fbpx
Homeรีวิวห้ามพลาด!! รีวิวนมกล่องสำหรับเด็ก ยี่ห้อใดช่วยเสริมพัฒนาการให้ลูกวัย 1 ขวบขึ้นไปดี

ห้ามพลาด!! รีวิวนมกล่องสำหรับเด็ก ยี่ห้อใดช่วยเสริมพัฒนาการให้ลูกวัย 1 ขวบขึ้นไปดี

เมื่อลูกรักเข้าสู่วัยที่ต้องดื่มนมเสริม นมกล่องแรกของลูก เป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่จะต้องเลือกให้ดีที่สุด เพื่อให้ลูกรักได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและเหมาะสม สามารถเสริมการทำงานของสมอง โดยเฉพาะเด็กในวัย 1-3 ปี ที่มีการพัฒนาสมองได้สูงสุดถึง 85% พร้อม ร่างกายแข็งแรงและภูมิคุ้มกัน ของลูกได้อย่างสมวัย โดยนมกล่องยอดนิยมในตลาด ก็มีหลายยี่ห้อแต่จะเลือกยี่ห้อไหนดีนั้น ก็ต้องมาเปรียบเทียบคุณค่าอาหารที่มีในนมกล่องแต่ละยี่ห้อกันก่อน โดยเราก็จะมาเปรียบเทียบจากนมกล่อง 3 ยี่ห้อยอดนิยม ในขนาดกล่อง 180 มล. ได้แก่  ดูเม็กซ์ ไฮคิว 1 พลัส, เอนฟาโกร สูตร 3 และ,โฟร์โมสต์โอเมก้า โกลด์  โดยมีข้อมูลการเปรียบเทียบดังนี้  

เปรียบเทียบสารอาหารบำรุงสมอง

สารอาหารบำรุงสมองที่สำคัญ มี 3 ชนิด ได้แก่ DHA, Vitamin B12, และ Omega 3 โดยสารอาหารเหล่านี้จะช่วยบำรุงสมองเด็กให้เติบโตและมีพัฒนาการที่ดีอย่างสมวัย โดยเฉพาะในช่วง 3ขวบปีแรกที่สมองมีการพัฒนาได้รวดเร็วที่สุด จึงควรให้ลูกได้รับสารอาหารในกลุ่มนี้อย่างเพียงพอ โดยเราก็จะมาเปรียบเทียบปริมาณสารอาหารบำรุงสมองจากนมกล่องสำหรับเด็ก 3 ยี่ห้อยอดนิยม มาดูเทียบกันตัวต่อตัวกันเลย

สารอาหารเพื่อพัฒนาการสมองของลูกมักจะหนีไม่พ้น ดีเอชเอ วิตามินบี12 และโอเมก้า3 มาดูกันว่าสารอาหารทั้งสามนี้ช่วยบำรุงสมองลูกอย่างไร และเปรียบเทียบปริมาณในสามยี่ห้อดังกราฟ

 

1.ดีเอชเอ (DHA)

DHA ช่วยให้สมองของเด็กมีการพัฒนาอย่างสูงสุด เพิ่มระดับสติปัญญา และส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาต่าง ๆ

2.Vitamin B12

วิตามินบี 12 จะช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง และส่งเสริมการเติบโตของสมองอย่างเต็มที่

3.Omega 3

โอเมก้า 3 จะช่วยส่งเสริมการทำงานและการพัฒนาสมองของเด็ก ทำให้ลูกมีความจำที่ดีและมีสติปัญญามากขึ้น

foremost-uht-01

เปรียบเทียบสารอาหารเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง

สารอาหารบำรุงสมองที่สำคัญมี 5 ชนิด ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี แคลเซียม และโปรตีน โดยจะช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้ลูกมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย ซึ่งเราก็จะมาเปรียบเทียบสารอาหารบำรุงสมอง จากนมกล่องสำหรับเด็ก 3 ยี่ห้อดังกราฟต่อไปนี้

foremost-uht-02

 

เปรียบเทียบสารอาหารเสริมความสูงสำหรับการเติบโต

สำหรับสารอาหารที่จะช่วยเพิ่มความสูงให้กับเด็ก ก็คือแคลเซียมนั่นเอง โดยจะทำให้เด็กมีส่วนสูงที่เหมาะสมตามวัย พร้อมบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงด้วย ซึ่งนมยี่ห้อไหนมีปริมาณแคลเซียมเท่าไหร่ ก็มาดูการเปรียบเทียบกันเลย

foremost-uht-03

จากการเปรียบเทียบสารอาหารแต่ละชนิด ในนมกล่องสำหรับเด็กทั้ง 3 ยี่ห้อยอดนิยม คือ ดูเม็กซ์ ไฮคิว 1 พลัส, เอนฟาโกร สูตร 3 และโฟร์โมสต์โอเมก้า โกลด์  ก็จะเห็นได้ว่านมแต่ละยี่ห้อนั้นมีปริมาณสารอาหารที่แตกต่างกันไป ตามแต่คุณแม่พิจารณาว่าเหมาะสมกับลูกนะคะ

อย่าลืมว่าการกินอาหารครบ 5 หมู่เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเด็กในทุกมื้อ นมเป็นเพียงสิ่งที่เสริมสารอาหารให้กับลูกน้อย  การเลือกนมกล่องแรกยี่ห้อไหนให้กับลูกรักดี คุณแม่ลองพิจารณาเปรียบเทียบสารอาหารกันดูค่ะ นอกเหนือไปจากนั้นคงต้องดูเรื่องรสชาติ และความคุ้มค่าประกอบด้วย เพื่อเป็นนมกล่องแรกให้ลูกอย่างดีที่สุด เพื่อให้เขาเรียนรู้ไปได้ไกล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular