fbpx
Homeรีวิวรีวิวสินค้าแม่และเด็ก"มหาหิงคุ์" เคล็ดลับเพื่อลูกน้อยสบายท้อง อารมณ์ดีตลอดวัน

“มหาหิงคุ์” เคล็ดลับเพื่อลูกน้อยสบายท้อง อารมณ์ดีตลอดวัน

เราเชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านต้องเคยได้ยินชื่อยาสูตรโบราณ ซึ่งสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนอย่าง “มหาหิงคุ์ ส่วนตัวแม่เอง ได้รู้จักมหาหิงคุ์ครั้งแรกตอนเลี้ยงน้องเมื่อหลายสิบปีก่อน  พอมามีลูกเอง ก็ไม่ลืมที่จะหยิบมาใช้อีกครั้ง ส่วนนึงเพราะเราคุ้นเคย และไว้วางใจ เพราะเห็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ

วันนี้เลยจะมารีวิว มหาหิงคุ์ จากประสบการณ์ใช้จริง เพื่อแม่ ๆ มือใหม่ที่ยังคาใจ ให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัยต่อลูกน้อยมากที่สุดค่ะ

มหาหิงคุ์ วีเอส

มหาหิงคุ์  คือ ชันน้ำมันหรือยางที่ได้มาจากหัวรากใต้ดินหรือลำต้นของพืชในตระกูล Ferula ซึ่งมีกลิ่นฉุนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่จะบอกว่า ยิ่งฉุนยิ่งดีค่ะ เพราะมันเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยขับลมได้ดีสุด ๆ รู้ไหมว่า..นอกจากในประเทศไทย ยามหาหิงคุ์เนี่ย ก็ถูกใช้อย่างแพร่หลายในต่างประเทศเช่นเดียวกันค่ะ เพราะเป็นอีกทางเลือกที่ดี ไม่ต้องให้ลูกกินยาที่อาจสะสมในร่างกาย และสามารถใช้ได้ทั้งเด็กเล็ก และเด็กโต

พอมาหาข้อมูลจริงจัง เราก็ได้รู้ว่า มหาหิงคุ์ นอกจากเป็นยาขับลม แก้อาการจุกเสียด ปวดหรือแน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ยังมีสรรพคุณมากมาย อาทิ ช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย  ปวดกระเพาะ แก้อาการเกร็ง และช่วยย่อยอาหารได้อีกด้วย  แต่ในท้องตลาดก็มีมหาหิงคุ์หลายยี่ห้อ และบางยี่ห้อก็มีแอลกอฮอล์ผสมมากจนทำให้ผิวลูกแพ้ได้ แม่ ๆ จึงควรใส่ใจ เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือ ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาค่ะ

มหาหิงคุ์ที่เราเลือกใช้ ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท  วิทยาศรม จำกัด ซึ่งอยู่คู่คนไทยมากว่า 70 ปี และมีผลิตภัณฑ์อีกตัวที่คนไทยต้องมีติดบ้าน นั่นคือ “ยาธาตุน้ำแดง”

โดยมหาหิงคุ์สูตรพิเศษจากวิทยาศรม นอกจากจะไม่ระคายเคืองผิวบอบบาง ไม่ทำให้ผิวลูกแห้งตึง ยังตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่ด้วยแบบลูกกลิ้งที่ใช้งานสะดวก ไม่เลอะมือ และไม่เปลืองสำลี เลิฟมากกก ที่สำคัญขั้นตอนการผลิตต่าง ๆ ได้รับมาตรฐานสากล และผ่านการรับรองจาก อย. ว่าปลอดภัยค่ะ

มหาหิงคุ์

วิธีใช้ก็ง่าย ๆ ค่ะ หลังอาบน้ำเราสามารถทามหาหิงคุ์ได้ทั้งท้อง, หลัง, เท้า และมือของลูก  กลิ่นที่ระเหยออกมานั้นจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลูกน้อยสบายท้อง สบายตัว และอารมณ์ดีไปทั้งวัน

แม่ ๆ สามารถหาซื้อ มหาหิงคุ์ของวิทยาศรมได้ที่ร้านขายยาชั้นนําทั่วประเทศ,  7-Eleven, Tesco Lotus และ Boots นะคะ : -) แนะนำว่าควรมีติดไว้จริง ๆ ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular