fbpx
Homeรีวิวคุณแม่ 2020 ต้องฉลาดเลือกนม UHT เพื่อพัฒนาการทางสมองที่ดี และเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

คุณแม่ 2020 ต้องฉลาดเลือกนม UHT เพื่อพัฒนาการทางสมองที่ดี และเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

ทุกวันนี้นม UHT ในตลาดมีมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งจะเลือกนมยี่ห้อไหนให้กับลูกรักดีนั้น คุณแม่ยุค 2020 จะต้องฉลาดเลือก โดยเลือกนม UHT ที่มีสารอาหารครบถ้วนและให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อลูกในวัยเจริญเติบโต สำหรับลูกในช่วง 1 ขวบขึ้นไปนั้น สมองยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆไปกับการเติบโตทางด้านร่างกาย คุณแม่จึงควรเลือกนมที่มีสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางสมอง เสริมความแข็งแรงและรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ ดังนั้นเราจะมาเปรียบเทียบสารอาหารของนมแต่ละยี่ห้อที่ให้ประโยชน์เหล่านี้กับลูกรัก ให้คุณแม่ได้พิจารณากัน 

นม UHT ในตลาดมียี่ห้อไหนบ้าง

นม uht มียี่ห้ออะไรบ้าง

สำหรับนม UHT ในแต่ละยี่ห้อก็จะมีชนิดและปริมาณของสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นจะเลือกนมยี่ห้อไหนให้กับลูกรักดี ก็ต้องพิจารณาเปรียบเทียบสารอาหารที่มีในนมดูก่อน โดยเลือกนมที่มีสารอาหารที่จำเป็นครบถ้วน และมีปริมาณที่เพียงพอเหมาะสมกับช่วงวัยของลูกด้วย ยกตัวอย่างนม UHT ที่นิยมได้แก่ เอนฟาโกร, ไฮคิว, ดูเม็กซ์ ดูโกร, โฟร์โมสต์, ดัชมิลล์ เจ็นไอ และ S-26

นม uht ที่นิยม

ตารางสารอาหารเปรียบเทียบ UHT ในตลาดประเทศไทย

มาดูตารางเปรียบเทียบสารอาหารในนม UHT แต่ละยี่ห้อกันเลย เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกนมที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

เปรียบเทียบสารอาหารในนม uht

จากตารางเมื่อเปรียบเทียบดูแล้ว ก็สรุปสารอาหารที่มีในนมแต่ละยี่ห้อได้ดังนี้

  • MFGM มีในนม Enfagrow A+ Superior เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น
  • DHA มีในนม Enfagrow A+ Superior มากที่สุด ถึง 25 มก.
  • Vitamin B12 มีมากที่สุดในนม Foremost Omega
  • Vitamin A และ Vitamin C มีมากในนม Dutch mill Gen i
  • ธาตุเหล็ก พบมากที่สุดในนม Foremost Omega และ Dutch mill Gen i
  • โคลีน มีปริมาณมากที่สุดในนม Enfagrow A+ Superior
  • สังกะสี มีมากที่สุดในนม Dutch mill Gen i

Enfagrow A+ Superior

สารอาหารแต่ละชนิด จะมีมากน้อยในนมแต่ละยี่ห้อต่างกันไป แต่มี MFGM ที่พบในนม Enfagrow A+ Superior เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น ซึ่งถือเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อเด็กมากที่สุด โดย MFGM คืออะไร ทำไมคุณแม่จึงควรเลือกนมที่มี MFGM ให้กับลูกรัก ไปดูกันเลย

MFGM คืออะไร สำคัญต่อลูกมากแค่ไหน

MFGM คืออะไร

MFGM หรือ Milk Fat Globule Membrane คือ สารอาหารที่พบในนมแม่ โดยเป็นเยื่อหุ้มอนุภาคไขมันในนม ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาสมอง อารมณ์ และเสริมภูมิคุ้มกันได้ดีที่สุด โดยใน MFGM ประกอบไปด้วยโปรตีนและไขมันมากกว่า 150 ชนิดเลยทีเดียว นอกจากนี้หากเด็กได้รับ MFGM ร่วมกับ DHA ก็จะทำให้พวกเขามีพัฒนาการทางสติปัญญาที่สูงขึ้นกว่าเด็กที่ได้รับ DHA เพียงอย่างเดียวอีกด้วย ดังนั้น MFGM จึงมีความสำคัญต่อเด็กเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกนมที่มีสารอาหาร MFGM จะดีที่สุด

ควรเลือกนมอะไรให้ลูกดีที่สุด

เมื่อพิจารณาจากตารางเปรียบเทียบสารอาหารของนม UHT แล้ว สำหรับคุณแม่ที่มองหานมที่ช่วยในเรื่องพัฒนาการทางสมองและภูมิคุ้มกัน Enfagrow A+ Superior สามารถตอบโจทย์ได้ เพราะเป็นนมที่มีสารอาหารจำเป็นครบถ้วนที่สำคัญเลย โดยเฉพาะ MFGM, DHA สูงถึง 25 มก. และวิตามิน B12 สูง ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาสมอง อีกทั้งยังมีสารอาหารที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันอย่าง ธาตุเหล็ก วิตามินซี เพื่อให้เขามีพัฒนาการทางสมองที่ดีเยี่ยม และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พร้อมที่จะเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ อย่างเต็มที่ โดยที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวลนั่นเอง

Enfagrow A+ Superior

สำหรับ editor’s choice ก็ได้พิจารณาสารอาหารของนมแต่ละยี่ห้ออย่างละเอียดดูแล้ว โดยพบว่านมทุกยี่ห้อก็มีสารอาหารที่น่าสนใจมากทีเดียว แต่ถ้าให้เลือกก็ขอเลือกเป็น Enfagrow A+ Superior ค่ะ โดยขอแนะนำสูตรนี้เลย Enfagrow A+ Superior สูตร 3 เป็นสูตรสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไป เป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ที่อยากให้ลูกฉลาดและมีภูมิคุ้มกันที่ดีค่ะ

บทความนี้เป็น Advertorial

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular