fbpx
Homeรีวิวรีวิวสินค้าแม่และเด็กหมดปัญหา ลูกนอนกรน เพราะไรฝุ่นบนที่นอน ต้องกำจัดด้วย เครื่องดูดไรฝุ่น ATOCARE

หมดปัญหา ลูกนอนกรน เพราะไรฝุ่นบนที่นอน ต้องกำจัดด้วย เครื่องดูดไรฝุ่น ATOCARE

คุณแม่หลายคนน่าจะเคยประสบปัญหาลูกนอนกรนแบบนี้กันหลายคน บางคนก็อาจจะละเลยไป เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เรื่องธรรมชาติที่ใคร ๆ เค้าก็เป็นกัน จะบอกเลยค่ะว่า การนอนกรนของเจ้าตัวน้อย อาจจะเป็นอันตรายได้  โดยเฉพาะเมื่อมีการกรน ร่วมกับภาวะการหายใจที่ลดลง หรือการหยุดหายใจขณะหลับ  ซึ่งจะทำให้ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ หายใจไม่ออก กระสับกระส่าย นอนไม่หลับ ส่งผลไปถึง พัฒนาการในอนาคตได้เลยทีเดียวค่ะ

อ่านแบบนี้แอบน่ากลัวเหมือนกันนะคะ เพราะเราเองก็มีลูกสาวคนโตวัย 3 ขวบที่ตอนเช้าร่าเริงสดใส แต่ตอนนอนมีเสียงกรนบ้างเป็นระยะ ๆ เรียกได้ว่าน่าเป็นห่วง ทำเอานอนไม่หลับกันทั้งบ้านเลยทีเดียว

atocare_child_sleep

หลังจากที่กังวลเรื่องการนอนของลูกเราจึงหาข้อมูลมาบ้างค่ะ ว่าจริง ๆ ภาวะการนอนกรน เกิดขึ้นได้หลายปัจจัย และมีวิธีการแก้หลายต่อหลายอย่างเช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย การจัดท่านอนให้ถูกต้อง และการรักษาความสะอาดในห้องนอน

ซึ่งจากที่อ่าน ๆ ดูแล้ว วิธีที่จะใช้กับเจ้าตัวน้อยที่บ้านเรา ก็จะเหลือแต่การจัดท่านอนให้ถูกต้อง กับ การรักษาความสะอาดเท่านั้นค่ะ ที่นี้กลับมาดูที่บ้านเราค่ะ โห ถือว่าเป็นงานยากเลย เพราะว่าตั้งแต่ซื้อที่นอนมาให้ลูกตลอดระยะเวลา 4 ปี ก็ยังไม่เคยทำความสะอาดที่นอนเลย จะให้ยกที่นอนออกไปซักก็ทำไม่ได้ แล้วจะทำยังไงหละทีนี้?

หาข้อมูลต่อค่ะ ว่าในบ้านเราตอนนี้มีเครื่องทำความสะอาดที่นอนวางจำหน่ายอยู่บ้างไหม.. ก็พบว่ามีหลายแบรนด์เลยค่ะ แต่ส่วนมากจะเป็นแบรนด์จากแถบยุโรปเป็นส่วนใหญ่ และสิ่งที่ทำให้คุณแม่เกือบต้องถอดใจก็คือ ราคาของเจ้าเครื่องดูดกำจัดไรฝุ่นพวกนี้ บางตัวก็มีราคาแพงมากกกกก เฉียด ๆ หลักแสนเลยก็ยังมี ทำให้เราต้องหยุดคิดไปสักพักเลยทีเดียว

จนกระทั่งวันหนึ่ง เราไปเจอบูธของ Vitainno มาออกงานที่เมกาบางนา ทำให้เราได้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดูดไรฝุ่นบนที่นอนแบรนด์ ATOCARE ซึ่งตอบโจทย์กับปัญหาของเราได้ทุกข้อ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องฝุ่น ไรฝุ่นบนที่นอน  และเชื้อโรคต่าง ๆ ที่สำคัญคือเรื่องราคา ที่ไม่แพงมากอยู่ในหลักหมื่นต้น ๆ ทำให้เราตัดสินใจซื้อมาใช้กับที่บ้านทันทีเลยค่ะ

เครื่องดูดไรฝุ่นและฆ่าเชื้อโรคบนที่นอนด้วยแสง UV-C รุ่น EP880

คุณสมบัติ และ ความสามารถของ เครื่อง ATOCARE รุ่น EP880

เครื่อง ATOCARE มีให้คุณแม่สามารถเลือกใช้งานได้ถึง 3 ฟังชั่นเลยค่ะ 

โหมดที่ 1 ดูดฝุ่นพร้อมแสง UV-C แนะนำให้คุณแม่ใช้โหมดนี้กับการทำความสะอาดที่นอน โซฟา หรือว่าตุ๊กตาค่ะ เพราะนอกจากว่าจะดูดฝุ่นต่าง ๆ ที่เอาออกจากผิวผ้าได้ยาก แล้วยังฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย

โหมดที่ 2 ดูดฝุ่นอย่างเดียว

และโหมดที่ 3 ระบบแสง UV-C อย่างเดียว โดยคุณแม่สามารถนำโหมดนี้มาใช้งานเพื่อฆ่าเชื้อโรคให้กับของใช้ชิ้นเล็ก ๆ ในบ้านได้นะคะ พวกกุญแจ รีโมท นาฬิกา หรือพวกแว่นตา ของที่เราจับกันบ่อย ๆ นั่นแหละค่ะ

เริ่มใช้งาน เครื่องเครื่องดูดไรฝุ่นและฆ่าเชื้อโรคบนที่นอน ATOCARE EP880

และแล้วก็มาถึงเวลาเริ่มต้นใช้งาน เครื่องดูดไรฝุ่นและฆ่าเชื้อโรคบนที่นอน ATOCARE EP880 กันแล้วนะคะ ว่าเจ้าเครื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง จะดูดฝุ่นออกมาจากที่นอนได้จริงมั๊ย?

ก่อนอื่นเลยก็ทำการเสียบปลั๊กตัวเครื่องเข้ากับเต้าเสียบปลั๊กไฟที่บ้าน หลังจากนั้นก็เลื่อนปุ่มไปที่โหมดที่ 1 ค่ะ เครื่องก็จะเปิดขึ้นมา ซึ่งในโหมดนี้จะทำงานโดยการ ดูดฝุ่น+แปรงหมุนลูกกลิ้ง+ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV-C เหมาะกับการทำความสะอาดที่นอน สังเกตไฟสถานะการทำงานได้จากด้านหน้าตัวเครื่องค่ะ ไฟสัญลักษณ์จะติดทั้งหมด

เครื่องดูดไรฝุ่น atocare ขณะทำงาน

สังเกตตรงด้านล่างของเครื่องนะคะ จะเห็นว่ามีแสง UV-C กำลังทำงานอยู่ด้วย

ใช้งาน เครื่องดูดไรฝุ่น atocare

ในเรื่องของเสียงการทำงานของเครื่อง ก็พบว่ามีเสียงดังในระดับที่ลูกคนเล็กของเราวัย 9 เดือน โอเคค่ะ ที่ต้องบอกแบบนี้ก็เพราะว่าลูกคนเล็กของเรากลัวเสียงเครื่องดูดฝุ่นมาก ได้ยินเสียงแล้วร้องไห้เลย ก่อนหน้านี้เวลาจะทำความสะอาดบ้านทีไรต้องให้ลูกออกไปเล่นที่อื่นก่อน แต่พอเปิดเครื่องนี้เห็นเค้าไม่ตกใจกลัว แม่บ้านอย่างเราก็สบายใจค่ะ ทำความสะอาดที่นอนไป มีลูกอยู่ใกล้ ๆ ไม่ห่างสายตา หมดกังวลเรื่องลูกไปได้อีก

เครื่อง atocare ทำความสะอาดที่นอน

หลังการใช้งานเครื่อง ATOCARE

หลังจากที่เราได้ใช้เครื่องไปประมาณ 20 นาที (ที่ตัวเครื่องแนะนำไม่ควรใช้เกิน 20 นาที) ผลที่ได้ทำให้เราต้องรู้สึกตกใจเลยค่ะ ไม่ใช่ว่าเครื่องมีปัญหาอะไรนะ แต่ที่เราตกใจเพราะหลังจากใช้งานเสร็จแล้ว ได้เห็นฝุ่นที่ถูกเจ้าเครื่องนี้ดูดออกมา ก็อึ้งไปเลยค่ะ เพราะไม่คิดมาก่อนว่าที่นอนของลูก ที่ใช้นอนกันอยู่ทุกวันจะมีฝุ่นอยู่เป็นจำนวนมากขนาดนี้ ทำเอาคนเป็นแม่อย่างเราอดคิดไม่ได้เลยค่ะ ว่านี่เราปล่อยให้ลูกของเรานอนดมฝุ่นแบบนี้มาตลอดระยะเวลา 4 ปีเลยเหรอเนี่ยยยย

atocare

การทำความสะอาด

ทีนี้มาถึงเรื่องการทำความสะอาดก็ไม่ยากเลยค่ะ เร่ิ่มจากหมุนถอดถังดักเก็บฝุ่นตามลูกศร Open กดปลดล๊อคตัวถังดักเก็บฝุ่น ปล่อยเศษฝุ่นทิ้ง

ถอดชิ้นส่วนที่เป็นตัวกรองออกมาจากตาข่ายกรอง ปัดเศษฝุ่นที่เกาะตามแผ่นกรอง ด้วยด้ามแปรงเบา ๆ

ทำความสะอาด atocare

เอาตาข่ายกรองที่มีฝุ่นจับหนาเตอะ มาล้างทำความสะอาดเพียงใช้น้ำฉีดเบา ๆ ฝุ่นที่จับตัวเป็นก้อนก็หลุดร่อนออกมาเองเลยค่ะ ไม่ยุ่งยากเลย

ฝุ่นหลุดออกเป็นแแผ่นเลยค่ะ ง่ายมาก

กลับมาสะอาดเหมือนเดิมแล้ว

**ข้อควรระวัง คือ ตัวกรองห้ามล้างน้ำเด็ดขาดนะคะ

สรุปการใช้งานเครื่องดูดไรฝุ่นและฆ่าเชื้อโรคบนที่นอน ATOCARE EP880

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกนึงที่ช่วยให้ เด็ก ๆ มีการกรนที่ลดน้อยลง แถมยังหมดห่วงเรื่องภูมิแพ้ เพราะเราดูดสิ่งสกปรก และกำจัดไรฝุ่นบนที่นอนได้แล้ว ผลพลอยได้อีกอย่างนึงคือบางที  คุณพ่อบ้านที่มีอาการนอนกรน ก็จะกรนน้อยลงด้วยค่ะ เพราะฉะนั้น อย่าลืม กำจัดไรฝุ่น และ ฆ่าเชื้อโรคในห้องนอนของคุณเองกันด้วยนะคะ จะได้นอนหลับสบายกันทั้งบ้านกันไปเลย ในฐานะที่เป็นคุณแม่ ที่ขึ้นช่ือว่า แม่รักลูกทั้งที ต้องดูแลทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างดีค่ะ

สำหรับคุณแม่ท่านไหนสนใจ หรือมีปัญหาเจ้าตัวน้อยนอนกรนแก้ไม่หายสักที ลองเลือกเครื่อง ATOCARE มาใช้งานกันนะคะ สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ Vitainno ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวค่ะ หรือเข้าไปที่

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular