fbpx
Homeการตั้งครรภ์แม่แชร์ประสบการณ์! ลูกแพ้นมวัว นมถั่วเหลือง เพราะกินบำรุงมากเกินไปตอนตั้งครรภ์

แม่แชร์ประสบการณ์! ลูกแพ้นมวัว นมถั่วเหลือง เพราะกินบำรุงมากเกินไปตอนตั้งครรภ์

คนท้องกินบำรุงมากเกินไปก็ไม่ดีนะคะ โดยเฉพาะการกินนมที่มากจนเกินไป อาจทำให้ ลูกแพ้นมวัว หลังคลอดได้ค่ะ โดยเรื่องนี้มี คุณแม่ ‎แพรวา อินทร์สุวรรณ‎ ได้มาโพสต์เตือนแม่ ๆ หลายท่านไว้ ว่าบำรุงครรภ์ด้วยการกินนมได้ แต่อย่ากินเยอะจนเกินไป เพราะลูกของเธอทั้ง 2 คนมีอาการ แพ้นมวัว และ นมถั่วเหลือง ทั้ง 2 คนเลยค่ะ ทั้ง ๆ ที่คุณแม่ท่านนี้ก็พยายามหลีกเลี่ยงและรู้สาเหตุแล้ว แต่ลูกก็ยังมีอาการแพ้อยู่ดี

ทางทีมงานแม่รักลูก จึงอยากนำเรื่องนี้มาเตือนสำหรับคนท้องว่าสามารถบำรุงครรภ์ด้วยการดื่มนมได้ค่ะ แต่อย่ามากเกินไป หรือน้อยเกินไปเพราะอาจเกิดผลเสียต่อลูกได้นะคะ มาดูประสบการณ์ของคุณแม่แพรวากันดีกว่าค่ะ ว่าลูกของเธอมีอาการแพ้นมวัวได้อย่างไร ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะหาย

คนเคยท้องขอแชร์ประสบการณ์นะคะ

คนท้องกับการดื่ม ” นม” หมอบอกว่ามีประโยชน์ อยากเพิ่มน้ำหนักลูก เห่อลูกมาก สรรหาทุกอย่างที่ว่าดี โดยเฉพาะ นม (ตอนลูกคนแรก) แจ๊คพอตพอดี ลูกเราแพ้นมวัวค่ะ คลอดมาก็กินนมแม่ แต่แม่ไม่ได้งดนมวัวนะคะแม่ยังคงกินนมวัว ลูกก็แพ้ผ่านนมแม่นี่แหละ น้องมีอาการทั้งหายใจครืดคราด มีผดผื่นเป็นๆหายๆ(คิดว่าผดร้อน) ถ่ายเป็นมูก ไม่งอแง (คนแก่ว่ายืดตัว) เป็นเด็กแข็งแรงแต่ตัวเล็กค่ะ(คนแก่อีกค่ะ บอกว่าเป็นซาง?) และสุดท้าย อาการชัดเจนตอน7เดือน ที่ย่าลองชงนมให้หลานกิน ผื่นแดงตั้งแต่รอบ ๆ ปาก แก้ม หลัง ??? หายแพ้ตอน5ขวบค่ะ งดผลิตภัณฑ์นมวัวไปยาวๆ

ปัจจุบัน8ขวบ / มีน้องท้อง2 เราเลี่ยงนมวัวเลยค่ะ (เพราะเข้าใจว่ามีแต่แพ้นมวัว ) กินนมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ ,,, จ้าาาา นมถั่วเหลืองกับน้ำเต้าหู้ อันเดียวกันค่ะ ลูกคลอดออกมา แพ้ถั่วจ้า กินนมแม่ แต่ถ้าแม่กินอาหารที่มีถั่ว น้องจะมีผื่นที่หน้า เป็นผื่นเล็ก ๆ ตลอด ..ยังไม่ชัวร์ลองอีก ทีนี้อึมูกค่ะ ชัดเลยพอค่ะ แม่เลิกกินถั่ว (เพราะไม่อยากกระตุ้นให้ลูกแพ้สะสมแบบคนแรกอีก) ปัจจุบันลูก6เดือนค่ะ แข็งแรงดีไม่เคยป่วย

จริง ๆ แล้ว อาหารเสี่ยงแพ้ มีหลายอย่าง นมวัว ถั่ว ไข่ อาหารทะเล แป้งสาลี เบเกอรี่ ,เด็กแพ้ส่วนใหญ่ พ่อแม่ดูไม่ออก อาการแสดงต่างกัน หายใจครืดคราด,มีผื่น,ถ่ายมูก,น้ำหนักไม่ขึ้น อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอาการร่วมกัน, จากการโง่ซ้ำซ้อนของเรา เราจึงเพิ่งรู้ว่า คนท้อง ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่หลากหลาย ปรุงสุก สะอาด ตามปกติ ไม่ควรโด๊ปอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นพิเศษ (เช่นเรากินไข่เป็นประจำอยู่แล้ว ตอนท้องก็กินปกติ ลูกไม่แพ้ไข่ค่ะ ถ้ากินนมวัวเป็นปกติอยู่แล้ว จะทานนมวัวตอนท้องลูกก็ไม่น่าแพ้ค่ะ ) ,,,,

ส่วนน้ำหนักลูกในท้อง จะขึ้นอย่างรวดเร็วช่วงสัปดาห์ท้ายๆอยู่แล้วค่ะ เป็นเรื่องปกติ
ปล. ใครมีปัญหาสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ลองงดนมวัวดูค่ะ แค่แชร์ประสบการณ์นะคะ”

ขอขอบพระคุณประสบการณ์จากคุณแม่แพรวา อินทร์สุวรรณ ที่ได้ออกมาโพสต์เตือนคุณแม่หลาย ๆ ท่านให้ระวังเรื่องนี้กันค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular