fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวน่าชื่นชม! เด็กหญิง 9 ขวบ เก็บกระเป๋าเงินมูลค่านับแสน ทอง 6 บาท คืนเจ้าของ

น่าชื่นชม! เด็กหญิง 9 ขวบ เก็บกระเป๋าเงินมูลค่านับแสน ทอง 6 บาท คืนเจ้าของ

ทำดีน่าชื่นชมเป็นอย่างมากเลยค่ะ สำหรับเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่เก็บกระเป๋าใส่เงินสดกว่าแสนบาทและทองคำหนัก 6 บาท ส่งคืนเจ้าของ ที่ชายหาดกมลา จ.ภูเก็ต หลังหญิงสาวผู้เป็นเจ้าของออกตามหาท่ามกลางสายฝน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ 17 เมษายน 2560 ที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เด็กหญิงคนดังกล่าวชื่อ ปิยะรัตน์ บุตรเเขก หรือ นูลิต้า อายุ 9 ขวบ พบเงินกว่าแสนบาท พร้อมทองคำหนัก 6 บาท ส่งคืนเจ้าของ คือนางหนูคล้าย สังห์แก้ว อายุ 55 ปี อาศัยอยู่ หมู่ที่ 5 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

โดยนางหนูคล้าย เจ้าของเงินดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ไปเบิกเงินที่ธนาคารเป็นเงิน 130,000 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาสามีที่ป่วยอยู่โรงพยาบาล โดยได้ขี่จักรยานยนต์สามล้อกลับบ้าน และวางกระเป๋าใส่เงินสดกับทองรูปพรรณไว้หน้ารถ โดยแวะไปหาญาติซึ่งขายของอยู่บริเวณชายหาดหน้า สภ.กมลา และระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงไม่รู้ว่ากระเป๋าใส่เงินและทองรูปพรรณหล่นหาย

จนกระทั่งเมื่อกลับถึงบ้าน พบว่ากระเป๋าหายก็ถึงกับช็อก ก่อนจะฟื้นขึ้นมาและขับรถออกตามหา แต่ไม่เจอ กระทั่งมีแม่ค้าบริเวณนั้นเห็นโทรศัพท์ที่อยู่ในกระเป๋าและเห็นภาพหน้าจอจึงโทรศัพท์ไปบอกให้มารับกระเป๋าคืน โดยไม่มีใครรู้ว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง

เมื่อมารับกระเป๋าคืนและตรวจสอบภายในมีเป็นเงินสดจำนวน 130,000 บาท และทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 6 บาท ซึ่งทุกอย่างอยู่ครบ และมอบเงินเป็นสินน้ำใจ กับน้องนูลิต้า จำนวน 2,000 บาท

ด้านนายพนมศักดิ์ อัยราชธนารักษ์ อายุ 60 ปี อาชีพค้าขาย เล่าว่า ขณะที่ขายของอยู่หน้าชายหาดใกล้กับร้านค้าแม่น้องนูลิต้า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกมาอย่างหนัก และเมื่อฝนหยุดตกน้องนูลิต้าได้นำกระเป๋าดังกล่าวมาให้กับแม่ โดยบอกว่าเจอตกอยู่ข้างถนน ไม่รู้ว่าเป็นของใคร คิดว่าน่าจะเป็นของลูกนักท่องเที่ยว เพราะมีลักษณะคล้ายกระเป๋าเด็กเล่นมากกว่ากระเป๋าใส่ของมีค่า ระหว่างนั้นตนสังเกตเห็นเจ้าของกระเป๋าขับรถวนเวียนอยู่ 2 รอบ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของกระเป๋า กระทั่งเพื่อนแม่ค้าอีกรายมาเห็นกระเป๋าและเห็นมีโทรศัพท์อยู่ด้วย จึงเปิดดูโทรศัพท์เห็นภาพของนางหนูคล้าย สังห์แก้ว จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ทราบว่า พบกระเป๋าตกอยู่ให้มารับด้วย แต่ไม่ได้สำรวจสิ่งของในกระเป๋าและไม่รู้ด้วยว่าข้างในมีเงินสดและทองรูปพรรณ

ที่มา: workpointtv

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular