รีวิวจัดเต็ม คาร์ซีทจากญี่ปุ่น Leaman รุ่น LESTILO ปลอดภัยกว่าก็มั่นใจกว่า

4563
- Advertisement -

สวัสดีค่าแม่ ๆ ทุกคน วันนี้มีไอเท็มสำหรับแม่และเด็กมาแนะนำกันเช่นเคย เราจะมารีวิว “คาร์ซีท” นำเข้าจากญี่ปุ่น แบรนด์ Leaman กันค่า  😉

Leaman LESTILO

คาร์ซีท เป็นอุปกรณ์สำคัญในการเลี้ยงดูเด็ก ๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกบ้านต้องมี เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน เพราะเราคาดเดาไม่ได้เลยว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อไหร่ การเลือกคาร์ซีท ควรเลือกแบรนด์ที่มีมาตรฐานปลอดภัย เพราะคาร์ซีทไม่ใช่แค่เก้าอี้นั่งในรถยนต์ แต่เมื่อประสพอุบัติเหตุขึ้นมา คาร์ซีทจะเป็นตัวช่วยป้องกันลูก ๆ ฉะนั้นมาตรฐานความปลอดภัยจึงะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด  หลังจากนั้นค่อยเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับราคา และใส่ใจเรื่องการออกแบบ

วันนี้ขอแนะนำคาร์ซีทจากแบรนด์ Leaman รุ่น LESTILO พิเศษมาก ๆ เพราะเค้านำเข้าจากญี่ปุ่น แถมผ่านมาตรฐานความปลอดภัยทั้งยุโรปและญี่ปุ่น UN R44/04 ซึ่งราคาก็พิเศษมาก ๆ เลยค่ะ ใกล้เคียงกับที่ญี่ปุ่นเลย ไม่ต้องรอ ไม่ต้องพรีออเดอร์  ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ Maerakluke.com เคยรีวิวรุ่น NEDDY UP ไปแล้ว วันนี้จะเลือกรุ่น LESTILO มารีวิวกันบ้างค่ะ

ทำความรู้จักกับคาร์ซีท Leaman รุ่น LESTILO

Leaman Car Seat เป็นแบรนด์ชั้นนำจากญี่ปุ่น ซึ่งทาง Sun Child & Baby Co., Ltd. ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย คาร์ซีทรุ่น “LESTILO” ผลิตที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น สามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 4 ปี (น้ำหนัก 18 กก.) โดยสำหรับเด็กแรกเกิดต้องนั่งแบบหันไปด้านหลังรถตั้งแต่น้องแรกเกิดจนถึง 9 เดือนหรือ 13 กิโลกรัม เพื่อความปลอดภัยสูงสุด หลังจากนั้นค่อยนั่งแบบหันไปทางหน้ารถ นอกจากพิเศษตั้งแต่เทคโนโลยีและวัสดุที่ใช้ แบรนด์ Leaman ก็ทำให้เราประทับใจ เพราะติดตั้งได้ง่าย ๆ ถอดซักได้เอง และใช้ได้จนโตเลยค่ะ ที่สำคัญความเป๊ะของมาตรฐานญี่ปุ่นนี่สุดยอด แนะนำเลยว่าควรมี

ทดลองใช้งานจริงคาร์ซีท Leaman รุ่น LESTILO

Leaman_LESTILO_red

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อไก่ค่ะ เป็นคุณแม่ลูกสองหมาด ๆ และเนื่องจากวันที่ได้รับคาร์ซีทมาทดลองใช้งาน เป็นวันที่ลูกชายคนเล็กมีอายุครบ 1 เดือนพอดี ซึ่งก็ตรงกับช่วงที่คุณหมอได้นัดให้ไปตรวจสุขภาพพร้อมกับฉีดวัคซีน เราจึงไม่รอช้าค่ะ รีบนำคาร์ซีทมาทดลองติดตั้งทันที

Leaman_LESTILO-02

เมื่อได้อ่านคำแนะนำในการติดตั้งซึ่งก็ไม่ยากค่ะ สำหรับลูกของเรา น้องไอดิน ซึ่งมีอายุเพียง 1 เดือน ทางผู้ผลิตได้แนะนำให้ติดตั้งแบบให้น้องหันหน้าไปทางด้านหลังของรถ จะปลอดภัยที่สุด

Leaman_LESTILO_idintest

หลังจากติดตั้งเสร็จก็ถึงเวลาพาเจ้าตัวเล็ก มาลองนั่งกันดู ซึ่งก่อนที่จะพาลูกมานั่งที่คาร์ซีท เราก็ใช้วิธีให้ลูกกินนมให้อิ่ม จับเค้าอุ้มเรอให้เรียบร้อย เป็นการลดอาการงอแง เพื่อให้เค้านั่งคาร์ซีทแล้วหลับได้ยาวไปจนถึงโรงพยาบาล โดยไม่ตื่นมาร้องไห้ระหว่างทางค่ะ

Leaman_LESTILO_review

ซึ่งก็ได้ผลค่ะ พอจับน้องไอดินนั่งคาร์ซีทได้สำเร็จ ก็ออกเดินทางกันค่ะ มีคุณสามีเป็นคนขับรถ โดยมีแม่คอยนั่งสแตนบายอยู่ข้าง ๆ เพราะกลัวว่าเค้าจะไม่ยอม แต่ผลที่ได้กลับไม่เป็นแบบนั้นค่ะ เพราะหลังจากที่คุณสามีขับรถออกมายังไม่ทันพ้นจากหน้าหมู่บ้านเลยค่ะ เจ้าตัวเล็กของเราก็หลับผลอยไปเสียแล้ว ทำให้เราหมดห่วง เรื่องที่เค้าจะร้องไห้ไม่ยอมนั่งคาร์ซีท

Leaman_LESTILO_idinsleep

น้องไอดินหลับมาบนคาร์ซีทตลอดทางเลย ไม่มีปัญหาร้องไห้งอแงระหว่างทางเลยค่ะ นี่ขนาดถึงโรงพยาบาลแล้วยังไม่ตื่นเลย หลับสบายมาก ๆ

Leaman_LESTILO_idinsleep02

Leaman_LESTILO_idinsleep03

ระหว่างทางขับรถจากบ้านมาที่โรงพยาบาลก็ทำให้คนเป็นแม่อย่างเรารู้สึกได้เลยค่ะ ว่าการให้ลูกนั่งคาร์ซีทนี้มันมีข้อดีอย่างมากเลยทีเดียว อย่างแรกที่รู้สึกได้เลยคือ เรื่องความปลอดภัยของลูก ต้องขอบอกก่อนเลยค่ะ ว่าก่อนหน้านี้กับลูกคนแรก เวลาจะพาลูกไปไหน ก็ใช้วิธีอุ้มเค้านั่งรถไปด้วยตลอด ซึ่งเวลามีเหตุการณ์ที่สามีต้องเบรครถกะทันหันทีไร ก็พากันหน้าทิ่มทุกที ถึงแม้เราจะอุ้มลูกไว้แน่นขนาดไหนก็มีโอกาสที่จะหลุดมือได้ง่าย ๆ

อีกเรื่องหนึ่ง คือ ความสบาย เพราะเมื่อเราไม่ต้องคอยมาอุ้มลูกอยู่ตลอดเวลาในการเดินทาง ก็ทำให้เราไม่ต้องเมื่อยแถมยังมีเวลาในการปั๊มนมเก็บเอาไว้ในระหว่างเดินทางอีกด้วย เป็นเรื่องที่เลอค่ามาก ๆ สำหรับแม่ที่ให้ลูกกินนมอย่างเรา

สรุปสิ่งที่เราชอบหลังจากที่ได้ใช้งานคาร์ซีท Leaman รุ่น LESTILO

  1. มีหมอนรองศีรษะของลูก ซึ่งเหมาะกับเด็กเล็กมาก ๆ ค่ะ รองรับสรีระได้ดีทุกส่วน จะท่าไหนก็สบายตัว นอนหลับแล้วคอไม่พับ
  2. วัสดุที่เลือกใช้ก็เลิศมากกก ผ้าหุ้มเบาะเป็นตาข่ายที่ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ทำให้ลูกไม่ร้อนหรือรู้สึกอึดอัด ฟองน้ำรองรับส่วนก้นมีความนุ่มเป็นพิเศษ นั่งสบายค่ะ
  3. จุดเล็ก ๆ ที่เค้าใส่ใจอย่างตัวล็อค ใช้พลาสติกหุ้มเหล็กอีกที ถึงจะจอดรถตากแดดก็ไม่ร้อนค่ะ แถมได้ยินมาว่ามีการทดสอบทุกชิ้น
  4. หมอนกันกระแทกด้านข้างใหญ่ และมั่นใจได้ว่าปกป้องลูกน้อยได้ดีกว่า มาพร้อมกำแพงกันกระแทกถึง 3 ชั้น
  5. พนักศีรษะปรับระดับสูงต่ำก็สะดวก เพียงใช้นิ้วเดียวก็ปรับได้อย่างง่ายดาย
  6. ที่นั่งของลูกอยู่ต่ำ เป็นผลจากการวิจัยที่ทาง Leaman ทดสอบมาว่า ยิ่งที่นั่งยิ่งต่ำ ยิ่งปลอดภัยต่อตัวเด็ก

คาร์ซีทรุ่น LESTILO เป็นอีกไอเท็มที่อยากแนะนำ รุ่นนี้มีให้เลือก 3 สีค่ะ สีดำคลิปน้ำตาล สีน้ำตาลคลิปฟ้า และสีแดง เข้ากับเบาะรถได้แน่นอน ราคาอยู่ที่ 15,900 คุ้มค่าเหมือนไปซื้อเองที่ญี่ปุ่น  ตอนนี้มีวางจำหน่ายที่ www.sunchild.co.th, Lazada และ 11 street แล้วค่ะ แม่ ๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์เลย ^^

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

- Advertisement -