fbpx
Homeเรื่องน่ารู้AdvertorialTop 5 สารก่อการแพ้ในเด็ก ที่พ่อแม่ควรหลีกเลี่ยง

Top 5 สารก่อการแพ้ในเด็ก ที่พ่อแม่ควรหลีกเลี่ยง

การเลือกผลิตภัณฑ์หรือสบู่อาบน้ำเด็ก คุณพ่อคุณแม่จะต้องระมัดระวังสารก่อการแพ้ให้ดี เพราะสารบางชนิดอาจเป็นอันตรายต่อผิวของลูกน้อยได้ โดยวันนี้เราก็ได้รวบรวม Top 5 สารก่อการแพ้ในเด็กแรกเกิดที่ควรหลีกเลี่ยงมาบอกกัน ซึ่งมีสารอะไรบ้างนั้นก็ต้องไปดูกันเลย

 

5 สารก่อการแพ้ในเด็ก ที่ควรเลี่ยง

สำหรับสารอันตรายที่ไม่ควรนำมาใช้กับเด็กเป็นอันขาด ก็มีดังนี้

1.Gluten

กลูเตนเป็นสารก่อการแพ้ที่พบได้มากในอาหารจำพวกธัญพืช เช่น ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวไรย์ และทริทีเคลี นอกจากนี้ยังพบกลูเตนได้ในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารกบางยี่ห้ออีกด้วย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับอาบน้ำเด็ก ซึ่งจะทำให้ผิวของลูกเกิดการแพ้ เป็นผื่นแดงขึ้นมาได้ นอกจากนี้ยังส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของลูก โดยจะทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงและเสี่ยงต่อโรคภูมิแพ้ตัวเองได้ง่าย อีกทั้งกลูเตนยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกเกิดอาการท้องอืด ท้องเสีย และอาเจียนได้อีกด้วย จึงควรหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด

 

2.Paraben

พาราเบนเป็นสารกันเสียที่อันตรายต่อเด็กเป็นอย่างมาก โดยพบว่าจะก่อให้เกิดการแพ้ในเด็กและยังเป็นตัวการก่อให้เกิดโรคร้ายได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับระบบเผาผลาญ มวลกระดูกลดน้อยลง หรือการส่งผลต่อพัฒนาการของเด็ก ซึ่งจะทำให้เบบี๋มีพัฒนาการช้าทั้งทางด้านร่างกายและสมองได้

3.SLS

SLS (Sodium Lauryl Sulfate) เป็นสารที่ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กหลายยี่ห้อนำมาใช้ เพราะจะช่วยให้เกิดฟองได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นอันตรายต่อผิวเด็กอย่างมาก เพราะผิวเด็กมีความบอบบางจึงมีโอกาสเกิดการแพ้ได้สูง โดยจะทำให้ผิวของลูกแห้งกร้านและมีอาการคัน และหากได้รับสาร SLS เป็นเวลานานก็จะสะสมอยู่ในร่างกายของลูกจนทำให้ลูกมีพัฒนาการที่ช้าลงและมีปัญหาทางสมองได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสาร SLS แล้วเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สาร SLES (Sodium Laureth Sulfate) แทนดีกว่า เพราะมีความอ่อนโยนและปลอดภัยต่อลูกน้อยมากกว่านั่นเอง

4.SOAP

SOAP เป็นสารสบู่ที่จะทำให้ผิวบอบบางของทารกเกิดการระคายเคืองได้ง่าย โดยจะทำให้ผิวแห้ง มีผื่นขึ้นและมีอาการคันร่วมด้วย จึงควรหลีกเลี่ยงสารชนิดนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจะปลอดภัยจากสาร SOAP มากที่สุด คุณแม่จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคเป็นหลัก

5.สารซิลิโคน

สารซิลิโคน จะทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ โดยเฉพาะเมื่อนำมาใช้กับผิวเด็ก เพราะผิวเด็กมีความบอบบาง แพ้ง่าย และเมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็จะเกิดการสะสมของสารซิลิโคนบนผิวจนก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวให้ลูกน้อยอย่างไรดี

เพื่อความปลอดภัยต่อลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยนและเหมาะกับผิวของลูกน้อยมากที่สุด โดยเราก็มีคำแนะนำมาฝากกันดังนี้

  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารก่อการแพ้ทั้ง 5 ชนิดนี้ และควรเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค จะปลอดภัยต่อผิวของลูกรักมากที่สุด
  • ต้องผ่านการทดสอบมาแล้วว่า อ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวเด็กจริงๆ โดยมีการรับรองจากองค์กรที่น่าเชื่อถือ
  • ควรมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวของลูก โดยจะทำให้ผิวเด็กมีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอยู่เสมอ

d-nee-pure-organic

d-nee-pure
ซึ่ง ดีนี่ ออร์แกนิค เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยวัยแรกเกิดที่มีความอ่อนโยนปราศจากกลูเตน และสารที่เป็นอันตรายต่อผิวเด็ก จึงไม่ระคายเคืองผิว ทั้งยังผ่านการพิสูจน์จาก Hypoallergenic tested มาตรฐานสากลแล้วว่าดีจริง ปลอดภัยต่อผิวบอบบางของลูกน้อยอย่างแน่นอน แถมยังช่วยบำรุงผิวของลูกน้อยให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอยู่เสมออีกด้วย ผลิตภัณฑ์ดีนี่ ออร์แกนิค ไม่ได้มีแค่สบู่เหลวอาบสระเท่านั้น ยังมีสินค้าอื่นๆ ให้คุณแม่ๆได้เลือกใช้กันอีกด้วย

d-nee-organic

มาชมเรื่องราวดีๆ โดยการเล่าเรื่องผ่านมุมมองน่ารักๆ ของลูกน้อย จากครอบครัวที่เลือก ผลิตภัณฑ์ดีนี่ ให้กับลูกรักกันค่ะ คลิกชมวิดีโอกันเลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular