fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวใจสลาย! แม่พาลูก 7 เดือน ไปฝากเลี้ยง ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายกะโหลกร้าว ไม่รับผิดชอบ

ใจสลาย! แม่พาลูก 7 เดือน ไปฝากเลี้ยง ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายกะโหลกร้าว ไม่รับผิดชอบ

หัวอกแม่ใจสลาย พาลูกสาววัย 7 เดือน ไปฝากเลี้ยง ถูกทำร้ายกะโหลกร้าวอาการสาหัส ยังไม่ตอบสนอง ด้านพี่เลี้ยงเด็กเงียบหาย ไม่รับผิดชอบ

เกิดขึ้นอีกแล้ว กับการทำร้ายเด็ก โดยเฉพาะในสถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก หรือ การฝากเลี้ยง ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเด็กอายุเพียง 7 เดือนเท่านั้น เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น พี่เลี้ยงที่เป็นคนทำร้ายก็ไม่ดูดำดูดีหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย ฝ่ายคุณแม่ก็น่าเห็นใจค่ะ เพราะ ต้องทำงานด้วย และ มีธุระอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่ไม่สามารถเลี้ยงลูกเองได้ตลอดเวลา จึงต้องนำไปฝากเลี้ยง  เรามาดูเนื้อข่าว โดยละเอียดกันนะคะ

วันที่ 12 เมษายน 2560 น.ส.ประกาย โรจนวิภาค คุณแม่ของ ด.ญ.ธิติมา จิรัญดร หรือ น้องเฌอแตม วัย 7 เดือน ได้ให้สัมภาษณ์กับ กระปุกดอทคอม เพื่อร้องเรียนว่าตอนนี้ลูกสาวของเธอกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลนครปฐม หลังถูกทำร้ายจนกะโหลกร้าว ขณะนำไปฝากเลี้ยง ซึ่งคนเลี้ยงคนเดียว แต่ต้องเลี้ยงเด็ก 10-20 คน และเพิ่งทราบหลังเกิดเหตุกับลูกว่า ทางคนเลี้ยงให้เด็กกินยานอนหลับ ตอนที่ไปรับลูกแรก ๆ ก็แปลกใจว่าทำไมเด็กนั่งหลับนอนหลับตลอดเลย

โดยคุณแม่ของน้องเฌอแตม เล่าว่า ปกติจะพาน้องเฌอแตมไปฝากเลี้ยงเป็นรายเดือน โดยไปส่งในตอนเช้าและรับกลับประมาณ 2 ทุ่ม ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 ได้พาลูกไปฝากเลี้ยงตามปกติในช่วงเช้า แต่พอดีติดธุระต้องขึ้นมากรุงเทพฯ จึงแจ้งกับทางพี่เลี้ยงว่าขอให้ค้างคืน ซึ่งจะเสียเงินค่าฝากพิเศษ ต่อมาในเวลาประมาณ 01.27 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2560 ทางพี่เลี้ยงโทร. มาบอกแม่ว่าให้มารับลูกไปหาหมอในตอนเช้า เพราะว่าน้องไม่สบาย ไม่กินนมเลย

แม่ของน้องเฌอแตม กล่าวต่อว่า พอแม่ไปรับลูกเพื่อจะพาไปหาหมอในช่วงเช้า ก็พบกับสภาพลูกตัวเหลืองซีด หายใจทางปาก ตัวชักเกร็ง ตาเบลอ ตาแฉะ และปากแห้ง เรียกเท่าไรก็ไม่ตอบสนอง ก่อนหยุดหายใจ เมื่อถึงห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลนครปฐม แพทย์ได้ทำการใช้เครื่องช่วยหายใจให้น้องเฌอแตม ก่อนโทร. หาคนเลี้ยงว่าทำไมน้องถึงเป็นแบบนี้และน้องไม่ตอบสนองตั้งแต่เมื่อไหร่ ซึ่งตอนแรกทางคนเลี้ยงไม่ยอมพูดอะไร ก่อนยอมบอกว่าน้องไม่รู้เรื่องตั้งแต่ช่วง 01.30 น. คุณหมอจึงถามฝ่ายนั้นว่าทำไมถึงไม่พาเด็กมาส่งโรงพยาบาล อีกฝ่ายก็วางสายไป

เมื่อผลเอกซเรย์ออกมาก็พบว่าน้องมีเลือดคั่งในสมอง กะโหลกร้าว สมองบวมมาก แต่น้องยังอายุแค่ 7 เดือน และน้ำหนักไม่ถึง 10 กิโลกรัม หมอได้แจ้งว่าเด็กอายุไม่ถึง 2 ขวบอันตรายมากในการผ่าเปิดศีรษะ เลยบอกให้คุณแม่ทำใจว่าอาจจะเสียลูกไป ก่อนพาน้องเฌอแตมเข้ารักษาตัวต่อในห้องไอซียูเด็ก ต่อมาได้ทำการเอกซเรย์ซ้ำอีกรอบในช่วงเย็น พบว่าสมองน้องเริ่มยุบ และไม่มีเลือดออกเพิ่ม จึงต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด 7 วันในห้องไอซียู แต่หมอไม่รับปากว่าน้องจะรอดหรือไม่ หากรอด น้องก็อาจไม่เหมือนเดิม แต่สำหรับคนเป็นแม่ ขอแค่ลูกรอดก็พอ ส่วนคนเลี้ยงไม่มีการรับผิดชอบและไม่มาเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาลเลย

ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประสานงานกัน เพราะแพทย์ผู้ตรวจระบุว่า สาเหตุที่น้องเป็นไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ

ทางทีมงานแม่รักลูกอยากฝากถึงพ่อแม่ทุกคนที่มีความจำเป็นต้องนำลูกเล็ก ๆ ไปฝากเลี้ยงด้วยนะคะ ว่าให้ดูสถานที่เลี้ยงให้ดี ๆ เรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดูจรรยาบรรณของพี่เลี้ยง และต้องสังเกตลูกตัวเองตลอดเวลาด้วยค่ะ เรื่องแบบนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นกับลูกของคุณพ่อคุณแม่คนไหนอีก

ที่มา: kapook.com

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular