fbpx
Homeการตั้งครรภ์แม่ใกล้คลอดแชร์! อีกไม่กี่วันจะได้เห็นหน้าลูกอยู่แล้ว แต่ต้องมาเสียลูกไป เพราะเรื่องที่คาดไม่ถึง

แม่ใกล้คลอดแชร์! อีกไม่กี่วันจะได้เห็นหน้าลูกอยู่แล้ว แต่ต้องมาเสียลูกไป เพราะเรื่องที่คาดไม่ถึง

ในระหว่างตั้งครรภ์คุณแม่จะไม่สามารถทราบได้เลยว่า จะมีภาวะเสี่ยงอะไรบ้างที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองและลูกในท้อง บางอาการคุณหมอสามารถตรวจสอบและหาทางแก้ไขได้ แต่บางอาการ หรือ บางเหตุการณ์ คุณแม่หรือคุณหมอก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเกิดจากความผิดปกติจากในครรภ์ ซึ่งไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่?

อย่างเช่นเรื่องที่นำมาแชร์ในวันนี้ เป็น เรื่องที่คุณ AomAm Pukka ผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่ง นำมาโพสต์ไว้ในกลุ่ม คุยกันหลังคลอด เป็นประสบการณ์ที่ทำให้เธอต้องเสียลูกในท้องไป เนื่องจาก สายสะดือลูกมีขนาดเล็กกว่าปกติ จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ดังกล่าวให้กับคุณแม่ท่านอื่นๆ ได้ทราบกันค่ะ

เรื่องของเธอได้โพสไว้ดังนี้ค่ะ

“ขอแชร์ประสบการณ์ของคุณแม่ใกล้คลอดนะคะ คือวันที่22พฤษภาคม ที่ผ่านมาลูกในท้องไม่ดิ้นช่วงประมาณตี 4-5 แต่ไม่มีอาการปวดท้องน้ำเดินหรือมีเลือดออกแต่อย่างไร ตอนนั้นเลยคิดว่าน้องคงหลับแต่พอ 6 โมงเช้ากินข้าวเช้าเลยไปหาหมอน้องก็ยังไม่ดิ้นพอไปถึงเค้าก็วัดคลื่นหัวใจน้องแต่ไม่มีการตอบสนองตอนนั้นใจเสียมากพอหมอที่แอ๋มฝากพิเศษมาเค้าก็ให้เรียกคุณพ่อเค้ามาดูด้วย พอซาวดูหมอบอกว่าหัวใจน้องหยุดเต้นแล้วแอ๋มถึงกับช็อกและเสียใจมากเพราะอีกไม่กี่วันก็จะคลอดแล้วและไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรต้องรอผ่าคลอดออกมาก่อน???ตอนนั้นบอกตรง ๆ สติหลุดคิดรัยไม่ถูกได้แต่ร้องไห้อย่างเดียว

แต่หลังจากผ่าคลอดแล้วหมอเลยบอกว่าเหตุที่ทำให้น้องเสียนั่นเกิดจากสะดือน้องเล็กผิดปกติกว่าเด็กทั่วไปน้องน่าจะบิดหรือหมุนกลับตัวพอบิดมาก ๆ ทำให้ออกซิเจนขาดคล้ายๆเอามือไปปิดจมูกน้องแค่นาทีเดียวก็เสียแล้วซึ่งเป็นอุบัติเหตุในครรภ์

แต่การสูญเสียครั้งนี้ทำให้รู้ว่าต่อให้ระวังแค่ไหนเพียงแค่วิเดียวนาทีเดียวก็ทำให้น้องเสียได้ทั้งที่แข็งแรงปกติทุกอย่าง จึงขอเล่าเหตุการที่ไม่น่าเกิดขึ้นให้ฟังเผื่อคุณแม่มีอาการคล้ายๆกันให้รีบไปโรงพยาบาลทันที่ที่มีอาการแบบนี้นะคะ”

เรื่องนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่คุณแม่หลาย ๆ คนไม่อยากจะให้เกิดขึ้นเลยใช่ไหมคะ ดังนั้น ทุกครั้งที่ไปหาหมอ หรือ เวลาที่คุณหมออัลตร้าซาวด์ดูน้อง ควรจะสอบถามให้ละเอียดนะคะ เช่น สายสะดือน้องสั้นหรือยาว เล็ก หรือ ใหญ่ปกติดีไหม หรือ น้ำคร่ำ มาก หรือ น้อยอย่างไร ควรดูแลตัวเองอย่างไร ถามให้เยอะที่สุดค่ะ และเรื่องการนับลูกดิ้นก็สำคัญนะคะ ถ้ารู้สึกว่าลูกไม่ดิ้นซัก 2-3 ชั่วโมง ควรกระตุ้นน้องให้ดิ้นค่ะ ถ้าน้องนิ่ง ๆ ไป ควรรีบไปหาหมอทันทีค่ะ

ทางทีมงานแม่รักลูก ขอแสดงความเสียใจกับคุณ AomAm Pukka และ ต้องขอขอบคุณมาก ๆ นะคะ ที่มาแชร์ประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ในครั้งนี้ค่ะ

ที่มา: กลุ่มคุยกันหลังคลอด

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular