fbpx
Homeรีวิวรีวิวสินค้าแม่และเด็กวิธีอาบน้ำตะไคร้ในระหว่างอยู่เดือน แบบไม่ยุ่งยาก ช่วยเลือดไหลเวียน น้ำนมไหลดีขึ้น

วิธีอาบน้ำตะไคร้ในระหว่างอยู่เดือน แบบไม่ยุ่งยาก ช่วยเลือดไหลเวียน น้ำนมไหลดีขึ้น

คุณแม่หลังคลอดเคยหงุดหงิดมั้ยคะ กับการต้องหาตะไคร้มาต้มน้ำอาบทุกวัน แถมบางทียังสร้างความงุนงงให้กับตัวเราอีกว่าทำไม? หลังคลอดน้องเราต้องอาบน้ำตะไคร้

ตัวเราเองก็เป็นค่ะ เลยไปเสาะหาข้อมูลได้มาว่า การอาบน้ำตะไคร้ในระหว่างที่กำลังอยู่เดือน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้น้ำนมไหลได้ดีขึ้น ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย กลิ่นหอมของตะไคร้ก็จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า และที่สำคัญ ตะไคร้ยังช่วยดับกลิ่นคาวเลือด ที่ออกมาในช่วงแรกหลังจากที่เราคลอดด้วย พอเห็นประโยชน์แบบนี้ เลยตระเตรียมเอาไว้แล้วค่ะ ว่าจะต้องทำแน่นอน

แต่แหม ชีวิตมันยุ่งยากจริง ๆ นะคะ  ไหนจะเจ้าตัวเล็กที่วุ่นวาย ใครเค้าจะขยันหาตะไคร้มาต้มน้ำให้คุณแม่อาบได้ตลอด เพราะมันต้องรอต้มตะไคร้ ต้องยกหม้อเข้ามาผสมน้ำอาบในห้องน้ำอีก ส่วนตัวไม่ชอบความวุ่นวายใด ๆ  เลยหาซื้อตะไคร้แบบซองมาอาบ และสุดท้ายก็ได้มาเจอตัวนี้ เกลืออาบน้ำตะไคร้ยี่ห้อเมล่ามารุ ที่ทำขึ้นมาเพื่อคุณแม่หลังคลอดโดยเฉพาะ วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ให้ดูค่ะว่าของเค้าเป็นยังไงมั่ง

melamaru เกลืออาบน้ำตะไคร้

เกลืออาบน้ำตะไคร้

เมล่ามารุ เกลืออาบน้ำตะไคร้ เป็นผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่มีสารสกัดสมุนไพรเข้มข้น ผ่านการทดสอบการระคายเคืองทางผิวหนังจากประเทศเยอรมนี เพราะฉะนั้นหายห่วงเรื่องกลัวแพ้ เปิดกล่องออกมาภายในเป็นซองอลูมิเนียมบรรจุผลิตภัณฑ์ 10 ซอง

เมล่ามารุ

เม็ดเกลืออาบน้ำตะไคร้

อ่านส่วนผสมกับสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เราว่าครบเครื่องใช้ได้เลยนะ เค้าบอกเอาไว้ว่าใช้ได้ตั้งแต่ช่วงอยู่เดือนยันช่วงอยู่ไฟ เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันตะไคร้ 100% ที่ใช้ในการอยู่เดือน ที่เหลือเป็นสมุนไพรที่ใช้ในการอบตัวอยู่ไฟเข้ามารวมอยู่ด้วย ส่วนตัวเราว่าดีนะ 2 in 1 เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาอย่างเรา

ในเพจ MelaMaru เค้าก็มีบอกถึงวิธีการใช้ด้วยนะ ว่าใช้ได้ทั้งหมด 4 แบบ ได้ทั้งอาบ ทั้งขัดผิว ทั้งอบตัว ทั้งแช่ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปลองกันเลยดีกว่า

melamaru เกลืออาบน้ำตะไคร้

เราจะลองวิธีแรกก่อนนะ อาบตามที่เค้าแนะนำ เอา เกลืออาบน้ำตะไคร้ เทลงในกะละมัง จากนั้นก็เปิดฝักบัวรองน้ำอุ่นจัด ๆ ให้ได้ประมาณ 5 ลิตร เราสังเกตว่าผงอาบน้ำนี้ละลายได้เร็วมาก ๆ ไม่ทิ้งเศษเหลืออยู่เลย ตอนผสมนี่กลิ่นหอมฟุ้งสุด ๆ ไปเลย รู้สึกผ่อนคลายมาก ๆ ตอนคน ๆ น้ำก็เห็นมีน้ำมันลอยบนผิวน้ำ ให้ความรู้สึกไม่ต่างกับน้ำต้มตะไคร้จริง ๆ เลยนะ แต่เราว่าดีกว่าตรงที่สะอาดไม่ทิ้งเศษตะกอนหรือใบไม้ให้สกปรกพื้นห้องน้ำ ตอนตักอาบก็รู้สึกซู่ซ่าดีมากเลย เลือดลมไหลเวียน เพราะเราผสมน้ำจากฝักบัวค่อนข้างร้อน น้ำนมจะได้พุ่งปรี๊ด ๆ เค้าบอกว่าให้เช็ดตัวได้เลยไม่ต้องล้างออก พอเช็ดตัวเสร็จผิวก็นุ่ม ๆ ลื่น ๆ ดีนะ ใช้ได้เลยตัวนี้แนะนำ ที่เค้าบอกว่าใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีก็อาบน้ำตะไคร้ได้แล้ว อันนี้ก็เฟิร์มนะว่า 5 นาทีจริง ๆ สะดวกมาก

อาบน้ำด้วยเกลืออาบน้ำตะไคร้

ส่วนเรื่องทำเป็นผงเกลือขัดผิว อันนี้ขัดที่แขนขาให้ดูนะ ทำผิวให้เปียก แล้วก็เอาผงเกลือมาขัดวน ๆ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าแล้วฟอกสบู่ตามปกติ ตอนขัดเม็ดเกลือก็ไม่ได้หยาบมากนะ ไม่บาดผิว เราก็เอามาขัดวน ๆ แล้วก็ล้างน้ำออก รู้สึกเลยว่าผิวทั้งนุ่มทั้งลื่น น่าลูบมาก ๆ อิอิ แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ติดผิว สดชื่นดี ถ้าคุณแม่คนไหนชอบขัดตัว บอกเลยว่าดีงาม

เกลืออาบน้ำตะไคร้ขัดผิว

ส่วน 2 วิธีสุดท้ายที่แช่น้ำ กับ อบตัว เราไม่ได้ลองทำเพราะเราเพิ่งคลอด ซึ่งในเพจเค้าไม่แนะนำให้คนเพิ่งคลอดแช่ตัว ควรรอให้แพทย์อนุญาตก่อนถึงจะแช่ได้ แล้วเราก็ไม่มีกระโจมอยู่ที่บ้าน แต่แค่ได้ลองอาบเราก็เดาได้แล้วแหละว่าตอนอบตัวคงจะผ่อนคลายน่าดูเพราะกลิ่นหอมของสมุนไพรคงจะฟุ้งอยู่ในกระโจมแน่ ๆ

แม่ ๆ คนไหนสนใจ เกลืออาบน้ำตะไคร้ จะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจสั่งซื้อก็ติดต่อได้ที่

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular