fbpx
Homeรีวิวของดีบอกต่อ..!! รีวิวเครื่องปั๊มนม Ardo คุณภาพที่แม่ไว้วางใจ นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์

ของดีบอกต่อ..!! รีวิวเครื่องปั๊มนม Ardo คุณภาพที่แม่ไว้วางใจ นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์

“นมแม่” เป็นอาหารที่ดีที่สุดของลูกน้อย ตัวแม่เองเชื่อมั่นและให้นมแม่มาโดยตลอดด้วยเหตุผลที่ว่า “นมแม่ทั้งสะดวก สะอาด ประหยัด และมีประโยชน์” องค์การอนามัยโลกแนะนำให้ทารกดื่มนมแม่อย่างเดียวอย่างน้อย 6 เดือน แต่เส้นทางการให้นมแม่นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ รู้ไหมว่าหากไม่มีการผลิตน้ำนมอย่างสม่ำเสมอ น้ำนมก็จะลดลงและไม่เพียงพอต่อลูกน้อย ดังนั้นวินัยในการปั๊มนมจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องกลับไปทำงาน หากคุณแม่มีความรู้เรื่องปั๊มนมและเก็บนมอย่างถูกต้อง ก็จะสามารถให้นมแม่ได้นานยิ่งขึ้นค่ะ

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การใช้เครื่องปั๊มนมจากคุณแม่น้องชาช่า ซึ่งลองใช้มาหลายแบบ แต่ที่ได้ใจไปครอง ก็คือ เครื่องปั๊มนมรุ่น Calypso จากแบรนด์ Ardo ที่นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์นี่แหละ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังอย่างละเอียดเลย ว่าเค้าดีอย่างไร?

review ardo Calypso

ก่อนอื่นต้องขอเล่าประสบการณ์การใช้ เครื่องปั๊มนม ARDO จาก ‘คุณแม่น้องชาช่า’ ซึ่งเป็นผู้ใช้จริงค่ะ ในตอนแรกคุณแม่มีปัญหาจากการเลือกใช้เครื่องที่ผิด จนทำให้หัวนมแตก มีอาการแสบถึงขนาดโดนเสื้อยังไม่ได้เลยค่ะ แต่คุณแม่ก็พยายามปั๊มนม เอาลูกเข้าเต้าทั้ง ๆ ที่เจ็บ จึงทำให้อาการเพิ่มมากขึ้น แถมนมก็ไม่ออกด้วย คุณแม่ลองซื้อเครื่องรุ่นใหม่มาลองถึง 4 เครื่อง ก็ยังไม่ดีขึ้น จนเกือบถอดใจ

รีวิว เครื่องปั๊มนม ardo

รีวิวเครื่องปั๊มนม ardo

แต่โชคยังดี..ที่คุณแม่ได้ Search หาข้อมูลทางเน็ต จนมาเจอ ‘โค้ชแม่เก๋’ ตอนแรกคุณแม่บอกว่าไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ได้รับคำแนะนำจากแม่เก๋ ให้ไปลองเครื่องปั๊มนม ARDO ดู และนั่นคือการตัดสินใจครั้งสุดท้าย ที่ทำให้คุณแม่และน้องชาช่าต้อง Happy ค่ะ เพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองก็ประทับใจ เพราะรู้สึกได้เลยว่าเป็นการปั๊มนมที่นุ่มนวล ไม่เจ็บหัวนม ถึงจะมีแผลหัวนมแตกอยู่ก็ตาม ที่สำคัญน้ำนมไหลคล่องเลย จึงได้ตัดสินใจซื้อเครื่องนี้มาใช้ และพยายามปั๊ม กระตุ้นการสร้างน้ำนมตามที่โค้ชแม่เก๋แนะนำ ทั้งปั๊ม ทั้งเข้าเต้า ทำควบคู่กันเลยค่ะ

ardo

มาถึงตอนนี้คุณแม่กลับไปทำงาน ก็ปั๊มทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะทำงาน เดินห้าง หรืออยู่ที่ไหนก็ตาม พอกลับถึงบ้านก็พาน้องเข้าเต้าทุกครั้งที่มีโอกาส อย่างน้อยวันละครั้งค่ะ

Ardo

Ardo เป็นเครื่องปั๊มนมที่ได้มาตรฐานเครื่องมือแพทย์จากสวิตเซอร์แลนด์ และรุ่น Calypso ก็เป็นรุ่นยอดนิยมที่โรงพยาบาลชั้นนำแม่ ๆ ทั่วโลกมั่นใจ เลือกใช้กันอย่างแพร่หลาย อุปกรณ์ปั๊มทุกชิ้นเป็น BPA Free ค่ะ

Ardo Calypso

เครื่องปั๊มนม Ardo Calypso

รีวิวเครื่องปั๊มนม Ardo

แกะกล่องให้ดูนะคะ และนี่ก็จะเป็นอุปกรณ์ที่มาในกล่อง สำหรับรุ่น Calypso To Go ค่ะ 

  • มอเตอร์พร้อมอุปกรณ์ปั๊ม 2 ชุด
  • อุปกรณ์ปั๊ม พร้อมกรวยปั๊ม 4 ขนาด (22,26, 28, 31 mm) 2 ชุด ครบมาก ๆ ค่ะ มากที่สุดในท้องตลาด
  • OptiFlow ซิลิโคนเสริมกรวยปั๊มช่วยกระตุ้นเต้านม 2 ชิ้น
  • ขวดนมพร้อมฝาปิด 8 ขวด ให้มาเยอะมาก พร้อมเดินทาง ปั๊มใส่ขวดได้มาก ในแต่ละวัน ช่วยประหยัดถุงนมได้เลย
  • กระเป๋าสะพาย 1 ใบ
  • กระเป๋าเก็บความเย็น 1 ใบ
  • ice pack 2 ชิ้น
  • แปรงทำความสะอาด 1 ชิ้น
  • ขวด colostrum ขนาด 50 ml. 2 ขวด พร้อมสำหรับเตรียมตัวไปคลอดเลย
  • Adapter สำหรับใช้ไฟบ้าน 1 ชิ้น
  • Kombi Kit สำหรับปรับเป็นปั๊มมือ 1 ชิ้น
  • กระเป๋าผ้าหูรูดสำหรับใส่อุปกรณ์ปั๊ม 1 ใบ
  • กระเป๋าผ้าหูรูดสำหรับใส่มอเตอร์ 1 ใบ

จุดเด่นของเครื่องปั๊มนมแบรนด์ Ardo ข้อแรกก็คือ ถูกออกแบบการทำงานให้เลียนแบบการดูดธรรมชาติของทารก จึงทำให้ลดการบาดเจ็บของเต้านม-หัวนม เวลาปั๊มนมค่ะ จากประสบการณ์เนี่ย เคยลองใช้เครื่องแบบดูดเร็ว ดูดแรงต่าง ๆ แต่ก็พบว่าเค้าไม่แมทช์กับเรา เพราะเจ็บมากกก เจ็บจนท้อใจ เกือบถึงขั้นหยุดให้นมไปเลย ดังนั้นพอมาเจอ Ardo ก็เลยรู้สึกดีที่เค้าใส่ใจตรงนี้ ปั๊มได้นุ่มนวล ไม่เบา หรือไม่แรงเกินไป ถนอมเต้านมแม่ดีจริง ๆ ค่ะ (คุณหมอเคยบอกแม่ว่า ถ้าแรงปั๊มไม่เหมาะสมก็จะเป็นอุปสรรคต่อการให้นม ไม่ว่าจะเบาเกินไป ก็จะทำให้นมไม่เกลี้ยงเต้า มีปัญหาท่อน้ำนมอุดตัน แต่ถ้าแรงเกินไปก็จะทำให้หัวนมแตก แต่กับเครื่องปั๊มนมรุ่นนี้ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ)
รีวิว เครื่องปั๊มนม Ardo Calypso

นอกจากนี้เค้าก็มีกรวยปั๊มหลายขนาด เหมาะกับสรีระที่แตกต่างกันของคุณแม่ (รวมถึงแม่ที่ทำหน้าอกด้วยนะ) และยังสามารถปรับความถี่ได้ตามความชอบ คือดี!

ardo 09

ardo_10

ardo_11

อีกเรื่องที่ต้องขอชมคือ เสียงรบกวนของเครื่องนี้เบามาก ๆ ค่ะ เวลาปั๊มรอบดึกก็สบายใจได้เลย และ Calypso ยังมีระบบการป้องกันที่สมบูรณ์ 100% จากการปนเปื้อนของเชื้อโรคและสิ่งสกปรก ด้วยเทคโนโลยี ‘VacuuSeal’ ป้องกันการไหลย้อนของน้ำนมเข้าไปในสายสูบ ระบบการทำงานควบคุมด้วย MicroSens ช่วยให้ถูกต้องแม่นยำ พร้อมจอ LED แสดงผลชัดเจน

เครื่องปั๊มนม ardo ใส่ถ่าน

ปั๊มนม ardo

ที่สำคัญขอให้คะแนนเรื่องความสะดวกในการใช้งาน เพราะเครื่องปั๊มนมรุ่น Calypso จะเสียบปลั๊กก็ได้ หรือใส่ถ่านก็ได้ ไม่ว่าจะใช้งานที่บ้านหรือพกไปข้างนอกก็ตอบโจทย์ค่ะ

เครื่องปั๊มนม ardo Calypso ราคา

ตั้งแต่มีเครื่องปั๊มนมเครื่องนี้ ชีวิตคุณแม่ก็ง่ายขึ้นมาก ^^ และนี่ก็คือเหตุผลที่ไว้วางใจ เลือกใช้เครื่องปั๊มนมแบรนด์ Ardo ทั้งคุณภาพได้มาตรฐาน และการออกแบบที่ใส่ใจทุกจุด ถูกใจแม่อย่างเรามาก เครื่องนี้สนนราคาที่ 18,900 บาทนะคะ มีรับประกัน 12 เดือน ให้อุปกรณ์มาพร้อมมาก นับตั้งแต่วันคลอดจนถึงวันไปทำงาน

ดูข้อมูลเพิ่มเติม และสั่งซื้อสินค้าได้ที่ :  http://bit.ly/Ardo-To-Go

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular