fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวน้ำดื่มสะอาดและอากาศบริสุทธิ์ โคเวย์มีคำตอบตรงใจคุณแม่

น้ำดื่มสะอาดและอากาศบริสุทธิ์ โคเวย์มีคำตอบตรงใจคุณแม่

เมื่อแม่เริ่มตั้งครรภ์  การดูแลตัวเองให้ดีเพื่อให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรง  เป็นจุดมุ่งหมายของแม่ทุกคน  การบริโภคน้ำดื่มสะอาดและได้รับอากาศที่บริสุทธิ์เป็นสองปัจจัยที่เชื่อได้ว่าคุณแม่ทุกคนให้ความใส่ใจ  เพราะในช่วงเวลาตั้งครรภ์ทุกสิ่งที่ผ่านจากแม่จะตรงไปสู่ลูก และเมื่อครอบครัวได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ คุณแม่ก็ยังคงเฝ้าระวังเรื่องความสะอาดของน้ำและอากาศอยู่เป็นนิจเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ลูกรักเติบโตมีสุขภาพดี

สภาพแวดล้อมและการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ในเมืองใหญ่   ชานเมือง  นอกเมือง หรือในต่างจังหวัด ล้วนหลีกไม่พ้นสภาพอากาศและน้ำที่มีการปนเปื้อนมลภาวะ   แต่ด้วยเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าทำให้เกิดนวัตกรรมที่สามารถลดความกังวลของคุณแม่ลงไปได้ในสองเรื่องนี้  นวัตกรรมเหล่านั้นคือ โคเวย์ (Coway)

โคเวย์ (Coway)

เราจะพาไปเยือนอุทยานวิจัยซึ่งเป็นที่ตั้งของ Woongjin Coway R&D Center ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์โคเวย์  อยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล  ประเทศเกาหลีใต้  ไปดูให้รู้ว่าทำไมโคเวย์จึงได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก

Woongjin Coway R&D Center

coway-R&D

ในอุตสาหกรรมเครื่องฟอกอากาศของเกาหลีใต้  โคเวย์ (Coway) ถูกจัดเป็นแบรนด์อันดับ 1 คิดจากส่วนแบ่งทางการตลาด

การรับรู้ผลิตภัณฑ์และการส่งออก โดยประมาณก็ 830,000 เครื่องต่อปี ความนิยมสูงแบบนี้มาจากคุณภาพสินค้าล้วนๆ เพราะสภาพอากาศของเกาหลีใต้ในเมืองใหญ่ต้องเผชิญฝุ่น PM 2.5 อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเกาหลีใต้เป็นประเทศอุตสาหกรรม และในบางช่วงเวลาของทุกปีเกาหลีใต้ยังต้องเผชิญกับฝุ่นเหลือง ที่พัดมาจากจีนผ่านทะเลทรายซึ่งอยู่รอยต่อระหว่างมองโกลและจีน ทำให้บรรยากาศเมืองใหญ่ เช่น  กรุงโซล  มีความหม่นมัวได้เกือบทุกวัน

โคเวย์ ทำการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศและเครื่องกรองน้ำมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปีแล้ว ทุกปีที่ทำผลิตภัณฑ์เข้าร่วมงาน CES (Consumer Electronics Show) งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ณ มหานครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา  มักจะสร้างความตื่นตะลึงให้ผู้ร่วมชมงานจากทั่วโลกอยู่เสมอ 

โดยงาน CES 2019  ที่จัดขึ้นเมื่อต้นปีนี้  โคเวย์ก็ได้รับรางวัลสุดยอดดีไซน์ผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ เป็นการผนวกดีไซน์กับเทคโนโลยีให้มีชีวิตพร้อมรับใช้ผู้คน  มี  AI  สแกนคุณภาพอากาศ หากตรวจพบบริเวณที่มีสภาพอากาศคุณภาพต่ำ เจ้าหุ่นยนต์หัวกลมตัวนี้ ก็จะเพื่อไปจัดการดูดมลพิษ ฟอกอากาศแล้วปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาทันที 

และเท่าที่ได้เห็นนวัตกรรม เครื่องฟอกอากาศโคเวย์  ต้องยอมรับว่าทุกรุ่นมีดีไซน์ทันสมัย  บางรุ่นแม้จะเป็นเครื่องใหญ่แต่มีความบาง จะวางจะติดบริเวณไหนภายในบ้านหรือในอาคารก็ไม่กินพื้นที่ ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดCoway Hepa Filter

อากาศสะอาดเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้เมื่อหายใจ  ศูนย์ R&D โคเวย์ได้ทำการทดสอบให้เห็นกันเต็มตา ในส่วนวิจัย Air Care เพื่อให้เห็นประสิทธิภาพไส้กรองอากาศ Coway Hepa Filter ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง สามารถฟอกอากาศขจัดอนุภาคฝุ่นเล็กสุดขนาด 0.1 ไมครอนได้  จึงไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่น PM 2.5 แถมยังฟอกอากาศได้อย่างรวดเร็ว  สามารถจำกัดเชื้อไวรัส แบคทีเรียได้ถึง 99%  

coway-Hepa-Filter

ในห้องทดสอบที่เต็มไปด้วยมลพิษฝุ่นหลากหลายอนุภาคก็กลับกลายเป็นห้องที่มีอากาศสะอาดบริสุทธิ์ได้จริงๆ  สังเกตได้จากตัวเลขแสดงค่าฝุ่นลดลงอย่างรวดเร็วจาก 500 กว่าลงมาเหลือเพียง 1 โดยมีสถานะไฟในวงกลมของเครื่องฟอกอากาศเปลี่ยนจากสีแดง  เหลือง  เขียว  และกลายเป็นสีฟ้าในเวลาไม่เกินห้านาที

เครื่องฟอกอากาศโคเวย์

เครื่องฟอกอากาศโคเวย์ 02

สำหรับน้ำดื่มสะอาดที่คุณแม่ทำได้เองทุกวันแค่มีเครื่องกรองน้ำโคเวย์ติดบ้านไว้  โคเวย์ได้พาไปชมพื้นที่ Water Care ซึ่งทำการศึกษาและวิจัยเรื่องน้ำจากทุกภูมิภาคทั่วโลก เนื่องจากผลิตภัณฑ์โคเวย์เป็นนวัตกรรมที่ผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายกว่า 40 ประเทศรวมทั้งประเทศไทย  การวิจัยคุณภาพน้ำจึงจัดทำเป็น  water map ปักหมุดสีระบุค่าคุณภาพ  จะเห็นว่ามีสี่ระดับเช่นเดียวแถบวงกลมเครื่องฟอกอากาศ   คือสีฟ้าหมายถึงคุณภาพดี  รองลงมาเป็นสีเขียว  สีเหลืองหมายถึงน้ำคุณภาพต่ำและสีแดงคือคุณภาพแย่

coway-water-care

การศึกษานี้มีผลต่อการให้บริการผู้ใช้ผลิตภัณฑ์โคเวย์ในประเทศนั้นๆ ด้วย  เพราะสภาพน้ำในแต่ละภูมิภาคทั่วโลกมีคุณภาพแตกต่างกัน ดังนั้น ระยะเวลาในการเปลี่ยนไส้กรองแต่ละชิ้นจะต่างกันด้วย  เรื่องบริการ Coway Care ต้องบอกว่าถูกใจคุณแม่แน่นอนเพราะเป็นการจัดหาน้ำดื่มสะอาดให้กับทุกคนในครอบครัว สบายจ่าย สบายใจ แบ่งเบาภาระทางการเงินไปได้มาก เหลือตังค์ไว้เป็นค่าเทอมลูกได้อีกเยอะ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ www.coway.co.th

Reverse Osmosis

เครื่องกรองน้ำโคเวย์

เรื่องที่คุณแม่ต้องรู้คือ ความพิเศษของเทคโนโลยี เครื่องกรองน้ำโคเวย์  ที่ใช้ระบบ Reverse Osmosis หรือ RO ในเครื่องกรองน้ำโคเวย์ทุกรุ่น  โดยพัฒนาให้มี Nano Membrane  ซึ่งเป็นนวัตกรรมเดียวกันกับที่องค์การนาซ่าเลือกใช้ในการกรองน้ำดื่มในยานอวกาศ  น้ำต้องสะอาดขนาดไหนจึงใช้ในอวกาศได้?!?

coway-cer01

                แล้วถ้าเราใช้เทคโนโลยีนี้ในบ้านเราเองล่ะ  ได้ไหม?  ได้แน่นอน ก็ด้วย Nano Membrane  นี่เองที่สามารถขจัดสิ่งปนเปื้อนอินทรีย์ได้มากกว่า 39 ชนิด และกรองอนุภาคที่มีขนาดเล็กได้ถึง 0.0001 ไมครอน  จึงสามารถกำจัดโลหะหนัก สารพิษที่ปนมากับน้ำ จุลินทรีย์  สารอินทรีย์ที่เป็นอันตราย รวมทั้งสารเคมีและสารกัมมันตรังสี  นั่นหมายความว่า มีเครื่องกรองน้ำโคเวย์ติดบ้านไว้ก็ทำให้เราผลิตน้ำดื่มสะอาดบริสุทธิ์ถึง 99.99% ดื่มเองได้ทุกวัน

coway-NSF

                ศูนย์ R&D โคเวย์แม้จะมุ่งเน้นการพัฒนาและวิจัยเรื่องน้ำและอากาศอย่างแข็งขัน แต่จริงๆ โคเวย์ยังขยายการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมครอบคลุมทุกช่วงวัยของเราด้วย สมกับเป็น The Life Care Company จริงๆ เพราะ นอกจากการวิจัยและพัฒนาด้าน Water Care และ Air Care แล้ว  ยังมี Body care ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บิเด (Bidet) ซึ่งเป็นนวัตกรรมฝารองนั่งชักโครกอัจฉริยะ  และ Living care สิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้าน  อย่างเช่น ที่นอน  เก้าอี้นวด  ตู้เย็น   ตู้เสื้อผ้า  ตู้ซักแห้ง  และผลิตภัณฑ์สกินแคร์คอสเมติกก็รวมอยู่ด้วย

ศูนย์ R&D โคเวย์

coway-cosmetic

เช่นนี้จึงกล่าวได้ว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมนำพาชีวิตสะดวกสบายได้ทั้งคุณภาพชีวิตและสุขภาพดี  แบบนี้ โคเวย์ ก็ตอบโจทย์คุณแม่ทั้งเรื่องน้ำสะอาดและอากาศบริสุทธิ์มอบให้ลูกรักได้เติบโตและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

#Coway #CowayThailand  #Drinkingwater  #Waterpurifier  #Airpurifier  #Cowaycare

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular