fbpx
Homeรีวิวแม่หมดกังวล ลูกเข้าถึงคลิปวิดีโอที่ไม่เหมาะสม และจำกัดเวลาการดูได้ด้วย แอปพลิเคชัน KidsDee

แม่หมดกังวล ลูกเข้าถึงคลิปวิดีโอที่ไม่เหมาะสม และจำกัดเวลาการดูได้ด้วย แอปพลิเคชัน KidsDee

คุณแม่ ๆ บ้านไหนจำเป็นต้องให้ลูกเล่นมือถือเพราะงานยุ่งจนไม่มีเวลาเล่นกับลูกบ้างเอ่ย? ที่ต้องถามแบบนี้เพราะแม่บ้านนี้เองก็ยุ่งมากเลยค่ะ ไม่ได้ยุ่งเรื่องที่ทำงานนะคะ แต่ยุ่งเพราะเจ้าตัวเล็กนี่แหละค่ะ ตัวแสบสุด ๆ ช่วงหลังมานี้เราเลยจำเป็นต้องให้ลูกคนโตวัย 5 ขวบ ของเราเค้าเล่นมือถือบ้างในเวลาที่เราไม่ว่าง ซึ่งลูกเราก็จะชอบกดเข้าไปดูคลิปวิดีโอต่าง ๆ จนบางครั้งเราเองก็เริ่มเป็นกังวล กลัวว่าเค้าจะกดเข้าไปดูคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหารุนแรงไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี

จนกระทั่งเราได้มาเจอกับ แอปฯ KidsDee ซึ่งเป็น แอปพลิเคชัน ของคนไทย เค้าได้รวบรวมสื่อวิดีโอที่เหมาะสมกับเด็ก ช่วยให้เด็ก ๆ ได้เข้าถึงสื่อวิดีโออย่างสนุก ได้ความรู้ และปลอดภัย แถมยังจำกัดเวลาการดูคลิปของลูกได้อีกด้วย ตรงนี้ตอบโจทย์แม่อย่างเรามาก ๆ ค่ะ

แอปฯ KidsDee มีให้คุณแม่ ๆ ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เลยค่ะ โดยหลังจากที่เราโหลดและเข้าแอปฯ มาแล้ว เราก็จะพบกับหน้าหลักแบบนี้ค่ะ

kidsdee 001

ก่อนอื่นเลยก็ต้องสมัครสมาชิกก่อนค่ะ เป็นการกรอกข้อมูลของทางฝั่งผู้ปกครอง สำหรับในส่วน PINCODE นั้นจำเป็นต้องใส่เอาไว้เพื่อเป็นการสลับใช้งานระหว่างลูก กับตัวคุณแม่เองค่ะ

kidsdee 002-1

เริ่มต้นใช้งาน แอป KidsDee

เมื่อคุณแม่ทำการสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้วก็จะเข้าสู่หน้าจอนี้ค่ะ

kidsdee 003

คุณแม่ ๆ สามารถเพิ่ม โปรไฟล์ ของลูกได้ด้วยการกดปุ่มคำว่า “+เพิ่ม” ก็จะพบกับหน้าจอที่เอาไว้กรอกข้อมูลบุตรหลานดังในรูปค่ะ

kidsdee 004

ตรงส่วนนี้เราเองก็ใส่ข้อมูลของ น้องอินดี้ ลูกชายคนโตเข้าไปค่ะ ซึ่งเมื่อเราทำการกรอกข้อมูลเสร็จ ตัวแอปฯ ก็จะพามาหน้าจอนี้ค่ะ

kidsdee 005

จะเห็นได้ว่ามีชื่อน้องอินดี้เพิ่มเข้ามาแล้ว จากนั้นให้กดที่ชื่อลูกของเราที่ได้ทำการเพิ่มเอาไว้เมื่อสักครู่นี้ค่ะ เราเองก็กดที่ชื่อน้องอินดี้เลย

เมื่อกดที่ชื่อลูกของเราแล้วทีนี้แหละค่ะ ส่วนสำคัญของแอปฯ นี้เลยก็ว่าได้ เพราะจะเป็นส่วนที่เอาไว้กำหนดการใช้งานของลูกเรา ว่าจะให้เค้าสามารถดูคลิปวิดีโอได้นานเท่าไร โดยเค้าจะแบ่งเป็น จำกัดการดูต่อวัน จำกัดการดูต่อครั้ง โดยเบื้องต้นทางแอปฯ เค้ากำหนดมาไว้คร่าว ๆ แล้ว ซึ่งถ้ายังไม่ถูกใจให้เรากดคำว่าแก้ไข ก็จะสามารถกำหนดระยะเวลาต่าง ๆ ได้เองเลยค่ะ

kidsdee 006

เมื่อกำหนดข้อมูลต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยก็จะพบกับหน้าแรกของแอปฯ ซึ่งหน้าตาและเมนูต่าง ๆ จะเน้นความเรียบง่าย ใช้งานได้อย่างไม่ยุ่งยาก (สังเกตมุมบนขวามือจะพบว่าตอนนี้กำลังใช้งานในโปรไฟล์ของน้องอินดี้อยู่นั่นเองค่ะ)

kidsdee 007

หลังจากนี้ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของลูก ๆ ได้เลยค่ะ ว่าเค้าอยากดูคลิปวิดีโอแบบไหน ซึ่งทางแอปฯ เค้ามีการแบ่งเป็นหมวดหมู่เอาไว้หลากหลายเลยค่ะ และแน่นอนเหมาะสมกับเด็กตั้งแต่วัย 2 ขวบ ไปจนถึง 6 ขวบเลยค่ะ

kidsdee 008

สำหรับลูกของเราน้องอินดี้ เค้าก็จะชอบดูการ์ตูนอนิเมชั่นค่ะ ก็จะเลือกหมวดหมู่นี้ก่อนเป็นอันดับแรกเลย

kidsdee009

เมื่อลูกอยากดูคลิปวิดีโออันไหน ก็เพียงแค่กดลงไปที่รูปภาพก็สามารถดูได้แล้วค่ะ ซึ่งในคลิปวิดีโอเค้าก็จะมีรายละเอียดบอกเอาไว้ด้วยนะคะ ว่าเหลือเวลาดูอีกกี่นาที รายละเอียดของเนื้อหาวิดีโอที่กำลังดูอยู่ ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร แถมยังอธิบายเป็นภาษาไทยอีกด้วย

kidsdee 0010

สำหรับบ้านไหนที่มีลูกหลายคนก็สามารถสร้างโปรไฟล์ให้ลูก ๆ ทุกคนได้เลยนะคะ ขั้นตอนก็ไม่ยากเพียงกดที่ชื่อโปรไฟล์แล้วเลือกเปลี่ยนผู้ใช้งาน จากนั้นระบบก็จะถามรหัส PINCODE ที่เราได้กำหนดไว้ในตอนแรกค่ะ หลังจากกรอกเสร็จแล้วให้กดปุ่ม UNLOCK ก็จะเป็นการสลับมาในส่วนของผู้ปกครองแล้วค่ะ ซึ่งในส่วนของผู้ปกครองนี้เราก็สามารถเพิ่มผู้ใช้งานได้อีก หรือ จะแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ได้เลยค่ะ

สรุปหลังจากใช้งาน

KidsDee_bot

จากการที่คุณแม่อย่างเราได้ลองใช้งานมาระยะเวลาหนึ่ง ก็ต้องบอกว่าแอปฯ นี้ช่วยตอบโจทย์แม่ลูกสองอย่างเรามากเลยค่ะ ถึงเราจะเป็นแม่บ้านแต่บางทีก็ไม่มีเวลาที่จะเล่นกับลูกคนโต เพราะเจ้าตัวเล็กกำลังยุ่งเลยค่ะ เดี๋ยวต้องคอยให้นม พากล่อมนอน จึงจำเป็นต้องปล่อยให้ลูกคนโตเค้าอยู่กับโทรศัพท์มือถือบ้างในตอนที่เราไม่ว่าง ซึ่งเราเองก็ไม่รู้เลยว่าคลิปวิดีโอที่ลูกกำลังดูอยู่นั้นเหมาะสมหรืออันตรายกับเค้าหรือเปล่า แต่หลังจากมี แอปฯ KidsDee นี้ก็ทำให้เราหายห่วงในเรื่องนี้ไปเลยค่ะ เพราะจากที่สังเกตดู ลูกเราเองก็สนุก ได้เรียนรู้ แถมตัวแม่อย่างเราเองก็ยังมั่นใจว่าลูกเราปลอดภัยจากสื่ออันตราย และที่ทำให้เรายิ่งมั่นใจมากขึ้นไปอีกนั่นก็เพราะว่าแอปพลิเคชันนี้เค้าได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์อีกด้วย

คุณแม่ๆ สามารถเข้าไปดาวโหลดได้ ทั้ง 2 ระบบเลยนะคะ ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยจ้า

 
RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular