fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialครอบครัวยุค 4.0 ทำไมพ่อแม่ถึงควรให้ลูกใช้ แปรงสีฟันไฟฟ้า ?

ครอบครัวยุค 4.0 ทำไมพ่อแม่ถึงควรให้ลูกใช้ แปรงสีฟันไฟฟ้า ?

โลกยุค 4.0 การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย การเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันควบคู่กับการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างความสะดวกสบายและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของการใช้ชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น

แปรงสีฟันก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้มีการพัฒนาจากแปรงสีฟันธรรมดาต่อยอดสู่ แปรงสีฟันไฟฟ้า เพื่อแก้ปัญหาของสุขภาพช่องปาก ปัญหาฟันผุหรือกลิ่นปากที่เกิดขึ้นจากการแปรงฟันที่ไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะพ่อแม่ยุคใหม่ที่กำลังประสบปัญหากังวลใจเกี่ยวกับสุขภาพช่องปากของลูกน้อยของคุณ

มาฟังเหตุผลว่า ทำไมพ่อแม่ถึงควรให้ลูกใช้ แปรงสีฟันไฟฟ้า ? 

1.เพื่อผลลัพธ์ของสุขภาพฟันที่ดีขึ้น

philips_toothbrush_01

จากผลการวิจัยหลายสถาบันแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ แปรงสีฟันไฟฟ้า ว่าสามารถขจัดคราบหินปูนและป้องกันโรคเหงือกอักเสบได้ดีกว่าแปรงสีฟันธรรมดา

จากการวิจัยของกลุ่ม  Cochrane Oral Health Group ได้ทำการศึกษาข้อมูลทดสอบสภาวะอนามัยในช่องปากของอาสาสมัครที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 2,500 คน โดยทำการศึกษาทดสอบถึง 29 ครั้ง

ปรากฏว่าผู้ที่ใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าเป็นระยะเวลาต่อเนื่องช่วยลดปริมาณคราบจุลินทรีย์ได้มากกว่าผู้ใช้แปรงสีฟันธรรมดาถึง 7% นอกจากนี้ถ้าใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเหงือกได้ถึง 17%

2.แปรงสีฟันไฟฟ้าใช้งานง่าย

แปรงสีฟันไฟฟ้า เหมาะสำหรับเด็กอายุ 7 ปีขึ้นไป ช่วยดูแลสุขภาพช่องปากให้กับลูกน้อยของคุณ ด้วยเทคโนโลยีไดนามิกคลีน นิ่งแอกชั่น (Dynamic Cleaning Action) ที่จะช่วยผลักดันน้ำเข้าไปทำความสะอาดระหว่างซอกฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.เกิดความสนุกสนานสำหรับเด็ก

philips_toothbrush_02

ช่วยให้การแปรงฟันเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับเด็กที่มีความรู้สึกไม่ชอบการแปรงฟัน แปรงสีฟันไฟฟ้าอาจเป็นตัวเลือกที่เด็ก ๆ ชอบ ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีทำให้แปรงสีฟันไฟฟ้ามีระบบการทำงานให้เลือกตามระดับความอ่อนนุ่ม และ ความแรงของการทำความสะอาดฟัน เพื่อให้ลูกน้อยของคุณเพลิดเพลินไปกับการแปรงฟันได้อย่างถูกวิธี

ปัจจุบันแปรงสีฟันไฟฟ้ามีหลากหลายสไตล์ เพื่อให้ลูกน้อยของคุณเพลิดเพลินไปกับสีสันและลวดลายที่สวยงามให้เด็ก ๆ ได้เลือกสรรตามใจชอบ มีการตกแต่งแปรงสีฟันไฟฟ้าด้วยสติ๊กเกอร์หลากหลายสไตล์และรูปแบบมากมายให้เด็ก ๆ ได้เลือกใช้แปรงสีฟันสุดโปรดด้วยสติ๊กเกอร์หลากหลายสไตล์ถึง 8 แบบ เป็นต้น

4.มีระบบจับเวลา

philips_toothbrush_03

แปรงสีฟันไฟฟ้ามีระบบจับเวลาในตัว ไม่ต้องคอยกังวลในเรื่องเวลาในการแปรงฟัน เพราะแปรงสีฟันไฟฟ้ามีระบบเตือนในการแปรงฟันขณะครบรอบเวลาที่เหมาะสมสำหรับเด็กในการแปรงฟัน 2 นาที (Kid Timer)

นอกจากนั้นเทคโนโลยีสร้างนวัตกรรมของแปรงสีฟันไฟฟ้าให้มีด้ามจับกะทัดรัดที่ง่ายและสะดวก ( Easy-grip handle ) ให้จับถนัด กระชับมือ ไม่ลื่นในการใช้แปรงฟันสำหรับเด็ก พร้อมหัวแปรงขนาดเล็กพิเศษที่ถูกออกแบบเหมาะสำหรับช่องปากลูกน้อยของคุณ (Standard Size)

รู้คำตอบกันแล้วใช่ไหมว่า!!  ทำไมพ่อแม่ถึงควรให้ลูกใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า?  ปัจจุบันครอบครัวยุค 4.0 โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก ๆ การเลือกใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าให้กับลูกน้อย จะทำให้ลูกของคุณสนุกกับการแปรงฟันพร้อมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพช่องปากและใส่ใจกับการแปรงฟันด้วยวิธีการที่ถูกต้อง แปรงสีฟันไฟฟ้า จะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้สุขภาพช่องปากของลูกน้อยสะอาดและแข็งแรง พร้อมกับความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก: https://www.usa.philips.com/http://news.bbc.co.uk/2/hi/health/2679175.stm

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular