fbpx
Homeรีวิวรีวิวเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR รุ่น INFINITY ปั๊มนมหมด ปั๊มเกลี้ยงเต้าต้องเครื่องนี้เลย

รีวิวเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR รุ่น INFINITY ปั๊มนมหมด ปั๊มเกลี้ยงเต้าต้องเครื่องนี้เลย

สวัสดีค่ะ ขอเสียงคุณแม่มือใหม่กันหน่อย! ขอแนะนำตัวเองก่อนเลย เราชื่อไก่ค่ะ เราเองก็เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ลูกสอง ที่พึ่งคลอดลูกชายตัวน้อยมาได้ไม่นาน  เคยกังวลกับปัญหาการให้นมลูกในท้องแรก!  พอมาท้องสอง ก็เริ่มชิล.ชิลลมากขึ้นค่ะ^^ เลยไม่ค่อยหนักใจสักเท่าไหร่? พูดถึงปัญหาเรื่องนมแม่ แต่ละคนล้วนเจอปัญหาแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเรื่องนมมาช้า นมมาน้อย นมไม่มา นมตึง นมคัด หัวนมแตก และอีกบลา..บลาาาาามากมายเลย!

สำหรับคุณแม่บางคนอาจไม่มีปัญหาเรื่องน้ำนม แต่กลับมีปัญหาเรื่องไม่มีเวลาให้นมลูก ดังนั้น เครื่องปั๊มนม จึงถือเป็นเครื่องมือสำคัญอีกชิ้นหนึ่ง เป็นตัวช่วยคุณแม่ในยุคนี้อย่างเราได้เป็นอย่างดี

วันนี้เราจะมารีวิวเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR รุ่น INFINITY กันค่ะ

PUR-INFINITYเกริ่นมานานละ เรามาเปิดกล่องดูกันนะคะ ว่าข้างในมีอะไรบ้าง ใช้งานยังไง ประกอบยากไหม ตามมาดูเลยค่ะ

แกะกล่องเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR INFINITY 
แกะกล่อง เครื่องปั๊มนม PUR-INFINITY

เปิดกล่องออกมาก็จะมีอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้ค่ะ

  1. กรวยซิลิโคน จำนวน 2 ชิ้น
  2. ข้อต่อกรวยกับขวด จำนวน 2 ชิ้น
  3. ซิลิโคนกันย้อน จำนวน 2 ชิ้น
  4. ฝาปิดกันย้อน จำนวน 2 ชิ้น
  5. สายเครื่องปั๊ม จำนวน 2 ชิ้น
  6. ข้อต่อสายเครื่องปั๊ม จำนวน 2 ชิ้น
  7. วาล์ว จำนวน 2 ชิ้น
  8. ซิลิโคนปิดปากวาล์ว จำนวน 4 ชิ้น
  9. วงแหวนครอบขวด จำนวน 2 ชิ้น
  10. ขวดนม จำนวน 2 ขวด
  11. ฝาครอบขวด จำนวน 2 ชิ้น
  12. ฝาขวดนม จำนวน 2 ชิ้น
  13. จุกนม จำนวน 2 ชิ้น
  14. ฐานตั้งขวดนม จำนวน 2 ชิ้น
  15. เครื่องปั้มนม จำนวน 1 เครื่อง

เริ่มต้นด้วยการประกอบเครื่อง

การประกอบเครื่องนั้นไม่ยากค่ะ เราดูคู่มือก็ทำตามเองได้เลย ง่ายมากๆ ลองดูตามภาพด้านล่างนี้นะคะ

PUR-INFINITY-07

PUR-INFINITY-08

PUR-INFINITY-09

PUR-INFINITY-10

PUR-INFINITY-11

PUR-INFINITY-12

PUR-INFINITY-13

PUR-INFINITY-14

PUR-INFINITY-15

PUR-INFINITY-16

PUR-INFINITY-17

เมื่อประกอบเสร็จทุกขั้นตอนตามที่คู่มือบอกแล้ว ก็จะได้ตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ เท่านี้ก็พร้อมใช้งานกันแล้ว เห็นมั๊ยคะ..ไม่ยากเลย

PUR-INFINITY-18

เริ่มต้นเปิดใช้งาน เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR INFINITY กันเลย

PUR-INFINITY-19

ต้องบอกก่อนว่า เราเองเป็นคุณแม่ที่ทำงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งก็มีคำถามว่าทำไมเราต้องใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ทำไมไม่ให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาปั๊ม หรือ เสียเงินซื้อเครื่องปั๊ม นั่นเพราะตัวเราเองเป็นคุณแม่ต้องทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกด้วย และ เราก็ต้องออกไปข้างนอกเพื่อทำงานบ้างในบางครั้ง ถ้าจะพาลูกไปด้วยคงไม่สะดวกแน่ ๆ ค่ะ แต่ถ้าอยู่บ้านเราให้เข้าเต้าตลอดนะคะ แต่ถ้าเมื่อใดที่ต้องไปธุระข้างนอกเราก็สามารถฝากลูกไว้กับคุณปู่คุณย่าได้ และเราต้องการให้ลูกกินแต่นมแม่ที่ได้สารอาหารดี ๆ นั่นเอง ถึงจำเป็นต้องหาเครื่องปั๊มนมที่เหมาะสมกับเรา

PUR-INFINITY-20

สำหรับเครื่องปั๊มนม PUR รุ่น INFINITY ที่เราเลือกใช้ ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานได้แบบเป็นธรรมชาติมาก ๆ การทำงาน ของเครื่องสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้ถึง 4 โหมด เลยค่ะ

1.โหมดนวดกระตุ้นน้ำนม โหมดนี้แนะนำให้ใช้ก่อนการปั๊มดูดซัก 2-3 นาทีเพื่อนวดเต้านมให้พร้อม ใช้แค่ระดับ 3 ก็ให้ความรู้สึกพอดีค่ะ

  1. โหมดนวดกระตุ้นสลับดูดน้ำนม ถ้าหากเราไม่ใช้โหมดแรก ก็สามารถเลือกมาโหมดนี้ได้เลยค่ะ ซัก 5 นาทีค่ะ
  2. โหมดดูดน้ำนม โหมดนี้ดูดแบบปกติ 1 จังหวะ
  3. โหมดดูดน้ำนมแบบ 2 จังหวะ แม่เลือกใช้โหมดนี้ล่ะค่ะ เราเลือกใช้ความแรงระดับ 4 ซึ่งถือว่าเหมาะกับแม่อย่างเราที่สุดแล้วค่ะ

หลังจากประกอบเสร็จแล้วก็เริ่มปั๊มได้เลยค่ะ ข้อสังเกตนะคะ กรวยซิลิโคลนจะมี 3 ด้าน เป็นมุมแบบสามเหลี่ยม จับมุมไหนตั้งขึ้นก็ได้ค่ะ ให้มีลักษณะเดียวกับการใส่เสื้อใน จับให้กระชับเต้านม หัวนมต้องอยู่ตรงกลางระหว่างกรวยพอดีนะคะ จะได้ไม่รู้สึกเจ็บหัวนม และ ทำให้น้ำนมไหลดีค่ะ

PUR-INFINITY-21

อ่อ..เราลืมบอกไปว่าเจ้าเครื่องนี้สามารถปั๊มนมแม่ได้อย่างอิสระแยกกันซ้าย-ขวา เวลาใช้งานจะใช้พร้อมกันทั้ง 2 ข้างเลยก็ได้ค่ะ น้ำหนักการทำงานและแรงดูดไม่ตก เครืองมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานระดับโรงพยาบาลชั้นนำเลือกใช้

เวลาใช้งานต้องสังเกตไฟ LED ที่ขึ้นแสดงผลตรงตัวเครื่องค่ะ ที่หน้าจอจะแสดงพวก เวลา ปริมาณแบตเตอรี่ และโหมดการใช้งาน จะปรับให้แรงหรือเบาก็ขึ้นอยู่กับคุณแม่เลยนะคะ ส่วนตัวเรานี้แค่ ระดับ 4 นมก็พุ่งแล้วจ้า(ปรับได้ถึง 6 ระดับ) และ ตัวเครื่องเสียงเบามาก แทบจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องทำงาน จะปั๊มตอนกลางวัน หรือปั๊มตอนกลางคืนก็ไม่มีปัญหากวนใจเวลาลูกนอนค่ะ สำหรับคุณแม่ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านแนะนำเลยนะคะ หามุมปั๊มนมดี ๆ ไม่มีใครรู้แน่นอนค่ะ ว่ากำลังปั๊มนมอยู่ เพราะเสียงการทำงานของเครื่องนั้นเงียบมากค่ะ

PUR-INFINITY-22

หลังจากปั๊มนมเรียบร้อยแล้ว  ก็ได้ตามที่เห็นนี่แหละค่ะ นอกจาก เครื่องปั้มที่ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของคุณแม่แล้ว ขวดนมก็ถือง่าย จุกนมก็เหมือนหัวนมและลานนมแม่จริง ๆ ค่ะ  ส่วนเรื่องการทำความสะอาดก็เหมือนเดิมค่ะ ล้าง นึ่ง เช็ดให้เรียบร้อย รอการปั๊มครั้งต่อไปค่ะ

การล้างทำความสะอาด

ทำความสะอาดเครื่อง PUR-INFINITYการทำความสะอาดหลังใช้งานก็ไม่ยากเลยค่ะ สามารถใช้น้ำยาล้างขวดนมได้ตามปกติ ล้างแล้วก็นึ่งด้วยเครื่องนึ่ง หรือ นึ่งจากหม้อก็ได้แล้วแต่สะดวกนะคะ เครื่องปั๊มรุ่นนี้ทนความร้อนได้ดีทีเดียวค่ะ ไม่ทำให้เสื่อมสภาพแน่นอนค่ะ

PUR-INFINITY-005

ความรู้สึกหลังจากใช้ เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR INFINITY

สิ่งที่เราประทับใจเมื่อได้ใช้งานเจ้าเครื่องนี้คือ ความแรงที่สม่ำเสมอของระบบมอเตอร์คู่ ที่ช่วยให้ความแรงในการดูดไม่ตกเลยแม้เราจะใช้ปั๊มนมพร้อมกัน 2 ข้าง

สิ่งที่เราชอบมากที่สุดเลยคือ กรวยซิลิโคลนปั๊มนม ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้พอดีกับส่วนโค้งที่แตกต่างกันของเต้านมคุณแม่แต่ละคน  เพราะหากเลือกใช้กรวยปั๊มนมที่ไม่เหมาะสมกับขนาดเต้านม และหัวนม อาจทำให้เกิดการเสียดสี ไปจนถึงการบาดเจ็บได้เลยค่ะ

กรวยซิลิโคลน 100% นี้ ให้ความรู้สึกนุ่ม และกระชับเต้าดีมากค่ะ มันเข้ากับเต้านมของเราได้พอดี ไม่มีรั่วซึม ไม่มีลมผ่าน รูปทรงโค้งแบบ 3 เหลี่ยม ทรงเดียวกับเสื้อในของคุณแม่ ๆ นั่นแหละค่ะ การออกแบบลักษณะนี้ทำให้ เข้ากับเต้าทุก ๆ ขนาด เหมาะกับคุณแม่ทุกคนค่ะ เพิ่งเคยใช้แบบนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกชอบมากค่ะ

อยากฝากถึงคุณแม่ๆ ที่กำลังมองหาเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าดีๆ สักเครื่อง

การเลือกใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเลยนะคะ เครื่องที่ปั๊มแรง ๆ หรือ  หนักเว่อร์  ใช่ว่าจะดีเสมอไปค่ะ นมแม่นะคะ ไม่ใช่นมวัว ถ้าเครื่องปั๊มที่แรง ๆ อาจทำให้หัวนมบาดเจ็บ แทนที่จะได้นม อาจจะได้เลือดแทนค่ะ และทำให้เต้านมอักเสบ ลูกก็เข้าเต้าไม่ได้ ปั๊มนมต่อก็ไม่ได้ ชีวิตแย่ทันที เราอยากให้คุณแม่เลือกเครื่องที่กระชับเต้า น้ำนมออกดี มีโหมดการใช้งานที่เหมาะสมเราว่าดีที่สุดค่ะ

เครื่องปั๊มนม PUR รุ่น INFINITY สำหรับเรามองว่าราคาไม่แรงมาก เมื่อเทียบกับการใช้งาน ความแรงในการปั๊มกำลังดี ปั๊มแล้วเกลี้ยงเต้า ไม่ทำให้เราเจ็บนม เราว่าคุ้มนะ เพราะถ้าเราไม่ปั๊มนมเก็บไว้ และต้องปล่อยให้ลูกต้องกินนมผงในเวลาที่เราไม่อยู่บ้านซึ่งเดือนนึงก็ต้องเสียเงินไปจำนวนไม่น้อย แถมคุณค่าของสารอาหารที่ได้ก็ไม่ดีเท่านมแม่อีกด้วย

คุณแม่ท่านใดสนใจลองดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามด้านล่างนี้นะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular