือก ควรมีสารอาหารอื่น ๆ ที่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญให้ลูกดื่มเป็นประจำ เช่น  มีโอเมก้า 3,6,9 วิตามิน C, D, B1, เหล็ก และวิตามินอื่น ๆ เป็นต้น เพื่อช่วยเสริมให้ลูกมีร่างกายที่แข็งแรง มีสมองที่ชาญฉลาด

โอเมก้า 3 6 9

  • โอเมก้า 3,6,9 : เป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายของเด็ก ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ หากขาดหรือได้รับไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายขาดสมดุล ส่งผลต่อการเจริญเติบโต และพัฒนาการต่าง ๆ ช้าลง เพราะ โอเมก้า 3,6,9 จะช่วยส่งเสริมให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการทางสมอง และ สายตาที่ดี สร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดีขึ้น
  • วิตามินดีสูง: การดื่มนมที่มีวิตามินดี ช่วยให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรง ช่วยเสริมการใช้แคลเซียม และ ฟอสฟอรัส ซึ่งจำเป็นต่อความแข็งแรงของกระดูกและฟัน ช่วยในการดูดซึม วิตามินดีมีความจำเป็นในการทำงานของระบบประสาท การเต้นของหัวใจ และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • ธาตุเหล็กสูง: มีความสำคัญต่อการพัฒนาการสมองของลูกน้อย เนื่องจากธาตุเหล็กเป็น co-enzyme ของ enzyme หลายชนิด หากลูกได้รับธาตุหเล็กไม่เพียงพอต่อความต้องการ จะทำให้ระดับไอคิวลดลงได้ และธาตุเหล็ก เป็นส่วนประกอบสำคัญของ Hemoglobin และ myoglobin เป็นตัวช่วยลำเลียงออกซิเจนไปสู่เซลล์ต่าง ๆ ภายในร่างกาย
  • สารอาหารสูง: สารอาหารอื่น ๆ ที่สำคัญสำหรับเด็ก ได้แก่ วิตามิน C ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง ช่วยในการรักษา และป้องกันโรคหวัด ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน และ วิตามิน B6 มีความสำคัญต่อระบบหัวใจ หลอดเลือด และ ระบบประสาท นมที่มีส่วนประกอบของสารอาหารเหล่านี้ จะช่วยเสริมให้ลูกได้รับสารอาหารที่จำเป็นครบถ้วน ในปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน
  • ราคาคุ้มค่า: ความคุ้มค่าของนมที่คุณแม่ควรเลือกให้ลูกดื่ม มีคุณภาพทั้งด้านสารอาหารจำเป็นที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อยในการช่วยเสริมพัฒนาการร่างกาย และสมองให้ลูกน้อยเติบโตสมวัย และคุ้มค่าทั้งปริมาณ และ ราคา ช่วยให้คุณแม่ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น

จากข้อมูลที่เราได้นำมาเปรียบเทียบในวันนี้ นมเพิ่มสารอาหารมีสารอาหารที่ครบถ้วนและจำเป็นเหมาะสมสำหรับเด็กในวัยเจริญเติบโต เพื่อช่วยให้ลูกได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านคุณค่าของสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต และช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดีของลูกได้อย่างเหมาะสม ช่วยให้ลูกมีร่างกายที่แข็งแรง และ สมองที่ชาญฉลาด มีภูมิต้านทานที่ดี ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเด็กในแต่ละช่วงวัยได้อย่างเหมาะสม

คุณแม่ยุคใหม่จึงควรเลือกนมเพิ่มสารอาหารแบบเน้น ๆ ในราคาย่อมเยาอย่าง “คาร์เนชัน สมาร์ทโก ยูเอชที” เพราะมีประโยชน์ แคลเซียมสูง และ มีโอเมก้า 3,6,9 ราคาคุ้มค่า กล่องละ 10 บาท หาซื้อได้แล้ว ที่ โลตัส บิ๊กซี และร้านค้าใกล้บ้านคุณ ราคาโดนใจคุณแม่ ประโยชน์ถูกใจลูก

carnation-nestle-uht

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular