fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialยีนภูมิแพ้ส่งผลอย่างไรต่อลูกน้อย และคุณแม่ควรเตรียมวิธีรับมืออย่างไร?

ยีนภูมิแพ้ส่งผลอย่างไรต่อลูกน้อย และคุณแม่ควรเตรียมวิธีรับมืออย่างไร?

คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่รู้หรือไม่ว่า? ยีนภูมิแพ้จากพ่อและแม่สามารถส่งผ่านทางพันธุกรรมสู่ลูกได้สูงถึง 80%

เพราะโรคภูมิแพ้ เป็นโรคที่มีสาเหตุจากพันธุกรรมเป็นปัจจัยหลัก และที่สำคัญเป็นโรคที่ไม่หายขาด เมื่อเริ่มต้นเป็นภูมิแพ้แล้ว ลูกจะเป็นภูมิแพ้ไปตลอดชีวิต โดยในเด็กเล็กมักเริ่มจากการแพ้อาหาร ร่วมกับมีอาการโรคผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ จากนั้นจะสามารถเกิดอาการของโรคหืด และจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ตามมาเมื่อโตขึ้นได้หรือที่เรียกว่า Allergic March ซึ่งปัญหาเหล่านี้กลายเป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ของลูกน้อย ทำให้ลูกน้อยพลาดโอกาสได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และยังส่งผลกระทบระยะยาวต่อคุณภาพชีวิตของลูกน้อยในอนาคตอีกด้วย

hiq-nutricia-expert-01

คุณพ่อคุณแม่มาเริ่ม “เปลี่ยนภูมิแพ้เป็นภูมิพร้อม” ให้ลูกน้อยตั้งแต่วันนี้กันเถอะค่ะ

นอกจากปัจจัยทางพันธุกรรมแล้ว สิ่งแวดล้อมรอบตัว เช่น ฝุ่น ควันบุหรี่ อาหารที่รับประทาน ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดภูมิแพ้ เช่นกัน ปัจจุบันปัญหามลภาวะที่เกิดขึ้นที่ ทุกคนทราบกันดีนั่นคือ มลพิษ PM 2.5 ซึ่งถ้าสูดดมเข้าไปสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดผ่านทางปอดได้ และส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างมาก

สำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว PM 2.5 จะกระตุ้นให้ อาการภูมิแพ้กำเริบขึ้นได้ง่ายขึ้น และควบคุมอาการได้ยาก

วิธีการลดความเสี่ยงโรคภูมิแพ้ของลูกน้อยnutricia-expert-hiQ

การให้ลูกกินนมแม่อย่างเดียวในช่วง 4 เดือนแรก จากนั้นเริ่มอาหารตามวัยที่ปลอดภัยและเหมาะสมควบคู่กับ การให้นมแม่จนถึง 2 ปี หรือนานกว่านั้น เพราะนมแม่คือโภชนาการที่ดีที่สุด มีโปรตีนที่ไม่ไปกระตุ้น ให้เกิดภูมิแพ้และยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี เช่น ซินไบโอติก ซึ่งประกอบด้วยจุลินทรีย์สุขภาพหรือโพรไบโอติก และอาหารของจุลินทรีย์สุขภาพหรือพรีไบโอติก

สำหรับคุณแม่ที่ไม่สามารถให้นมแม่กับลูกน้อยได้ ควรปรึกษาแพทย์เรื่องนมสูตร H.A. ซึ่งเป็นนมสูตรเฉพาะ ที่มีการตัดสายโปรตีนให้มีโปรตีนขนาดเล็ก จึงลดการกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้และช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภูมิแพ้ของลูกน้อยได้ นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว คุณแม่ยุคใหม่ควรมองหาสารอาหาร เพิ่มเติมที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานของลูก น้อยให้แข็งแรง เช่น ซินไบโอติกเหมือนที่พบในนมแม่ เพื่อให้ลูกน้อยออกไปเรียนรู้โลกกว้าง อย่างไร้ขีดจำกัด ได้อย่างมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

hiq-nutricia-expert-02

คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อเลือกโภชนาการที่เหมาะสมตามวัยของลูกน้อยเพื่อช่วย #เปลี่ยนภูมิแพ้เป็นภูมิพร้อม ให้ลูกน้อยของคุณมีภูมิต้านทานที่แข็งแรง ลดความเสี่ยงภูมิแพ้ พร้อมเรียนรู้โลกกว้าง อย่างไร้อุปสรรค เพราะอนาคตเป็นของคนที่พร้อม

คุณแม่สามารถโทรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องความเสี่ยงภูมิแพ้ของลูกน้อยได้ที่

โทร 0-2740-3456 ตลอด 24 ชั่วโมง24-7-nutricia-expert40

หรือเช็คระดับความเสี่ยงภูมิแพ้ของลูกน้อยด้วยตัวเองได้ที่ https://nutriciaexpert.com/allergy-prevention/testing


RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular