fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorial“กระชับ กระตุ้น ปั๊ม” หลักการปั๊มนมที่ดีที่สุด คิดค้นโดยนักวิจัยชาวญี่ปุ่น

“กระชับ กระตุ้น ปั๊ม” หลักการปั๊มนมที่ดีที่สุด คิดค้นโดยนักวิจัยชาวญี่ปุ่น

ช่วงเวลาปั๊มนม ถือว่าเป็นช่วงที่ทั้งสุขและเศร้าไปในคราวเดียวกันของคุณแม่ก็ว่าได้ สุขที่ได้เห็นน้ำนม รู้สึกภูมิใจกับคลังสต๊อกน้ำนม แต่บางครั้งก็เศร้าที่ปั๊มไม่ออกบ้าง ใช้เวลานานกว่าจะปั๊มได้บ้าง จนเริ่มจะถอดใจ ยิ่งถ้าใช้แบบมือนี่เมื่อยสุดๆ จนแทบอยากจะเลิกปั๊มเลยในบางที

ดังนั้น “เครื่องปั๊มนม” จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณแม่หลายท่านขาดไม่ได้ โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องทำงานไม่มีเวลาเลี้ยงลูกเต็มเวลา เครื่องปั๊มนมจึงเป็นตัวช่วยให้คุณแม่หมดกังวลเรื่องการกินของลูกน้อย ทั้งยังช่วยลดเวลาในการปั๊มนมของคุณแม่ด้วย

pigeon-ปั๊มนม

ว่าแต่เครื่องปั๊มนมต้องเลือกแบบไหนถึงจะดีที่สุดนะ? วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกเครื่องปั๊มนมด้วย 3 สเต็ป “กระชับ กระตุ้น ปั๊ม” ทำให้ปั๊มนมได้เกลี้ยงเต้า ที่นักวิจัยชาวญี่ปุ่นจากสถาบันพีเจ้นคิดค้นมาอย่างดี จะเป็นยังไงมาดูกันค่ะ

 

1.อยากปั๊มเกลี้ยงเต้าต้อง “กระชับ” ไว้ก่อน

เริ่มจากสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “ความกระชับ” กรวยก็เปรียบเสมือนปากลูกที่ดูดนมแม่ ต้องแบบชิดสุดๆ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการปั๊มนมเกลี้ยงเต้า จึงออกมาแบบให้เข้ากับทุกทรงนมของคุณแม่ แนบสนิทกับลานนมด้้วยซิลิโคนที่ยืดหยุ่น ซึ่งหากกรวยไม่กระชับ แนบสนิท จะทำให้ลมเข้า แรงดูดจะต่ำ หัวนมแตก ทำให้คุณแม่รู้สึกเจ็บ และปั๊มได้ไม่เกลี้ยงเต้า

ซึ่งถ้าคุณแม่ปั๊มนมไม่เกลี้ยงเต้าจะทำให้ น้ำนมน้อยลง เจ็บนมเพราะนมแข็ง เนื่องจากท่อน้ำนมอุดตัน ทำให้ลูกดูดนมไม่ออก เริ่มกัดหัวนม จนบางครั้งคุณแม่อาจท้อหรือทนเจ็บไม่ไหว ต้องพึ่งขวดนม ส่งผลให้ลูกติดขวด

ดังนั้นการเลือกกรวยที่กระชับจึงเป็นขั้นตอนสำคัญที่คุณแม่ต้องใส่ใจมากๆ นะคะ

pigeon-กรวยปั๊มนม

2.น้ำนมไม่ออกต้อง “กระตุ้น”

เคล็ดลับเพิ่มน้ำนมด้วยการนวด บอกลาการทำจี๊ด ให้เครื่องช่วยนวดกระตุ้นน้ำนมกันดีกว่า เพื่อให้น้ำนมไหลออกมาได้ง่ายขึ้น และเป็นการกระตุ้นน้ำนมให้ผลิตออกมามากขึ้นด้วยค่ะ

pigeon_suction

3.แรงดูดตัวช่วยเพิ่มพลัง “ปั๊ม” 

เครื่องปั๊มควรมีให้เลือกหลายระดับ เพราะเด็กแต่ละคนมีจังหวะและแรงการดูดไม่เท่ากัน ดังนั้น การที่สามารถเลือกจังหวะการดูดที่เหมาะกับคุณแม่แต่ละท่านได้ จะทำให้คุณแม่รู้สึกสบายตัว และรู้สึกเป็นธรรมชาติเหมือนเวลาลูกดูด  ทำให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปั๊มนม ปั๊มออกง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

pigeon-maerakluke5

ซึ่งหลักการปั๊มนมนี้จะช่วยเพราะผ่านการคิดค้นจากสถาบันพีเจ้นที่ญี่ปุ่นด้วยความเข้าใจ เลียนแบบกระบวนการดูดของทารก จึงเป็นเครื่องปั๊มนมที่เข้าใจคุณแม่และลูกที่สุด จนออกมาเป็น 3 สเต็ปนี้ คุณแม่จึงมั่นใจได้ว่าเครื่องปั๊มนมจากพีเจ้นจะช่วยให้คุณแม่ปั๊มนมได้ง่าย เกลี้ยงเต้า และมีความสุขมากขึ้นแน่นอนค่ะ

ดูรายละเอียดเครื่องปั๊มนมเพิ่มเติมได้ที่นี่

pigeon_breastpump

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular