fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorial5 เคล็ดลับคุณแม่มือโปร เพื่อลูกเติบโตสมวัยตามธรรมชาติ

5 เคล็ดลับคุณแม่มือโปร เพื่อลูกเติบโตสมวัยตามธรรมชาติ

การเลี้ยงลูกให้เติบโตและมีพัฒนาการอย่างสมวัยไม่ใช่เรื่องยาก แต่คุณแม่ก็ต้องแลกมากับการให้เวลา ความใส่ใจ และการสร้างสรรค์เทคนิคใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตของลูก ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 เคล็ดลับของคุณแม่มือโปร ที่สามารถเลี้ยงลูกให้เติบโตสมวัยตามธรรมชาติมาแนะนำกันดังนี้

1.ลูกล้มบ้างก็ได้ ไม่ต้องโอ๋

พ่อแม่มักจะปิดกั้นการเรียนรู้ของลูก ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวลูกเจ็บ กลัวลูกเกิดอุบัติเหตุ จึงไม่อยากให้ลูกได้ทำอะไรด้วยตัวเองมากนัก ซึ่งนั่นก็เป็นการทำลายการเติบโตของลูกโดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว เพราะการเติบโตที่สมวัยตามธรรมชาติของเด็ก จะต้องผ่านการเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเอง ดังนั้นควรปล่อยให้ลูกให้เล่น ให้ล้ม และลุกเองบ้าง ซึ่งจะทำให้ลูกมีการเรียนรู้ เติบโต และรู้จักแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

2. ตามใจปากลูกบ้างเป็นบางวัน

โภชนาการอาหารที่ดีจะช่วยให้ลูกมีพัฒนาการและการเติบโตที่สมวัยมากยิ่งขึ้นก็จริง แต่บางครั้งก็ไม่ควรเคร่งครัดมากเกินไป ควรตามใจลูกบ้าง ให้เขาได้ทานอาหารที่ชอบ จากนั้นจึงค่อย ๆ เสริมอาหารที่มีประโยชน์ให้กับลูกไปพร้อมกับอาหารที่เขาชอบทานเป็นประจำ จะทำให้เด็กรู้สึกมีทางเลือก เปิดใจที่รับฟัง และเข้าใจถึงประโยชน์ของอาหารต่างชนิด พร้อมเห็นประโยชน์ของการเปิดใจทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น

3. ทำวินาทีสั้นๆ ให้เป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษ

การชวนลูกทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว นอกจากจะเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีแล้ว ก็ยังช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ และพัฒนาการให้กับลูกอย่างรอบด้านอีกด้วย เช่น การเล่านิทานให้ลูกฟัง ชวนลูกเต้นแอโรบิค เล่นของเล่นกับลูก ชวนกันวาดเขียนและระบายสี หรือการร้องเพลง เป็นต้น โดยกิจกรรมเหล่านี้สามารถทำได้ตลอดเวลาที่ต้องการ เพียงแค่เวลาสั้นๆ ในแต่ละวัน จะทำให้เค้าพัฒนาก้าวไกลกว่าเด็กคนอื่นๆ อย่างคาดไม่ถึงเชียวล่ะ

4. ชวนสงสัยสร้างความใฝ่รู้

พูดคุยกับลูกบ่อยๆ ฝึกให้ลูกตั้งคำถามและหาคำตอบกับสิ่งรอบตัวด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากการตั้งคำถามตัวอย่างง่ายๆ ให้กับลูก  ปลูกฝังให้ลูกเป็นเด็กขี้สงสัย จะทำให้เขาไม่หยุดที่จะค้นหาความรู้และสิ่งที่ตัวเองสนใจ เพราะวัยเด็กเป็นวัยที่กำลังอยากรู้และขี้สงสัยมากเป็นพิเศษ ยิ่งลูกชอบถามมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงว่าลูกเป็นเด็กฉลาด เพราะฉะนั้นคุณแม่อย่ามองข้ามที่จะตอบคำถามและพูดคุยกับลูกบ่อยๆ เลยเชียว

5. สร้างสีสันให้กับอาหารที่ต้องกินเป็นประจำ

ในช่วงวัยเด็กที่ร่างกายพัฒนาอย่างรวดเร็ว ลูกของคุณต้องการสารอาหารมากกว่าที่คิด  การทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ทั้ง 3 มื้ออาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด หากลูกชอบทานอาหารแค่เฉพาะอย่าง ฉะนั้นการสร้างสีสันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับอาหารเป็นเทคนิคหนึ่งที่ช่วยให้ลูกอยากทดลองทานอาหารให้หลากหลายยิ่งขึ้นเช่น หากลูกไม่ชอบกินผัก อาจเลือกผักที่มีสีสันสดใส อย่างแครอท หรือบร็อคโคลี นำมาประกอบเป็นรูปสัตว์ หรือรูปสิ่งของที่ลูกชอบ พร้อมจัดวางกับอาหารอื่นๆ ที่ถูกปากลูก ก็จะทำให้ลูกสามารถกินผักได้มากขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

เพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าลูกได้รับสารอาหารเพียงพอ และเหมาะสม การเสริมด้วยนมโคแท้ 100% คุณภาพระหว่างวันนั้นจะช่วยเติมเต็มสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาการหลากด้านได้อย่างไม่ต้องกังวล เพราะนมโคมีสารอาหารธรรมชาติที่ช่วยให้ลูกเติบโตสมวัย มีการเรียนรู้ที่ดีและมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย ซึ่งทั้งนี้นักโภชนาการได้กล่าวว่า ควรให้เด็กได้ดื่มนมโคเป็นประจำวันละ 2 แก้ว จะช่วยเสริมความมั่นใจให้คุณแม่ได้ว่าลูกน้อยได้รับสารอาหารเพียงพอในแต่ละวัน

สนับสนุนคุณแม่มือโปร โดย โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% คุณค่าอาหารธรรมชาติครบถ้วนใน กล่องเดียว

อีกหนึ่งทางเลือก สำหรับ แม่ๆ ที่กำลังมองหา นมโค 100% ให้ลูกน้อย โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% มีสารอาหารจำเป็นครบถ้วนจากธรรมชาติ ใน 1 กล่อง ประกอบด้วย แคลเซียมสูง, วิตามินบี 2 บี 5 และบี 12, กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด, โปรตีน และ โอเมก้า 3 6 9 ล้วนมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงสมองและระบบประสาทของเด็กๆ ให้แข็งแรง พร้อมเติบโตสมวัย

นมโฟร์โมสต์

ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ รสจืด ยังได้รับมาตรฐานระดับสากล GOLD STANDARD จาก ROYAL FRIESLANDCAMPINA ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฐานะผู้ผลิตนมโคแท้ 100% คุณภาพดีให้สารอาหารสูงจากฟาร์มโคนมคุณภาพ กระบวนการผลิต และการตรวจสอบคุณภาพรอบด้านอย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุดทุกขั้นตอน

สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติม http://bit.ly/2pikoPs

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular